Lãi thu được chính là điều quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh, trong đó, số tiền lãi phụ thuộc rất nhiều vào doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Nếu như bạn là dân kinh doanh chắc hẳn không thể bỏ qua định nghĩa về doanh số bán hàng, các cách tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp thông qua bài viết dưới đây của Học nhanh nhé!

Các cách tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

Doanh số bán hàng là gì?

Chúng ta có thể hiểu đơn giản doanh số bán hàng chính là tổng số tiền thu được thông qua hoạt động kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định. Số tiền này có thể bao gồm cả tiền đã thu về được hoặc tiền chưa thu về được như các khoản nợ của khách hàng, các loại hàng ký gửi.

Chính vì thế, doanh số thường bao gồm cả doanh thu bán hàng. Hay nói một cách chính xác, doanh số chính là tổng số tiền mà doanh nghiệp thu về được thông qua hoạt động cung cấp dịch vụ, kinh doanh của mình mà chưa trừ đi các chi phí phát sinh.

Từ đó, chúng ta có thể định nghĩa doanh số bán hàng bằng công thức như sau:

Doanh số bán hàng = Sản lượng bán được * Đơn giá

Tầm quan trọng của doanh số bán hàng

Thể hiện kết quả hoạt động của doanh nghiệp

Doanh số bán hàng chính là yếu tố quan trọng trực tiếp phản ánh kết quả hoạt động của các bộ phận trong doanh nghiệp bao gồm các khâu sản xuất, bán hàng quảng cáo sản phẩm.

Thể hiện kết quả hoạt động của doanh nghiệp

Doanh số bán hàng cũng là tiền đề giúp cho doanh nghiệp đánh giá được sự liên kết, kết nối hiệu quả hay sự hợp tác giữa các bộ phận trong công ty. Cụ thế nếu như doanh số bán hàng cao tức là thể hiện sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm mà foanh nghiệp cung cấp cũng sự các bộ phận bán hàng, marketing đã hoạt động tốt trong công tác truyền thông, truyền tải thông điệp,…

Thể hiện sự đúng đắn trong chiến lược kinh doanh

Doanh số bán hàng cao chính là minh chứng cho sự hiệu quả của kế hoạch tăng doanh số bán hàng mà doanh nghiệp đề ra, cho thấy sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Thông thường, các công ty trước khi tung ra sản phẩm sẽ phải tiến hành các bước khảo sát thị trường, điều tra, thu thập ý kiến từ người tiêu dùng để xây dựng hình ảnh phù hợp nhất. Từ kết quả của những khảo sát đó, doanh nghiệp sẽ có căn cứ để cải tiến sản phẩm phù hợp, đẩy doanh số bán hàng lên cao.

Động lực cho đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp

Đặc biệt, các nhân viên sale là những nhân viên bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi doanh số bán hàng, nhìn thấy rõ sự tiềm năng phát triển của doanh nghiệp, từ đó tăng động lực làm việc đáng kể. Doanh số tăng cũng là yếu tố thu hút nguồn nhân lực hiệu quả cho mọi công ty.

Cụ thể, doanh số sẽ tái hiện một cách chân thực quá trình tái sản xuất của doanh nghiệp, có cơ sở đề bù đắp những chi phí đã tiêu dùng trong quá trình sản xuất và nộp thuế cho nhà nước.

Điều cần chú ý khi tham gia sàn HNX
Động lực cho đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp

>>>Xem thêm: Dịch vụ Facebook

Các phương pháp tăng doanh số bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Chiết khấu

Chiết khấu chính là một phương pháp làm tăng doanh số bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp thường xuyên được áp dụng nhất, tuy nhiên phương pháp này thường mang lại hiệu quả không quá cao. Đây là yếu tố kích thích tiêu dùng nhưng xảy ra không thường xuyên và thực sự giảm giá bởi nếu giảm giá liên tục sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của sản phẩm.

Cụ thể, việc chiết khấu khiến khách hàng cảm thấy được lợi từ nhà sản xuất, từ đó kích thích tiêu dùng và mua hàng dù chưa thực sự có nhu cầu.

Cung cấp dịch vụ hay sản phẩm free

Những món hời nhỏ từ nhà cung cấp cũng là một cách hay làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Ví dụ những sản phẩm có hàng tặng kèm dù giá trị không cao nhưng thường sẽ có sự thu hút hơn đối với người mua hàng.

Việc cung cấp hàng đi kèm hay dịch vụ free cũng nhằm lôi kéo khách hàng quay lại mua sản phẩm lần sau, đây là một cách kích thích tiêu dùng có thời hạn.

Cung cấp dịch vụ hay sản phẩm free

Tạo sự khan hiếm

Chắc hẳn bạn đã từng chứng kiến dòng người đứng xếp hàng chỉ để mua một sản phẩm đặc biệt của một cửa hàng, đó có thể là những sản phẩm phiên bản giới hạn hoặc những ưu đãi hiếm có chỉ dành cho những vị khách đầu tiên.

Đây cũng chính là một chiêu thu hút đám đông, sự chú ý của khách hàng hiệu quả, hay nói cách khác, việc tạo sự khan hiếm sẽ gây chú ý đến ngừoi tiêu dùng, tạo động lực cho người tiêu dùng mua hàng. 

Kết hợp phương pháp này với truyền thông sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả không ngờ tới trong quá trình kinh doanh.

>>>Xem thêm: Tại sao bạn nên dùng video để kinh doanh

Trên đây là một số phương pháp tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về vận hành doanh nghiệp hiệu quả hay những mẹo hữu ích khác thông qua các bài viết tiếp theo trên trang chủ của Học nhanh nhé!

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *