Kể cả bạn là người dùng Tiktok, nhà sáng tạo nội dung hay doanh nghiệp hoạt động trên Tiktok thì cũng sẽ có ít nhất một lần bạn gặp phải tình trạng bóp tương tác Tiktok. Đây là tình trạng cực kỳ khó chịu đối với bất kỳ ai hoạt động trên nền tảng Tiktok. Tình trạng này khiến video của bạn trở nên ít lượt xem, ít tìm và có ít bình luận hơn bình thường, thứ khiến kênh của bạn bị giảm chất lượng. Vậy tình trạng bóp tương tác Tiktok chính xác là gì? Làm sao để tránh bị bóp tương tác và cách cải thiện khi gặp phải. Cùng HOCNHANH.VN tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.

Bóp tương tác Tiktok là gì?
Bóp tương tác Tiktok là gì?

Bóp tương tác Tiktok là gì?

Bóp tương tác Tiktok là tình trạng video của bạn nhận được rất ít lượt xem, lượt tim và lượt bình luận so với bình thường. Việc bị bóp tương tác này có thể dễ dàng được nhận biết bằng cách so sánh lượt xem, lượt tim của video đó so với các video bình thường trong kênh.

Một dấu hiện nhận được là video được phân phối rất chậm. Nghĩa là bạn phải chờ rất lâu để có được một lượt xem. Bóp tương tác là hành động phạt của Tiktok đối với các video hoặc kênh không tuân thủ hoặc vi phạm nguyên tắc hoạt động ngầm của nền tảng này. Việc bóp tương tác có thể ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả hoạt động của các kênh.

Tuy nhiên hành vi phạt này không phải là hành vi phạt công khai nên rất khó để nắm bắt và né tránh. Vậy thì có những lý do vi phạm gì dẫn đến kênh bị phạt bóp tương tác Tiktok, tiếp tục tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé.

Xem thêm: Tiktok Pixel là gì?

Những lý do cơ bản dẫn đến bóp tương tác Tiktok

Những lý do cơ bản dẫn đến bóp tương tác Tiktok
Những lý do cơ bản dẫn đến bóp tương tác Tiktok

Nội dung có yếu tố vi phạm chính sách của Tiktok

Để có thể vận hành được một nền tảng mạng xã hội lành mạnh thì Tiktok có những quy định riêng của mình để gìn giữ sự trong sạch của môi trường của mình.

Dưới đây là một số quy tắc có thể khiến bạn bị bóp tương tác nếu gặp phải:

  • Nội dung có tính chất liên quan đến bạo lực hay kích động bạo lực
  • Thông truyền bá mang tính chất mê tín dị đoan
  • Thông tin không tính xác, mang tính chất lừa đảo
  • Chứa ngôn từ mang tính thù địch, xúc phạm tới danh dự của các cá nhân hay tập thể
  • Chứa nội dung quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bị nhà nước nghiêm cấm như chất kích thích, cờ bạc, …
  • Có các hành vi liên quan đến đánh đập, hành hạ gây ảnh hưởng xấu đến trẻ em hay động vật
  • Các trò chơi mạo hiểm, không an toàn, …
  • Các nội dung khỏa thân, khiêu dâm, …

Các nội dung được nêu trên có thể sẽ gây ảnh hưởng rất nặng nề đối với người dùng trên nền tảng. Ngoài ra Tiktok là một nền tảng với lượng người dùng khá trẻ, vì thế các nội dung trên có thể ảnh hưởng đến ý thức và hành vi của trẻ vị thành niên. Vì thế Tiktok khá khắt khe trong việc kiểm duyệt các nội dung. Có thể không có chủ ý nhưng đôi khi bạn có thể gián tiếp vi phạm vào các điều trên dẫn đến việc bị bóp tương tác. Vì thế hãy chọn lọc nội dung và kiểm tra video thật kỹ trước khi đăng video để tránh việc bị bóp tương tác không đáng có nhé.

Sử dụng nhạc hoặc hình ảnh có bản quyền

Tiktok khuyến khích việc sử dụng và âm thanh một cách sáng tạo và đặc trưng. Việc kiểm soát bản quyền cũng làm một vấn đề quan trọng mà Tiktok muốn hướng tới. Vì thế hãy cẩn thận khi bạn sử dụng hình ảnh hay một âm thanh trong video của mình. Đa phần các trường hợp bị Tiktok bóp tương tác đều liên quan đến việc sử dụng âm thanh có bản quyền.

Nội dung reup

Cũng giống như vấn đề bản quyền. Việc vi phạm chất xám sẽ được Tiktok kiểm soát chặt chẽ nhất có thể. Vì thế các nội dung mang tính reup lại nội dung của kênh khác sẽ bị bóp tương tác đáng kể. Việc này để bảo vệ sự công bằng của các nhà sáng tạo nội dung với nhau trên Tiktok.

Ngoài ra việc sử dụng nguồn video từ nền tảng khác để đăng lại trên Tiktok đôi khi cũng sẽ bị bóp tương tác đáng kể.

Xem thêm: Giá thầu Tiktok ADs tính như thế nào?

Một số lý do khác khiến video của bạn bị bóp tương tác Tiktok

Một số lý do khác khiến video của bạn bị bóp tương tác Tiktok
Một số lý do khác khiến video của bạn bị bóp tương tác Tiktok

Ngoài các lý do trên có thể video của bạn cũng có thể bị bóp tương tác vì một số lý do sau đây:

  • Video bị người dùng report vì một lý do nào đó
  • Video của bạn có gắn nội dung quảng cáo dày đặc
  • Nội dung video không hấp dẫn
  • Các video trong kênh không có cùng một chủ đề, rời rạc, không thống nhất, thiếu liên kết
  • Video có tính chất thương mại
  • Video có sự xuất hiện của logo, tên thương mại hay địa chỉ mang tính chất quảng cáo, lôi kéo người xem
  • Video có chứa thông tin dẫn đến nền tảng khác như đường link, số điện thoại, địa chỉ, …

Vướng vào một trong các nguyên nhân trên có thể dễ dàng khiến bạn bị bóp tương tác Tiktok. Vì thế hãy chú ý vào nội dung và kiểm tra lại video trước khi đăng tải. Tuy nhiên nếu không may bị bóp tương tác thì đừng lo. Tiếp tục theo dõi các cách khắc phục trong phần tiếp theo nhé.

Các cách khắc phục khi bị bóp tương tác Tiktok

Các cách khắc phục khi bị bóp tương tác Tiktok
Các cách khắc phục khi bị bóp tương tác Tiktok

Sau khi bị bóp tương tác ngoài ý muốn thì cách giải quyết trước mắt là thực hiện các hành động nhằm khắc phục hậu quả của việc bóp tương tác này. Sử dụng các cách sau đây để đối phó với trường hợp bị bóp tương tác này.

Cân nhắc việc xóa video bị bóp tương tác

Trong trường hợp bạn cảm thấy video của mình bị bóp tương tác thì hãy xác định chính xác là bản thân video có vi phạm chính sách của Tiktok hay không. Từ đó sẽ có hai trường hợp bạn đưa ra quyết định:

  • Video không có dấu hiệu vi phạm chính sách của Tiktok: Có thể video vẫn chưa được phân phối đúng cách. Trong vòng 90 ngày video vẫn có thể có khả năng lên xu hướng Tiktok. Nếu bạn quyết định xóa video đi trong thời gian này có thể khiến Tiktok xác định đây là hành vi bất thường và sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của kênh. Vì thế trong trường hợp bạn tự tin rằng video không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Tiktok thì không nên xóa video.
  • Video có vi phạm chính sách của Tiktok: Trong trường hợp này bạn đã biết hoặc đoán được trong video có nội dung vi phạm chính sách Tiktok, hãy ẩn video ra khỏi kênh. Hãy nhớ rằng, nên dùng lệnh ẩn chứ đừng xóa hẳn video. Chờ khoảng 90 ngày kể từ ngày ra video thì mới xóa video. Sau khi ẩn video, lập tức lên kế hoạch đăng lại video để bù.

Kể cả bạn có quyết định ẩn video hay xóa video đi hay không, việc quan trọng nhất phải là duy trì được hoạt động của kênh sau khi bị bóp tương tác. Tiktok sẽ dựa vào hành vi của kênh để đưa ra quyết định phân phối video trở lại. Điều này rất quan trọng để cải thiện tình trạng bóp tương tác.

Xem thêm: Dịch vụ tăng view Tiktok

Chú ý vào việc xây dựng nội dung kênh tránh vi phạm chính sách của Tiktok

Để được Tiktok đánh giá cao và giảm thiểu tình trạng bóp tương tác, nhà sáng tạo cần đầu tư hơn vào công cuộc phát triển nội dung và chất lượng của video. Trong giai đoạn này cần chú ý những vấn đề sau đây:

  • Duy trì tần suất đăng video hợp lý: Từ 3-5 video một tuần.
  • Kiểm tra kỹ nội dung video trước khi đăng. Đảm bảo chắc chắn rằng nội dung video không hề vi phạm bất cứ chính sách nào của Tiktok.
  • Chủ động sử dụng âm thanh, kho nhạc của Tiktok có sẵn khi đăng video. Nếu sử dụng âm thanh riêng thì nên kiểm tra bản quyền âm thanh trước khi đăng.
  • Không nên quá tập trung vào nội dung video mang tính chất thương mại và quảng cáo. Tránh gắn quá nhiều quảng cáo vào video. Nên khéo léo lồng ghép nội dung mang tính chất sáng tạo và giải trí đi kèm nội dung muốn quảng bá. Video sẽ dễ dàng lên xu hướng vừa giới thiệu được sản phẩm, dịch vụ một cách tự nhiên và ăn sâu vào tâm trí khách hàng.
  • Hạn chế hình ảnh logo, địa chỉ hay hoạt động điều hướng khách hàng sang ứng dụng khác. Hãy để khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp một cách tự nhiên. Đừng quá tham lam lôi kéo khách hàng mà ảnh hưởng đến chất lượng của toàn kênh.
  • Chủ động lên kế hoạch, kịch bản, nội dung của các video để tránh trường hợp reup hay đạo nhái nội dung của kênh khác. Việc làm này vừa giúp video dễ lên xu hướng vừa tạo ra sự độc quyền của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
  • Tránh các từ ngữ liên quan đến thương mại trong video như “mua”, “bán”, “trao đổi”, … Tránh các nội dung PR hay nhắc đến trực tiếp một doanh nghiệp nào đó để Tiktok có cơ hội bóp tương tác.

Kết hợp những cách trên không lâu bạn sẽ dần dần lấy lại tương tác ban đầu. Tuy nhiên hãy luôn luôn kiểm tra nội dung trước khi đăng để tránh việc bị bóp tương tác Tiktok ngay từ đầu sẽ luôn tốt hơn cho kênh của bạn. Đã có rất nhiều trường hợp, một khi đã bị bóp tương tác thì rất khó để có thể lấy lại tình trạng cũ.

Bên trên là bài viết của HOCNHANH.VN về “Bóp tương tác Tiktok là gì? Cách để tránh và khắc phục khi bị bóp tương tác Tiktok”. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để biết thêm nhiều kiến thức về Tiktok và MMO nhé.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *