Trình quản lý quảng cáo hay tiếng Anh là Ad Manager đóng một vai trò rất là quan trọng trong sự phát triển truyền thông của một thương hiệu, doanh nghiệp trong thời đại tiếp thị kỹ thuật số đang ngày càng trở nên phổ biến như hiện nay. Đặc biệt thì ở trong kinh doanh, trình quản lý quảng cáo là một công cụ hỗ trợ cực kỳ đắc lực cho doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp hoặc cá nhân đưa ra những quyết định đúng đắn. Vậy trình quản lý quảng cáo là gì ? Cách vào trình quản lý quảng cáo là như thế nào ? Cùng HOCNHANH VN tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! 

Trình quản lý quảng cáo là gì ?

Trình quản lý quảng cáo là gì ?
Trình quản lý quảng cáo là gì ?

Trình quản lý quảng cáo là một nơi để chọn mục tiêu, xây dựng các chiến dịch và quản lý tài sản quảng cáo một cách trực tiếp trên các nền tảng kỹ thuật số như là Facebook, Google, Tik Tok,…Đây được xem là những kênh hỗ trợ bán hàng tốt nhất cũng như có thể tiếp thị sản phẩm một cách dễ dàng nhất, có thể truyền thông thương hiệu đến một tập khách hàng rất lớn. 

Các tình năng trong trình quản lý quảng cáo có sẵn đó là:

– Mục tiêu tiếp thị: đây là những phương pháp tiếp cận thương hiệu và những phản hồi trực tiếp khác nhau mà nhà quảng cáo có thể thực hiện được.

– Cấu trúc và lập kế hoạch cho chiến dịch: gồm các cấp chiến dịch, các nhóm quảng cáo, quảng cáo, cho phép bạn đặt ra các mục tiêu quảng cáo phù hợp. 

– Tạo và quản lý các quảng cáo: đây là phần mà bạn có thể tạo quảng cáo. 

– Quản lý tài sản: là một không gian chứa pixel, đối tượng, danh mục quảng cáo sản phẩm,…

– Báo cáo quảng cáo: cho phép bạn có thể phân tích hiệu suất của tất cả những chiến dịch đã đặt ra. 

– Lập hóa đơn và cách thức thanh toán: bạn có thể thêm các phương thức thanh toán mới tại đây, tải hóa đơn xuống và đặt ra giới hạn chi tiêu. 

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ Facebook giá rẻ

Cách vào một số trình quản lý quảng cáo phổ biến nhất hiện nay

Cùng tìm hiểu cách vào trình quản lý quảng cáo phổ biến hiện nay nhé !

Cách vào trình quản lý quảng cáo Facebook

Cách vào trình quản lý quảng cáo Facebook
Cách vào trình quản lý quảng cáo Facebook

Trình quản lý quảng cáo Facebook là một công cụ đa năng để tạo quảng cáo và quản lý quảng cáo, đồng thời cũng giúp người tạo quảng cáo theo dõi những hiệu quả mà nó mang lại và so sánh với mục tiêu đã đề ra. 

Để có thể truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Facebook thì rất đơn giản. Bạn có thể đi đến thanh bên trái của Facebook trên trình duyệt web và nhấp mũi tên thả xuống, sau đó chọn vào mục “Trình quản lý quảng cáo Facebook” như vậy là có thể truy cập vào trình quản lý quảng cáo Facebook được rồi.

Nếu bạn truy cập vào trình quảng cáo Facebook lần đầu thì ứng dụng này sẽ hướng dẫn cơ bản cho bạn cách tạo quảng cáo. Còn nếu đã biết đến trình quản lý quảng cáo trên Facebook rồi thì bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác còn lại để tạo quảng cáo trên Facebook. 

Cách vào trình quản lý quảng cáo Google

Cách vào trình quản lý quảng cáo Google
Cách vào trình quản lý quảng cáo Google

Các hình thức quảng cáo của Google hiện nay gồm có quảng cáo tìm kiếm, tìm kiếm mục hiển thị, quảng cáo sản phẩm mua sắm, quảng cáo dạng video, quảng cáo thông minh. Đây là 5 hình thức quảng cáo của Google phổ biến nhất hiện nay. 

Cũng gần giống với các sử dụng trình quản lý quảng cáo của ứng dụng Facebook, bạn sẽ có thể tiến hành khởi chạy những chiến dịch quảng cáo của mình trên Google với những thao trên ba phần chính đó là chiến dịch, quảng cáo và nhóm quảng cáo. 

Để có thể truy cập và sử dụng trình quản lý quảng cáo trên Google thì đầu tiên việc bạn cần làm là đăng ký cho mình một tài Google ads, tiếp theo đó là một vài mục dữ liệu cần phải thiết lập như là tài khoản thanh toán và ngân sách cho mỗi lần chạy quảng cáo. 

Bạn sẽ phải tỉ mỉ tìm hiểu từng bước một để tránh việc xảy ra nhầm lẫn, bởi có vẻ việc làm quảng cáo trên Google sẽ hơi phức tạp một chút. 

>>> Xem thêm: Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Cách vào trình quản lý quảng cáo trên Tik Tok

Cách vào trình quản lý quảng cáo trên Tik Tok
Cách vào trình quản lý quảng cáo trên Tik Tok

Cũng giống với tài khoản doanh nghiệp trên Facebook và tài khoản của người quản lý trên Google. Nền tảng mạng xã hội Tik Tok cũng có cung cấp trình quản lý quảng cáo của riêng mình. Tại đây, các nhà quảng cáo sẽ có thể cài đặt cũng như quản lý tài sản quảng cáo của doanh nghiệp mình, bao gồm đối tác, người dùng cũng như các tài khoản từ những nhà quảng cáo khác. 

So với trình quản lý quảng cáo của Facebook và tài khoản người quản lý của Google thì trình quản lý quảng cáo ở trên Tik Tok sẽ đơn giản và dễ sử dụng hơn một chút. Để có thể truy cập vào trình quản lý quảng cáo trên Tik Tok thì bạn cũng cần phải đăng ký và tạo trình quản lý quảng cáo trước, sau đó thực hiện thiết lập các bước để khởi chạy một chương trình quảng cáo là được. 

Tổng kết 

Trên đây là một vài chia sẻ của HOCNHANH VN về cách vào trình quản lý quảng cáo, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một vài cách vào trình quản lý quảng cáo. Mong rằng chúng sẽ giúp ích được cho bạn, nếu muốn biết thêm nhiều thông tin hơn nữa thì hãy đến với HOCNHANH VN nhé !

CT TNHH Công Nghệ Smartketing HocNhanh.vn

Địa chỉ: CS1: 196 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

CS2: D16 Ngõ 80 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện Thoại / Zalo Liên Hệ : 097.3636.888

MB Bank: 166888999 – Nguyen Tien Quoc

Mail: TocToc.vn@gmail.com

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *