Đây là cách mà nhiều KOC sử dụng để có hoa hồng tiền triệu, trăm triệu hoặc hơn thế.
Nhưng chưa nói sâu xa hay mong cầu thiếu thực tế thì bạn cứ hãy bắt đầu tìm kiếm những đồng hoa hồng đầu tiên trước nhé.
Bài viết này hướng dẫn chi tiết cách tìm sản phẩm làm aff TikTok shop tỷ lệ ra đơn cao vì áp dụng chính thuật toán phân phối của nền tảng.
TikTok và TikTok Shop là cùng một mẹ nhưng lại có cơ chế khác nhau.
Nên đầu tiên nếu bạn muốn tìm hiểu làm tiếp thị liên kết TikTok Shop thì cần hiểu về KPI và cách nó phân phối view thế nào nhé.
Cần hiểu về KPI của TikTok Shop
Sẽ có nhiều người khá khó hiểu về từ KPI của tiktok shop, nhưng nó cũng tương tự như KPI mà bạn được sếp giao khi đi làm vậy.
KPI ở đây là một con số để tiktok shop sẽ đánh giá được hiệu quả của nền tảng. Rồi sau đó sẽ đưa ra các quyết định về tính năng, thuật toán, cách vận hành, đề xuất video….
Nếu như bình thường bạn sẽ chủ yếu tập trung vào xem liệu một video sẽ được bao nhiêu view, tim, đúng không?
Vậy thì chính xác đó là những KPI của video trên TikTok.
Còn TikTok shop lại là GMV.
GMV ở đây có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng của mỗi video, mỗi kênh.
Ví dụ:
Một video có 1 triệu view nếu xét theo KPI view thì quá tuyệt vời.
Nhưng số đơn hàng chỉ là 5 đơn => 5/1.000.000 = 0,0005% tỷ lệ GMV này quá thấp.
Và dựa vào GMV TikTok Shop sẽ xem liệu có nên phân phối thêm view cho video của bạn không. Suy ra là nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiếp cận và doanh số.
Phân biệt video thường và video aff
Video aff và video thường sẽ cùng xuất hiện trên một bảng feed.
Tuy nhiên, như ở trên mình đã nói vì là KPI nó khác nhau nên cách đề xuất nó cũng khác nhau.
Về thuật toán phân phối mình sẽ nói ở phần dưới.
Còn nếu bạn chưa phân biệt được đâu là video thường đâu là video aff thì đây là ví dụ nhé.
Với mỗi video aff sẽ có đính kèm link tiếp thị liên kết ở phía trên Caption. Đây là dấu hiệu nhận biết chính về một video aff.
Thuật toán phân phối video aff
Về cơ bản số người sử dụng intenet ở Việt Nam rơi vào khoảng 80 triệu người.
Trong đó, số người dùng TikTok đâu đó trong khoảng 40 – 45 triệu, đã tính tất cả nick chính, phụ, clone…
Nhưng, trong khoảng cao điểm nhất cũng chỉ có hơn 30 triệu view.
TikTok cũng là nền tảng sống nhờ người dùng, nên nó phải phân phối số view sao cho đem lại nhiều kết quả nhất.
Hiện tại TikTok thu khoảng 2.500đ/đơn.
Vì thế nền tảng sẽ ưu tiên phân phối view cho những video nào làm về sản phẩm có lượt mua lớn.
Vì đơn giản, sản phẩm đó bán được nhiều, có nhu cầu. Và so với phân phối 1 view cho sản phẩm mua ít thì chắc chắn phân phối 1 view đó cho video của sản phẩm được mua nhiều thì tỷ lệ có đơn hàng sẽ cao hơn, và từ đó có doanh thu.
Thế nên chọn những sản phẩm có nhiều lượt bán, sau đó tạo ra các video phù hợp với kênh của bạn thì tỷ lệ ra đơn sẽ rất cao.
Ngoài ra, các sản phẩm bán chạy AI dễ duyệt hơn, nó không vi phạm gì thì mới qua được vòng kiểm duyệt.
Còn nếu bạn chọn sản phẩm sai ngay từ đầu thì rất khó để có kết quả.
Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cách để chọn một sản phẩm làm affiliate tiktok shop dễ ra đơn nhé.
Cách tìm sản phẩm làm aff tiktok shop
Cách 1: Tìm bằng công cụ Trung tâm nhà sáng tạo TikTok Shop
Bước 1: Vào TikTok => Hồ Sơ => Giỏ hàng
Bước 2: Chọn sản phẩm bán chạy nhất ở trang đầu hoặc truy cập Sàn sản phẩm
TikTok sẽ đề xuất cho bạn những sản phẩm đang bạn chạy ở phần Tìm sản phẩm để quảng bá, bạn có thể chọn ngay ở phần này.
Nhưng nếu muốn tìm nhiều sản phẩm hơn thì bạn nhấn vào Truy cập sàn sản phẩm nhé.
Bước 3: Chọn danh mục sản phẩm bạn muốn và nhấn Thêm
Trong sàn sản phẩm này bạn có thể tìm tên ở phần thanh tìm kiếm.
Hoặc chọn các sản phẩm ở phần Danh mục dành cho bạn. Vào trong đó tìm chi tiết danh mục để ra danh sách sản phẩm.
Tiếp đó chọn sản phẩm và nhấn Thêm để thêm vào giỏ hàng aff.
Sau đó làm nội dung phù hợp và đăng lên kênh kèm thêm link sản phẩm.
Cách 2: Tìm sản phẩm bằng tools kalodata.com
Bước 1: Tạo tài khoản
Bạn vào web Kaladata.com để tạo tài khoản.
Nếu thấy khó có thể chuyển sang ngôn ngữ Tiếng Việt ở trên góc màn hình. Sau đó nhấn vào dùng thử 7 ngày.
Tài khoản chó thể tạo bằng SĐT, email, nick tiktok.
Nếu bạn chọn tạo bằng mail thì sẽ có mã xác nhận gửi về, nhập mã vào và bắt đầu tạo tài khoản.
Bước 2: Chọn mục sản phẩm thịnh hành hoặc chọn sản phẩm ở phía dưới Top sản phẩm
Sau khi đã tạo tài khoản xong ở phần giao diện bạn chọn vào mục Sản phẩm thịnh hành hoặc thanh Top sản phẩm phía dưới nếu muốn thấy sản phẩm bán chạy luôn.
Nếu chọn Sản phẩm thịnh hành bạn sẽ tìm kiếm các sản phẩm theo từng danh mục chi tiết.
Sau khi chọn xong nhấn vào Nhận câu trả lời để ra danh sách các sản phẩm đang bán chạy.
Bước 3: Vào xem phân tích dữ liệu, video mẫu
Tiếp đó bạn sẽ nhận được danh sách các sản phẩm bán chạy nhấy.
Trong đó có thông tin sản phẩm, đơn giá, lượt bán, doanh thu…
Đặc biệt là có phần video mẫu để bạn có ý tưởng làm theo nếu chưa biết làm thế nào.
Bước 4: Tìm sản phẩm trên sàn sản phẩm và thêm link Affiliate
Sau khi đã chọn được sản phẩm bạn lại vào TikTok Shop để tìm sản phẩm đó.
Tiếp đó là thêm vào giỏ hàng.
Bước 5: Tạo video phù hợp với sản phẩm và bắt đầu đăng kèm link sản phẩm.
Tóm lại
Trên đây là cách tìm sản phẩm làm aff TikTok Shop có tỷ lệ ra đơn cao và dễ ăn xu hướng.
Khi đã ăn xu hướng thì đơn hàng sẽ rất dễ về và có hoa hồng.
Trước khi hướng dẫn bạn về cách tìm sản phẩm bằng TikTok Shop và tools mình cũng đã giải thích qua cơ chế phân phối view và lý do bạn nên chọn sản phẩm chuẩn ngay từ đầu cho dễ dàng hơn về sau.
Chúc bạn kiếm được những khoản hoa hồng đầu tiên nhé.
>> Xu Hướng Livestream Sắp Tới Trên TikTok