Trong thời đại công nghệ hiện nay, xu hướng mua hàng online càng trở nên phổ biến vì nó đem lại sự thuận lợi cho người tiêu dùng. Và nếu bạn có nhu cầu mở rộng việc buôn bán online của mình thì rất cần những ứng dụng bán hàng online hiệu quả. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, Học Nhanh sẽ tổng hợp thông tin về các ứng dụng bán hàng trực tuyến mà bạn có thể tin tưởng!

Sự phổ biến của các ứng dụng bán hàng online

Sự phổ biến của các ứng dụng bán hàng online
Sự phổ biến của các ứng dụng bán hàng online

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, trong thời đại ngày nay, công nghệ thông tin và sự phát triển rầm rộ của Internet đã khiến nhu cầu mua sắm và hình thức mua sắm của người tiêu dùng thay đổi đáng kể, ở mọi lứa tuổi và mọi giới tính. 

Theo số liệu thống kê, nước ta hiện nay có dân số hơn 66 triệu người trong độ tuổi có thể tự đưa ra quyết định mua sắm hàng hóa. Trong số đó có tới hơn 90% người sử dụng các mạng xã hội khác nhau và hơn 65% là những người sử dụng điện thoại có cài đặt app mua sắm online. Chính vì những con số nổi bật đó mà chúng ta có thể nói sự phổ biến của bán hàng online là không thể chối cãi và nó đang dần trở thành một miếng mồi màu mỡ để doanh nghiệp kinh doanh sản xuất đưa sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng mà không gặp nhiều trở ngại về mặt không gian và địa điểm mua hàng. 

Nắm bắt được xu hướng bán hàng của thị trường và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, rất nhiều các ứng dụng và phần mền bán hàng online uy tín đã ra đời nhằm hỗ trợ người kinh doanh, các doanh nghiệp trong quá trình gia tăng lợi nhuận, mở rộng thị trường kinh doanh.  

>>>Xem thêm: Dịch vụ Facebook

Ứng dụng bán hàng online uy tín

Dưới đây là một số ứng dụng bán hàng online uy tín, hiệu quả được nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn. 

App bán hàng online Shopee

App bán hàng online Shopee
App bán hàng online Shopee

Nếu bạn sinh sống và làm việc tại Việt Nam thì chắc hẳn đều biết đến sàn thương mại điện tử Shopee. Đây là một ứng dụng có lượng người tải về và truy cập nhiều mỗi ngày. Chắc hẳn những người sử dụng điện thoại thông tin, đặc biệt là những người trẻ đều sử dụng ứng dụng này.

Và khi tìm kiếm tên Shopee trên App Store hay Google Play  thì Shopee là một trong những app nằm trong 10 ứng dụng có lượt tải xuống nhiều nhất. 

Do đó, Shopee được xem là ứng dụng trên online để bán hàng hiệu quả và là mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ và doanh nghiệp muốn kinh doanh, bán hàng trực tuyến. Thế nhưng, cửa hàng kinh doanh trên Shopee thì đa phần là những doanh nghiệp bán lẻ hoặc những cá nhân có vốn đầu tư nhỏ. 

App bán hàng online Lazada

App bán hàng online Lazada
App bán hàng online Lazada

Bên cạnh ứng dụng Shopee thì Lazada cũng được quan tâm không kém. Nó có hình thức hoạt động tương tự với Shopee. Tuy nhiên, nó khác biệt ở chỗ họ có nhiều ưu đãi dành cho người bán hàng, chế độ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp uy tín. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp lớn thì thường lựa chọn Lazada còn doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng bán  lẻ thì lại lựa chọn Shopee. 

Lazada còn có một đặc điểm nổi bật nữa là nó có quy trình mua sắm đơn giản, có nhiều mã freeship ngập tràn và nhiều mã giảm giá và tốc độ tải của app thì cực nhanh. 

App bán hàng online Sendo

Mặc dù lượng người truy cập vào Sendo không nhiều như ba ứng dụng trên, tuy nhiên Sendo vẫn được xem là một trong những app bán hàng online uy tín, hiệu quả và được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất tại Việt Nam hiện nay.

Với ứng dụng Sendo, bạn hoàn toàn có thể tự đăng ký mở gian hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian mà không cần tốn thêm chi phí nào. Không những thế, ứng dụng bán hàng online Sendo này còn tung ra rất nhiều ưu đãi và phát triển các tính năng hữu ích cho quá trình bán hàng và tiếp cận khách hàng của các cá nhân hay các doanh nghiệp.

App bán hàng online Tiki

App bán hàng online Tiki
App bán hàng online Tiki

Nếu như trước đây, khi mà mua bán online chưa thực sự phổ biến lắm thì Tiki chỉ là một ứng dụng nổi tiếng dành cho mặt hàng sách và các  mặt hàng thuộc văn phòng phẩm. Thế nhưng, hiện nay, khi nhu cầu mua sắm của con người thay đổi, họ thường ngại ra đường mua đồ để tránh mất thời gian thì họ chọn mua sắm online nên ứng dụng Tiki đã mở rộng thị trường và đánh vào nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Ở Tiki có một chế độ kiểm duyệt chất lượng sản phẩm rất nghiêm ngặt và quy trình đóng gói khắt khe. Và nếu doanh nghiệp muốn ship hàng một cách nhanh chóng hơn thì hãy chọn ứng dụng Tiki vì nó tự xây dựng cho mình một đội ngũ giao hàng riêng, luôn tận tâm, chuyên nghiệp và hoàn toàn biệt lập chứ không liên kết với các đơn vị vận chuyển bên ngoài.

>> Xem thêm: Cách xây dựng kênh bán hàng Tiktok đúng cách từ A – Z và hiệu quả nhất năm 2022

Tạm kết

Có thể thấy, trong thời đại công nghệ 4.0, việc mở rộng bán hàng qua nhiều kênh online là yêu cầu cấp thiết, quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải triển khai để có thể phát triển một cách tối đa. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ biết thêm nhiều ứng dụng bán hàng online phục vụ cho kinh doanh của bạn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *