Marketing từ lâu đã là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động và lợi nhuận của doanh nghiệp nói chung và sản phẩm nói riêng. Cũng phải bỗng nhiên mà các nhãn hàng lại bỏ ra số tiền hàng tỉ, thậm chí nhiều hơn để thực hiện các chiến dịch marketing. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay các hộ kinh doanh cá nhân, chi phí này khá hạn chế đặt ra yêu cầu làm sao để hiệu quả cao mà chi phí lại thấp. Hiểu được mối bận tâm đó, ngày hôm nay, hãy cùng HOCNHANH.VN cập nhật ngay những cách marketing hiệu quả với chi phí tối ưu nhất nhé!
Marketing là gì?
Tuy đã rất phổ biến nhưng có lẽ không ít người còn có những nhận định có phần chưa đúng và marketing. Nhiều người vẫn đánh đồng marketing với quảng cáo nhưng điều này là hoàn toàn không đúng. Quảng cáo chỉ là một phần rất nhỏ trong hoạt động marketing.
Vậy chính xác thì marketing là gì? Marketing có thể được hiểu như quá trình tiếp thị trong tiếng Việt. Nói một cách dễ hiểu, đây chính là công đoạn mà bên cung cấp (doanh nghiệp, người bán hàng…) tìm hiểu nhu cầu của bên mua (khách hàng) và mang đến những sản phẩm/dịch vụ đáp ứng tối đa nhu cầu đó sau đó thuyết phục mọi người tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ đó.
Yếu tố cốt lõi nhất của marketing chính là sự thấu hiểu những quan tâm của khách hàng để thúc đẩy những sản phẩm tương ứng. Để hoạt động hiệu quả thì doanh nghiệp không thể nào thiếu công tác marketing.
Không chỉ thu hút khách hàng với sản phẩm mình đang cung cấp, tăng doanh thu, ý nghĩa của marketing còn nhiều hơn thế. Đó cũng chính là lý do vì sao các công ty, tập đoàn lớn lại sẵn sàng chi trả số tiền khổng lồ cho công đoạn này đến vậy.
Xem thêm: Marketing Là Gì? Marketing Đem Lại Ý Nghĩa Và Lợi Ích Gì?
Top 4 cách marketing hiệu quả với chi phí tối ưu nhất
Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết)
Người xưa đã có câu rằng: “Buôn có bạn, bán có phường”. Điều này vẫn hoàn toàn đúng với thị trường marketing hiện đại.
Xã hội là một chuỗi mà ở đó mỗi thành phần là một mắt xích kết nối chặt chẽ với nhau. Chính vì thế, đảm bảo sự liên kết chính là yếu tố quan trọng cho hoạt động marketing.
Tiếp thị liên kết ở đây bao gồm cả việc doanh nghiệp liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp khác cũng như liên kế với những nhánh đối tượng nhỏ thông qua các KOLs. Điều này cho phép sản phẩm có độ phủ sóng rộng hơn cũng như nhắm đến những đối tượng cụ thể có tiềm năng cao nhất để tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ đó.
Word-of-mouth marketing (Tiếp thị truyền miệng)
Nghiên cứu từ Ban tổ chức Hàng Việt Nam chất lượng cao đã ghi nhận rằng tiếp thị truyền miệng chiếm đến 19.04% mức độ thành công của marketing và quyết định mua hàng của con người. Việc có những đánh giá chính xác từ những người trực tiếp sử dụng sản phẩm dịch vụ sẽ làm tăng sự tin tưởng và cân nhắc lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm.
Hình thức này có ưu điểm về tốc độ lan truyền rất nhanh chóng, chi phí thấp khi nhà cung cấp chỉ mất phí cho nhóm đối tượng sử dụng đầu tiên. Tuy nhiên phương pháp này cũng tiềm ẩn nguy cơ lan truyền những thông tin sai lệch, bất lợi cho sản phẩm nếu không được kiểm soát cẩn thận.
Tận dụng các công cụ có tính lan tỏa cao
Với sự phát triển của phát triển lớn mạnh của các trang mạng xã hội, các chiến dịch quảng cáo có cơ hội lan tỏa rộng rãi với chi phí phải chăng hơn rất nhiều so với trước kia.
Thay phải bỏ ra hàng trăm triệu và nhiều hơn nữa để đặt các áp phích, biển quảng cáo trên đường phố hay chạy quảng cáo trên tivi, các dịch vụ marketing trên mạng xã hội có giá thành giảm đáng kể.
Hiện nay, không khó để có thể tiếp cận người dùng qua Facebook, Instagram, YouTube… hiệu quả. Đặc biệt, trang mạng xã hội video TikTok những năm gần đây nổi lên như một hiện tượng.
Với cơ chế đẩy, rất dễ để trở nên phổ biến với lượt tương tác khủng tại đây. Việc nhà bán hàng cần làm là tạo ra những nội dung chất lượng, có tính thức thời hay tận dụng công cụ livestream tương tác trực tiếp.
Sử dụng các dịch vụ marketing từ bên thứ ba
Hiện nay, với nhu cầu ngày càng lớn, các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ marketing ngày càng nhiều. Thay vì việc phải bỏ ra số tiền lớn để tự mình tìm hiểu khách hàng hay đưa ra những cách chưa chắc chắn sẽ thành công, việc lựa chọn một bên thứ 3 uy tín sẽ là giải pháp an toàn và tiết kiệm hơn nhiều.
Họ là những bên đã có kinh nghiệm cũng như đã hoạt động lâu năm trong ngành marketing, hiểu rõ định hướng cũng như thị hiếu người dùng nên sẽ đưa sản phẩm/dịch vụ tiếp cận trực tiếp đến đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.
Xem thêm: Dịch Vụ từ HOCNHANH.VN
Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc cập nhật những cách thức marketing tiết kiệm cho hoạt động kinh doanh của mình.
Nếu đang tìm kiếm các dịch vụ tăng tương tác cho Facebook, YouTube… đừng ngần ngại mà hãy nhanh tay liên hệ với HOCNHANH.VN ngay hôm nay. Nếu thấy những thông tin này bổ ích, đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi trong thời gian tới. HOCNHANH.VN sẽ còn trở lại với những bài viết hữu ích hơn nữa trong thời gian tới!