Bạn có phải là người vừa bắt tay vào tạo dựng fanpage để kinh doanh và bán hàng trên Facebook và đang không biết làm thế nào để mặt hàng của mình được nhiều người biết đến hơn. Bạn cũng đang băn khoăn không biết chạy quảng cáo trên Facebook như thế nào. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, Học Nhanh sẽ cung cấp cho các bạn phương pháp chạy quảng cáo trên Facebook với mức chi phí tối thiểu và hiệu quả nhất nhé!
Các dạng quảng cáo trên Facebook
Chạy quảng cáo Facebook Ads có 3 dạng cơ bản mà bạn có thể học hỏi như:
Dạng quảng cáo cơ bản
Đây là dạng quảng cáo sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang tin tức của bạn, nó bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề và 90 ký tự mô tả ngắn và gồm một hình ảnh có kích thước 100×72 pixel.
Đích đến của dạng quảng cáo này là fanpage, trang web hay bất kì một địa chỉ nào bạn mong muốn. Khi tạo những quảng cáo dàn này thì bạn cần đặt ra mục tiêu về những lượt click của khách hàng thông qua chỉ duy nhất 1 hình ảnh minh họa và vài dòng giới thiệu rất ngắn gọn.
Dạng quảng cáo được tài trợ
Dạng quảng cáo này thường được hiển thị ở chính giữa hoặc bên phải của trang Newsfeed, nó bao gồm 1 hình ảnh hấp dẫn và một dòng mô tả được lấy tự động từ 1 bài đăng trên fanpage của bạn.
Người dùng có thể trực tiếp bấm like fanpage và bình luận, chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Khi họ click vào đấy thì sẽ đi thẳng đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage của bạn
Dạng quảng cáo đề xuất bài đăng
Hình thức quảng cáo này chỉ hiển thị trên Facebook, bao gồm 1 hình ảnh và đoạn văn bản được lấy tự động từ 1 bài đăng trên fanpage.
>>> Xem thêm: Dịch vụ Facebook
Các bước chạy quảng cáo trên Facebook
Các bước chạy quảng cáo trên Facebook là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Cùng theo dõi tiếp bài viết của chúng tôi để biết rõ về cách bước chạy quảng cáo trên Facebook nhé!
Bước 1: Xác định chiến dịch quảng cáo
Đầu tiên, click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới của bài đăng. Tùy vào mục đích chạy quảng cáo của bạn trên Facebook, nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình hay muốn đẩy mạnh tương tác bài viết thì bạn sẽ chọn một mục tiêu tương ứng của mình trong phần “Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì?”.
Sau khi chọn xong mục tiêu, bạn tiếp tục kéo xuống phía dưới màn hình và nhập tên chiến dịch quảng cáo của mình và bấm chọn Thiết lập tài khoản quảng cáo.
Bước 2: Thiết lập một tài khoản để chạy quảng cáo Facebook
Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo trên Facebook thì bạn cần thiết lập một tài khoản quảng cáo điền đầy đủ các thông tin như Quốc gia, Loại tiền và múi giờ. Ngoài ra, nếu bạn muốn thay đổi tên tài khoản quảng cáo thì bạn cần click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Và sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản, bạn cần click vào nút Tiếp tục.
Bước 3: Xác định những đối tượng mục tiêu mà quảng cáo nhắm tới
Tại bước này, bạn sẽ đặt tên nhóm của quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin cho phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn hướng tới trong chiến dịch quảng cáo của mình.
Hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook phụ thuộc rất lớn vào việc xác định mục tiêu này. Việc xác định mục tiêu cụ thể như vị trí, giới tính, ngôn ngữ, tuổi, mối quan hệ, sở thích, học vấn… Nếu bạn xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu thì chi phí quảng cáo mà bạn cần bỏ ra và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu. Tương ứng với mỗi tiêu chí, thông tin bạn chọn mà Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng theo mục tiêu mà bạn nhắm tới thông qua biểu đồ phía bên tay phải.
Bước 4: Bạn cần lựa chọn vị trí quảng cáo
Bước tiếp theo bạn cần làm là lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Bạn sẽ có 2 lựa chọn chính là vị trí quảng cáo tự động (khuyến nghị) và chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Nếu bạn chọn “Vị trí quảng cáo tự động” thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở những vị trí mà Facebook cho phù hợp và tối ưu nhất. Ban còn có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo bằng cách chọn “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”. Bạn có thể lựa chọn loại thiết bị (chỉ thiết bị di động hay chỉ máy tính hay tất cả các thiết bị) hoặc chọn nền tảng (Facebook, Instagram hay Messenger)
Bước 5: Thiết lập ngân sách cho quảng cáo của mình
Tiếp đến, bạn cần thiết lập ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook và lên một lịch trình về thời gian chạy. Bạn có thể lựa chọn giữa “Ngân sách ngày” hoặc “Ngân sách trọn đời”.
Nếu bạn chọn “Ngân sách ngày” thì mỗi ngày Facebook sẽ tung ra các quảng cáo theo mức chi tiêu, ngân sách mà bạn đã đặt…Và “Ngân sách trọn đời” cũng sẽ vậy, nó khác ngân sách ngày ở chỗ bạn sẽ đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo của mình.
Tiếp theo, bạn cần cài thời gian chạy quảng cáo trên Facebook. Bạn có 2 lựa chọn là đặt ngày bắt đầu và kết thúc hoặc chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay.
Bước 6: Xem trước giao diện mà quảng cáo xuất hiện trên Facebook
Để lựa chọn một page mà bạn muốn quảng cáo thì bạn cần bấm vào menu thả Trang Facebook sau đó bấm chọn bài viết sẽ quảng cáo. Sau khi hoàn thành các bước thì cần bấm vào nút xét duyệt để xem lại chiến dịch quảng cáo hoặc để thay đổi một số nội dung cần thiết. Sau khi đã chắc chắn với các bước trên thì bấm vào nút Xác nhận.
>>> Xem thêm: Marketing Facebook là gì? Ưu và nhược điểm của Marketing FB
Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về cách chạy quảng cáo trên Facebook và hy vọng bạn sẽ thành công. Nếu có thắc mắc gì thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi thông qua trang web hocnhanh.vn nhé!