Trước khi việc môi giới bất động sản thường cần nhiều thời gian và nỗ lực cho các chiến lược Marketing bất động sản như quảng cáo trên tạp chí, đặt các biển banner,… Giờ đây với sự phát triển của công nghệ số, nhiều người quyết định chào hàng trên các phương tiện truyền thông, các trang web,… thì môi giới bất động sản có một cách tiếp cận hấp dẫn hơn đó là lựa chọn Youtube. Vậy hãy cùng HocNhanh.vn đi tìm cách bán bất động sản trên Youtube hiệu quả, với bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn quy trình tạo kênh Youtube cho môi giới bất động sản
Hướng dẫn quy trình tạo kênh Youtube cho môi giới bất động sản

Hướng dẫn quy trình tạo kênh Youtube cho môi giới bất động sản

Để tạo một kênh Youtube về bất động sản, trước tiên bạn cần có một tài khoản Google đã. Rồi sử dụng tài khoản Google để đăng nhập vào Youtube. Và để tạo kênh mới mọi người thực hiện các bước sau:

Bước 1: Click chuột vào biểu tượng Menu ở trên cùng bên trái của trang, tiếp chọn bấm chọn Settings → chọn Create a channel → nhấn vào Create a new channel.

Bước 2: Nhập mục đích bạn muốn sử dụng Youtube và chọn Create Channel, bạn có thể chọn sử dụng tên công ty hoặc tên của cá nhân tùy thuộc vào cách các môi giới bất động sản tiếp thị.

Bước 3: Khi bạn sử dụng tên công ty, thì chọn mục Use a business or other name ở cuối cửa sổ và nhập thông tin. Tại trang chủ chọn Customize channel để thêm mô tả giải thích bạn là ai và kênh đó nói về vấn đề gì.

Bước 4: Tại bảng mục About, bạn nên chèn thêm các đường liên kết đến web, tài khoản trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội khác, với điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy nhiều tin đăng bán hơn cũng như có một cộng đồng môi giới rộng lớn.

Ngoài ra, để kênh Youtube của mình đầy đủ thông tin, có những nét độc đáo và riêng biệt, bạn hãy cho thương hiệu như logo, và các hình ảnh liên quan bằng thao tác click vào Add channel art ở đầu trang để thiết lập hình ảnh riêng cho kênh của bạn nhé!  

Xem thêm: Dịch vụ Youtube

Các cách môi giới bất động sản tương tác hiệu quả với các khách hàng trên Youtube

Tăng cường tương tác trả lời các bình luận và câu hỏi của người xem:

Duy trì tương tác và tăng lượng người xem với kênh Youtube Bất động sản
Duy trì tương tác và tăng lượng người xem với kênh Youtube Bất động sản

Với mỗi video bạn nên chủ động yêu cầu người xem để lại câu hỏi hoặc nhận xét về những gì họ đang thắc mắc về dự án bất động sản nào đó.

Tiếp đến phản hồi bình luận người xem, môi giới sẽ dần dần xây dựng mối quan hệ với họ, từng bước tiến chuyển thành khách hàng tiềm năng qua kênh bán hàng.

Môi giới bất động sản yêu cầu người xem đăng ký kênh:

Thực hiện cách này sẽ giúp người xem thường xuyên nhận các thông báo từ kênh của bạn, dễ dàng triển khai các dự án bất động sản nổi bật, người đăng ký kênh sẽ quay lại để xem và chia sẻ nội dung.

Ghim bình luận của người xem lên top đầu:

Điều đầu tiên người xem nhìn thấy khi họ tìm đến kênh môi giới bất động sản của bạn. Bạn hãy chia sẻ những ý tưởng mà bạn biết với người xem, ví dụ lợi ích họ nhận được khi làm việc với bạn ví dụ giá nhà miễn phí, tiền hoa hồng,…

Thêm thẻ vào video:

Bạn thêm các đường link liên kết để chuyển hướng người xem đến các trang web hoặc video khác, bằng cách này bạn có thể giữ chân khách hàng của mình lâu hơn, cơ hội được hợp tác cao hơn.

Xem thêm: Cách làm kênh Youtube kiếm tiền ngàn đô dành cho người mới

Duy trì tương tác và tăng lượng người xem với kênh Youtube Bất động sản

Chia sẻ video trên nhiều nền tảng khác nhau
Chia sẻ video trên nhiều nền tảng khác nhau

Khi này kênh Youtube đã hoàn thành và đưa vào hoạt động, việc đầu tiên bạn xác định đối tượng người xem, khách hàng lý tưởng của mình bằng cách đặt ra các câu hỏi sau:

Họ là người mới mua lần đầu hay chủ nhà hiện tại?

Kinh tế ngân sách của họ như thế nào?

Họ thích khu phố nào?

Chuyển nhà để ở mỗi mình hay ở với gia đình?

Tìm nhà phố hay chung cư,…?

Việc trả lời các câu hỏi này giúp bạn thu hẹp các mục tiêu, để có cơ hội thu hút đúng loại khách hàng tiềm năng và phát triển danh sách khách hàng.

Tạo nội dung bất động sản hấp dẫn

Hiện nay các loại nội dung phổ biến trên Youtube đó là: giải thích, giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn, lời chứng thực,… với các nội dung này, HocNhanh.vn đề xuất cho bạn các ý tưởng sau:

Đăng video giải thích một xu hướng bất động sản

Bạn hãy nói về vấn đề lãi suất và các phê duyệt thế chấp cho các khách hàng mua lần đầu, hay các cuộc thăm dò trên các phương tiện truyền thông để công bố kết quả trên kênh của mình. Sẽ định vị bạn là một người môi giới đáng tin cậy và am hiểu sâu sắc về bất động sản.

Chia sẻ nội dung mang tính hướng dẫn

Với tư cách là một nhà môi giới bất động sản bạn hãy đăng chia sẻ các cách bài trí nội thất đẹp, chọn căn hộ theo phong thủy, hay hướng dẫn mua trả góp nhà hàng tháng,… Tóm lại bạn cứ chia sẻ bất kể thứ gì mà người xem học hỏi được liên quan đến bất động sản.

Chia sẻ video trên nhiều nền tảng khác nhau

Sử dụng kỹ thuật SEO
Sử dụng kỹ thuật SEO

Bạn hãy chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau như website, hay các trang mạng xã hội,… để tăng lượng truy cập cho kênh.

Sử dụng kỹ thuật SEO

Sử dụng công cụ tối ưu hóa tìm kiếm SEO, giúp cho nội dung luôn hiển thị hàng đầu khi ai đó tìm kiếm. Các môi giới bất động sản nghiên cứu từ khóa và đưa vào phần mô tả, và các thẻ video. Giúp bạn thu hút được nhiều người xem tiềm năng hơn.

Sử dụng Youtube Analytics

Việc sử dụng công cụ này giúp bạn xem được thu hút đối tượng nào xem nhiều nhất, và dễ dàng cho bạn cải thiện nội dung bằng cách cung cấp nhiều hơn khi khách hàng mong đợi.

Phía trên là những chia sẻ về cách bán bất động sản trên Youtube hiệu quả cho môi giới bất động sản. Hy vọng với các thông tin hữu ích đó giúp bạn trở nên sáng tạo và tìm ra những cách mới phục vụ cho khách hàng và sự nghiệp bất động sản của mình.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *