Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, có nhiều cơ hội để kiếm tiền trực tuyến và một trong những phương thức phổ biến nhất là Affiliate Marketing tiếp thị liên kết. Đây là một mô hình tiếp thị mà nhiều người đã sử dụng để tạo ra thu nhập ổn định từ mạng internet. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng  Hocnhanh.vn tìm hiểu chi tiết về affiliate marketing nhé!

Khái niệm về Affiliate marketing tiếp thị liên kết 

Affiliate marketing tiếp thị liên kết là một mô hình quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong mô hình này, các nhà phân phối, thường được gọi là những người đối tác (affiliate hoặc publisher), sử dụng kiến thức và khả năng của họ để tiến hành chiến dịch tiếp thị và thu hút khách hàng cuối cùng để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ từ nhà cung cấp, còn được gọi là nhà quảng cáo hoặc nhà cung cấp dịch vụ. Những người đối tác này sau đó sẽ nhận được một khoản hoa hồng từ nhà cung cấp mỗi khi có đơn hàng thành công hoặc khi họ hoàn thành các hành động cụ thể.

Để dễ hiểu hơn, Affiliate Marketing có thể được so sánh với mô hình cộng tác viên mà bạn thường thấy ở các cửa hàng trực tuyến ngày nay. Trong mô hình này, chủ cửa hàng hoặc doanh nghiệp, được biết đến là nhà quảng cáo, hợp tác với các đối tác cộng tác, được gọi là người đăng tải (publisher). Các đối tác này có nhiệm vụ tìm kiếm và thu hút khách hàng để mua sản phẩm, và sau đó họ sẽ nhận được một phần hoa hồng từ mỗi giao dịch thành công.

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Xem thêm: Dịch vụ Facebook uy tín

Ưu điểm của Affiliate marketing tiếp thị liên kết 

Dưới đây là một vài ưu điểm của Affiliate marketing tiếp thị liên kết mà bạn không nên bỏ qua:

Thứ nhất, làm Affiliate Marketing là một lựa chọn phù hợp với nhiều đối tượng, không kể đến độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn hay nghề nghiệp của bạn. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tham gia và khám phá cơ hội kiếm tiền trực tuyến.

Thứ hai, bạn không cần phải bỏ ra bất kỳ khoản phí nào để tham gia, ngoại trừ việc bạn có thể đầu tư một số tiền nhỏ để xây dựng kênh truyền thông của bạn, chẳng hạn như một kênh YouTube, trang web, hoặc tài khoản TikTok. Sau đó, bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo để thu hút khách hàng và tạo thu nhập.

Thứ ba, bạn không cần phải nhập hàng hóa vào kho của mình. Trong Affiliate Marketing, bạn chỉ đóng vai trò là người trung gian, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến người tiêu dùng. Bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng mỗi khi có giao dịch thành công giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Thứ tư, với Affiliate Marketing, bạn không gặp rủi ro về việc bỏ vốn hoặc phải chịu chi phí sản xuất sản phẩm. Tất cả các khâu từ sản xuất đến phân phối sản phẩm đều thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tập trung vào việc tiếp thị và kiếm tiền mà không cần lo lắng về các khía cạnh phức tạp của hoạt động kinh doanh.

Mô hình Affiliate

Affiliate marketing có những hạn chế gì?

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật kể trên thì affiliate marketing cũng có những hạn chế sau đây:

Đầu tiên, affiliate marketing có tỷ lệ cạnh tranh khá cao do đây là một hình thức tiếp thị bán hàng không đòi hỏi đầu tư vốn và không đối diện với rủi ro tài chính. Do đó, ngày nay có sự gia tăng đáng kể của người tham gia trong tiếp thị liên kết. Bên cạnh đó, bạn cũng phải cạnh tranh với các đối thủ khác cùng hoạt động trong lĩnh vực sản phẩm tương tự.

Tuy nhiên, nếu không thực hiện tìm hiểu kỹ lưỡng, bạn có thể rơi vào tình trạng lừa đảo, khi mà có các doanh nghiệp sẽ trốn tránh việc thanh toán hoa hồng dù đơn hàng đã được giao thành công cho khách hàng.

Xem thêm: Mách bạn cách kiếm tiền nhanh nhất trong ngày tại nhà

Affiliate Marketing là gì

Các nền tảng affiliate marketing phổ biến hiện nay 

Trong thế giới phát triển như hiện nay, có rất nhiều nền tảng affiliate marketing cả trên thế giới và Việt Nam:

Amazon Associates: Đây là một trong những hệ thống tiếp thị liên kết lớn nhất trên toàn cầu, cho phép đối tác tiếp thị liên kết giới thiệu các sản phẩm từ Amazon đến khách hàng trên khắp thế giới.

ClickBank: Là một trong những hệ thống tiếp thị liên kết lớn thứ hai sau Amazon Associates, ClickBank tập trung vào các sản phẩm liên quan đến kỹ năng sống và thể chất.

Rakuten Marketing: Là một trong những hệ thống tiếp thị liên kết lớn nhất ở châu Á, Rakuten Marketing mang đến hàng trăm lựa chọn sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau trên khắp thế giới cho đối tác liên kết của mình.

Awin: Trước đây được biết đến với tên Zanox, Awin là một trong những hệ thống tiếp thị liên kết quy mô lớn tại châu Âu, cung cấp cho đối tác liên kết hàng trăm nghìn sản phẩm từ hàng nghìn nhà cung cấp khác nhau.

Accesstrade: Được coi là một trong những nền tảng tiếp thị liên kết phổ biến hàng đầu tại Việt Nam, Accesstrade mang đến hàng ngàn sản phẩm từ các đối tác đáng tin cậy như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada, FPTShop và nhiều thương hiệu khác.

Postaffiliate: Được phát triển bởi công ty Posta Vietnam, đây là một nền tảng tiếp thị liên kết mang đến cho các đối tác nhiều sự lựa chọn về sản phẩm đa dạng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *