Nếu mọi người đang chạy quảng cáo thì việc tối ưu quảng cáo facebook là điều vô cùng cần thiết. Vì khi đó bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà vẫn mang lại được hiệu quả cao cho chiến dịch marketing của bản thân mình. Vậy hãy cùng Học Nhanh đi tìm hiểu cách tối ưu quảng cáo facebook ngay nhé!

Tối ưu lượt like và share trên quảng cáo tại Facebook 

Lượt thích và chia sẻ của mỗi bài đăng quảng cáo sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới chiến dịch quảng bá sản phẩm, marketing của bạn. Lượt like và share càng nhiều sẽ càng tiếp cận được nhiều hơn các đối tượng khách hàng.

Cách tối ưu quảng cáo facebook dễ dàng

Cách tối ưu quảng cáo facebook dễ dàng

Có hai lựa chọn dành cho bạn là tạo quảng cáo mới để có thể tối ưu hoặc là dùng những bài đăng hiện hành để nhằm tối ưu. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng cách tối ưu hóa quảng cáo facebook bằng các bài post mới đăng tải của bạn sẽ mang lại được hiệu quả cao hơn tạo bài mới. Với phương pháp này sẽ giúp cho doanh nghiệp nhận về được rất nhiều các lượng tương tác của người sử dụng.

Xem thêm: Cách không cho người khác thấy comment của mình trên Facebook

Sử dụng tối ưu bằng phương pháp FTO

Chiến lược FTO là một công cụ hỗ trợ cực tốt cho chiến lược tối ưu quảng cáo facebook. Thay vì phải chờ đợi kết quả của chiến dịch trong một thời gian dài tiếp theo đó mới tối ưu facebook ads. FTO sẽ làm tăng tốc cho quá trình tối ưu mang đến cho bạn những hiệu quả thiết thực. Cách thức hoạt động của phương pháp FTO như sau:

Khi bắt đầu một chiến lược quảng cáo mới, bạn cần phải đưa chi phí ngân sách trọn đời và ngân sách hằng ngày cao hơn so với ngân sách được dự kiến ban đầu.

Hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo facebook hiện nay

Hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo facebook hiện nay

Sau khi bài post quảng cáo của bạn đã đạt được mốc 10.000 lần hiển thị hay hơn thế nữa, bạn nên đánh giá xem xét và có thể cân nhắc để ra quyết định những yếu tố nào nên tiếp tục được duy trì và yếu tố nào cần phải cải thiện.

Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể tiến hành giảm thiểu ngân sách để phù hợp với tổng số ngân sách dự kiến ban đầu đã được đưa ra.

Cần lưu ý rằng bạn sẽ phải cung cấp cho Facebook Ads ít nhất trước 24 giờ khi thực hiện các hiệu chỉnh này nhằm thay đổi được hiệu suất quảng cáo sau các lần chỉnh sửa tiếp theo.

Xem ngay: Cách viết Content hay trên Facebook

Sử dụng phương pháp A/B testing

Phương pháp A/B testing dùng để giúp kiểm tra ý tưởng của mẫu quảng cáo đưa ra nhằm tìm ra những mẫu có hiệu quả hoạt động được tối ưu nhất.

Nên cân nhắc các yếu tố của những mẫu có ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi và nhấp chuột trước khi test bởi thủ thuật này không phải có thể kiểm tra được hết tất cả mọi thứ, sau đó mới đưa vào trong quá trình thử nghiệm.

Cách tối ưu quảng cáo facebook không phải ai cũng biết 

Cách tối ưu quảng cáo facebook không phải ai cũng biết 

Trước khi dùng thủ thuật này, bạn nên cân nhắc xem các yếu tố nào của mẫu quảng cáo sẽ tác động lớn nhất tới tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi như:

  • Kiểu dáng và ý tưởng thiết kế quảng cáo.
  • Tiêu đề của mẫu.
  • Giá trị và hạn mức ưu đãi đề cập có trong quảng cáo.
  • Vị trí đặt mẫu.
  • Các nút lựa chọn Call-to-action.
  • Phương thức thực hiện đấu thầu.
  • Mục tiêu của chiến dịch.

Kiểm tra những biến thể khác biệt

Đây là cách bổ trợ thêm cho phương pháp A/B testing đã nêu bên trên. Vì đa số mọi người thường sẽ thử nghiệm quá nhiều yếu tố trong cùng một lúc dẫn đến mắc những sai lầm rất nghiêm trọng.

Việc kiểm tra những biến thể khác biệt của mẫu sẽ giúp cho kết quả của thử nghiệm được liên kết và sẽ chính xác hơn. Thông qua mỗi số lần nhấp chuột thì bạn cần phải thu thập ít nhất hơn 100 lần chuyển đổi cho mỗi biến thể. Thận trọng hơn có thể từ 300 đến 500 chuyển đổi.

Hướng dẫn tối ưu quảng cáo facebook cho bạn

Hướng dẫn tối ưu quảng cáo facebook cho bạn

Để khám phá và kiểm tra được các biến thể, đầu tiên bạn sẽ thực hiện đi kiểm tra trên 2 đến 3 biến thể khác biệt để nhằm tìm ra nền tảng chung nào đang hoạt động một cách tốt nhất.

Cách tối ưu facebook ads này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cũng như là dữ liệu trong quá trình thực hiện phương pháp A/B testing các mẫu ý tưởng ban đầu.

Xem thêm: Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook không? Tại sao?

Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo trên Facebook

Đây cũng là một trong các cách tối ưu quảng cáo facebook hữu hiệu và mang lại kết quả cao. Cách thức này sẽ giúp cho bạn lựa chọn được “khung giờ vàng “ để có thể chạy quảng cáo đồng thời cũng giúp giảm tần suất xuất hiện bài post quảng cáo của bạn để tránh việc nhàm chán cho khách hàng.

Theo các báo cáo phân tích thì tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ có những mốc thời gian vượt trội hơn so với những khung giờ khác trong ngày. Nếu bạn sắp xếp được bài quảng cáo trong những khung thời gian đặc biệt này thì sẽ có hiệu quả lớn, tỷ lệ chuyển đổi sẽ được tăng cao và tỷ lệ CPA sẽ ở dưới mức thấp nhất.

Lịch trình facebook ads

Lịch trình facebook ads

Vậy làm cách nào để xác định được khung giờ vàng ở trên Facebook?

Cách thức rất đơn giản chỉ cần bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Đầu tiên bạn cần truy cập vào báo cáo trong mục Facebook Ads Manager.
  • Nhấn chọn vào thanh menu breakdown, sau đó lựa chọn by day, tại đây sẽ hiện ra các thông tin hoạt động của quảng cáo theo từng ngày.
  • Kiểm tra thông tin và nếu ngày nào thể hiện được hiệu suất lớn nhất thì đó chính là “khung giờ vàng để quảng cáo”.
  • Khi đã biết được thời gian vàng để chạy quảng cáo thì bạn chỉ cần điều chỉnh cho lịch chạy khớp cùng với khung giờ này để có thể dễ dàng tiếp cận với những  khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả.

Sử dụng quảng cáo xoay vòng hạn chế được sự phiền toái

Có một điều mà rất nhiều người khi mới chạy quảng cáo lần đầu lầm tưởng đó là phải để cho bài viết hay sản phẩm của mình xuất hiện với một tần suất cao. Điều này hoàn toàn là sai lầm, bởi theo nhiều các nghiên cứu của chuyên gia Facebook trên toàn thế giới, Target Facebook đúng khách hàng mục tiêu khi càng thấy nhiều bài quảng cáo thì sẽ càng trở nên nhàm chán, điều này gây ra tâm lý phiền hà và sẽ không có ý định mua hàng.

Hạn chế phiền hà cho người dùng

Hạn chế phiền hà cho người dùng

Vậy làm thế nào để có thể tối ưu hóa quảng cáo facebook mà tránh gây cảm giác phiền toái cho khách hàng? Hãy cùng tham khảo phương pháp xoay vòng dưới đây:

Đầu tiên bạn cần phải đa dạng hóa được các bài quảng cáo và tạo ra các biến thể quảng cáo với nhiều các mẫu thiết kế khác nhau.

Sau đó tùy vào những bộ quảng cáo mà bạn thiết lập chiến lược, quản lý và lên lịch hoạt động mỗi bộ sao cho phù hợp.

Quảng cáo xoay vòng

Quảng cáo xoay vòng

Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, không bị trùng lặp những bài đăng, tạo ra hiệu quả mà sẽ không gây cảm giác nhàm chán ngược lại tăng thêm cảm giác hứng thú hơn cho các khách hàng khi tiếp cận. Cách này đặc biệt hữu dụng đối với các chiến dịch remarketing tiếp cận trong nhóm đối tượng khách hàng nhỏ.

Tham khảo ngay: Tại sao chạy quảng cáo không ra đơn? Nguyên nhân do đâu ?

Tối ưu hóa vị trí trình bày quảng cáo

Khi chạy quảng cáo Facebook thì vị trí đặt quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn tới chi phí quảng cáo. Vì thế, để đặt quảng cáo được hiệu quả tốt nhất bạn cần phải tối ưu vị trí theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang Facebook Ads Manager vào menu và chọn mục Phân tích để phân tích được hiệu quả các chiến dịch theo từng vị trí.
  • Bước 2: Nhấn chọn By placement và kiểm tra các hoạt động quảng cáo theo từng định vị để nhằm xác định vị trí đạt hiệu suất quảng cáo được cao nhất.

Cần có vị trí đặt quảng cáo hợp lý

Cần có vị trí đặt quảng cáo hợp lý

  • Bước 3: Tiến hành tối ưu sau khi đã hoàn thành kiểm tra hiệu suất theo hai cách như sau:
  • Đối với những vị trí tiềm năng, tiến hành tăng thêm giá thầu.
  • Xóa các vị trí không đạt hiệu quả ra khỏi chiến lược quảng cáo.

Xem ngay: Cách lấy lại Fanpage bị mất quyền quản trị

Chọn mục tiêu chiến lược thích hợp

Trước khi bắt đầu một chiến lược quảng cáo nào thì điều đầu tiên mà bạn cần làm là phải xác định được mục tiêu của chiến dịch. Việc này sẽ giúp cho Facebook biết mục tiêu cuối cùng bạn đang muốn hướng tới là gì để giúp thuật toán Facebook hiểu và tối ưu hóa qua đó phân phối quảng cáo mang lại được hiệu quả tốt nhất.

Lựa chọn mục tiêu chiến dịch

Lựa chọn mục tiêu chiến dịch

Vậy nên, việc chọn ra mục tiêu phải phù hợp với chiến lược bạn đang chạy là vô cùng quan trọng. Bạn phải đưa ra các đánh giá thật kỹ lưỡng về mục tiêu chiến dịch có liên kết cùng với mục tiêu chạy quảng cáo hay không.

Ví dụ: Nếu như mục tiêu chạy quảng của bạn là để tăng cường thêm khả năng nhận diện sản phẩm tại các địa phương thì mục tiêu chiến lược nên là “Tăng cường nhận thức tại địa phương”

Sử dụng phụ đề giúp tối ưu hóa video không chứa âm thanh

Theo thống kê từ trang Digiday thì có hơn 85% lượt xem video quảng cáo tại Facebook trong tình trạng âm thanh của quảng cáo bị tắt và phần chú thích dưới mỗi video lại có khả năng tăng thêm thời gian xem trung bình lên đến 12%. Vì vậy sử dụng phụ đề để giúp tối ưu hóa quảng cáo video cũng là cách vô cùng hiệu quả và cũng là một cách viết quảng cáo trên facebook đang được đánh giá cao.

Dùng phụ đề cho video

Dùng phụ đề cho video

Một lưu ý nhỏ để đề phòng các trường hợp người xem có bật lại được âm thanh, bạn nên tối ưu phần phụ đề sao cho chỉ xuất hiện khi âm thanh của video bị tắt nếu không họ sẽ bị phân tâm bởi các dòng chú thích mà sẽ bỏ qua nội dung.

Thiết lập các quy tắc tối ưu hóa một cách tự động

Đây là một tính năng miễn phí có sẵn cho bất cứ ai muốn chạy quảng cáo, còn được gọi với cái tên là “Quy tắc tự động của Facebook”. Phương pháp tối ưu này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng thời gian để vào việc lên ý tưởng cho những chiến dịch mới.

Facebook sẽ tự động thực hiện bốn quy trình sau nếu những điều kiện trong quy tắc đã được thỏa mãn:

  • Tự động tắt các chiến lược quảng cáo.
  • Gửi thông báo đến người quản lý quảng cáo.
  • Tự động điều chỉnh lại ngân sách (tăng hoặc giảm).
  • Tự động điều chỉnh mức giá thầu (tăng hoặc giảm giá thầu).

Thiết lập quy tắc tự động cho quảng cáo

Thiết lập quy tắc tự động cho quảng cáo

Dưới đây là các bước thiết lập những quy tắc tự động của Facebook:

  • Bước 1: Bạn truy cập (đăng nhập) vào trang Facebook Ads Manager.
  • Bước 2: Nhấn chọn một hoặc nhiều chiến lược (cũng có thể là bộ hay mẫu quảng cáo).
  • Bước 3: Chọn biểu tượng “Chỉnh sửa” tại thanh menu bên phải của màn hình.
  • Bước 4: Nhấp vào mục có tên “Tạo quy tắc”.
  • Bước 5: Thiết lập những điều kiện quy tắc tự động của bạn.

Lưu ý: Bạn nên thiết lập thông báo qua gmail để nhận các báo cáo tổng quan các hoạt động thay đổi tự động trong vòng 24h để có thể nắm rõ các thông tin.

Học Nhanh đưa ra các dịch vụ facebook uy tín và chất lượng

Học Nhanh đưa ra các dịch vụ facebook uy tín và chất lượng

Như vậy, bên trên Học Nhanh vừa mang tới cho bạn các cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Ngoài ra để giúp cho quá trình tối ưu quảng cáo được nhanh chóng và dễ dàng hơn, chúng tôi mang đến cho bạn dịch vụ facebook giúp tối ưu hóa quảng cáo giúp cho bạn tối ưu quảng cáo facebook được thành công. Hi vọng với các thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thể tối ưu facebook ads thành công và có được một chiến lược marketing thật hiệu quả nhé!

Xem thêm: Cách ẩn bình luận trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: 

CS1: 196 Điện Biên Phủ, P. 17, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

CS2: D16 Ngõ 80 Trung Kính, Phường Yên Hoà, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Điện Thoại / Zalo : 0973636888

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *