Cách viết Content hay trên Facebook

Việc quảng cáo bán hàng trên Facebook, thì việc quan trọng nhất đó chính là yếu tố content ( nội dung ). Vì đây là thứ tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn đang gặp rắc rối trong vấn đề content, không biết viết content thế nào cho hấp dẫn ? Vậy hãy cùng Học Nhanh tìm hiểu cách viết Content hay trên Facebook sao cho hiệu quả nhất nhé !

Content Facebook và tầm quan trọng của Content Facebook

Nếu các bạn không biết, thì content là một từ tiếng anh với ý nghĩa là nội dung. Từ này thường được sử dụng trong các phương tiện truyền thông cần được phát triển bằng những nội dung, ý tưởng như Facebook, Youtube,… Và content đóng một vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu cho một cá nhân hoặc doanh nghiệp nào đó.

Content là gì

Content là gì

Đối với Content Facebook, thì đây được hiểu là những nội dung được đăng lên mạng xã hội Facebook. Hầu hết những bài viết content trên Facebook đều có mục đích để Marketing, quảng cáo sản phẩm hoặc một thương hiệu nào đó.

Tương tự với content, Content Facebook cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu,… Như Học Nhanh đã đề cập ở trên, Facebook là nền tảng có số lượng người dùng đông đảo trên Việt Nam lẫn thế giới. Vậy nên đây chính là nơi bạn có thể tiếp cận đến khách hàng dễ và tốt nhất.

Content Facebook và tầm quan trọng

Content Facebook và tầm quan trọng

Chính vì khả năng tiếp cận tốt, nên nếu bạn có Content Facebook càng hấp dẫn thì việc bạn thu hút được số lượng lớn người xem và khách hàng cũng sẽ càng cao. Để có một content nói chung và một Content Facebook nói riêng hay, thì đa số những content đó phải đảm bảo số lượng chữ ít, hình ảnh cuốn hút, không phức tạp, dễ nhớ và dễ, còn đối với clip thì phải dễ tạo ra độ viral.

Xem ngay: Top 7 mô hình Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Cách hình thức Content Facebook

Content Facebook có thể được thể hiện dưới 5 loại: ảnh, video, chữ, link, cuộc thăm dò ý kiến. Tuy nhiên, để gia tăng tính hiệu quả của content, thì thường các dạng này sẽ được kết hợp với nhau, giúp thu hút khách hàng dễ dàng hơn.

Hãy tham khảo những hình thức kết hợp sau đây:

  • Văn bản với hình ảnh: Hình ảnh sẽ là công cụ để minh họa cho văn bản hoặc ngược lại văn bản sẽ mô tả cho hình ảnh.
  • Video với văn bản: Video sẽ là nơi để khai thác content chính, còn văn bản thường sẽ được để ở phần mô tả, giúp người xem và khách hàng có thể biết được thêm phần chi tiết về content của bạn.
  • Văn bản với link dẫn: Bài viết sẽ mô tả content và link dẫn sẽ là công cụ để đưa người xem, khách hàng đến sản phẩm của bạn.

Các hình thức Content Facebook

Các hình thức Content Facebook

Tham khảo ngay: Cách hack follow Tik Tok

Cách viết Content Facebook hay và hiệu quả nhất

Hãy cùng Học Nhanh tham khảo các cách viết content hay và hiệu quả trên Facebook dưới đây nhé !

Lượng tương tác

Để quy trình Marketing trên Facebook của bạn diễn ra tốt, ổn định thì điều đầu tiên bạn cần đó chính là số lượng người tương tác cho các bài viết, sản phẩm, content mà bạn đăng.

  • Đặt câu hỏi

Để có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện hoặc tương tác với người dùng thì việc đặt ra câu hỏi sẽ là một điều rất đáng để thử. Khi bạn đăng một bài viết lên trên Facebook, thì thay vì bạn để một dòng tiêu đề, thì hãy đặt ra một câu hỏi hay ho, kích thích người dùng.

Đặt câu hỏi để có thể tương tác với người dùng

Đặt câu hỏi để có thể tương tác với người dùng

Những câu hỏi kiểu dạng như một điều gì đó đang gây tranh cãi, một câu hỏi liên quan đến sự thật hoặc một câu hỏi có kết hợp vài từ trend trên Facebook, sẽ có thể thu hút được cảm xúc của người xem, đối tượng mục tiêu nhiều hơn.

  • Nội dung ngắn gọn, súc tích

Nếu muốn có một lượng tương tác ổn định ngay từ khi bắt đầu hay kể cả lâu dài, thì việc bạn cần làm đó là tránh xa những nội dung, thông tin quá dông dài. Nếu có quá nhiều thông tin phải đọc, thì người xem thường sẽ cảm thấy chán nản và bỏ qua thay vì quan tâm. Vậy nên hãy cứ từ từ, chậm rãi và không nên đưa quá nhiều thông tin chi tiết ngay từ đầu, mà hãy chỉ nên cung cấp những gì cần thiết cho họ.

Nội dung ngắn gọn và súc tích

Nội dung ngắn gọn và súc tích

  • Sử dụng hình ảnh thu hút sự chú ý của người xem và khách hàng

Để tạo nên ấn tượng trước mắt người xem và khách hàng, thì bạn nên sử dụng những hình ảnh cuốn hút, đẹp mắt đi kèm chút văn bản để mô tả về sản phẩm của bạn, đây còn được gọi là nội dung trực quan.

Sử dụng những hình ảnh trực quan hấp dẫn để viết Content Facebook

Sử dụng những hình ảnh trực quan hấp dẫn để viết Content Facebook

Những nội dung trực quan phổ biến và nhiều người sử dụng thường là: Ảnh chụp màn hình, GIF, Meme, Ảnh Quote,…

Định hướng ( Educate )

Educate nghĩa là doanh nghiệp truyền tải một lượng kiến thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Một khi bạn đã educate lượng người xem của bạn một cách chính xác, thì bạn sẽ dễ dàng có được lòng tin cũng như các thông tin liên hệ của khách hàng. Và khi bạn đã có được lòng tin cậy của khách hàng, thì chắc chắn lượng tương tác của bạn cũng sẽ tăng đáng kể.

  • Cung cấp nhiều giá trị hơn so với những đối thủ cạnh tranh

Để bạn có thể lấy được lòng tin, sự tôn trọng của khách hàng thì bạn cũng phải cung cấp cho họ nhiều thông tin, giá trị hơn so với những đối thủ cạnh tranh.

  • Đầu tiên, hãy nghiên cứu thật kỹ về đối thủ cạnh tranh bằng cách đọc và nghiên cứu nội dung của họ và đừng quên ghi lại những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ
  • Tìm đối tượng cũng như vấn đề và nhu cầu mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải.
  • Hãy mang lại một giá trị tốt nhất với định dạng độc đáo bằng cách chọn một chủ đề phổ biến và lên nội dung về nó, hoặc biến nó thành một video thuyết trình.

Cung cấp nhiều hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn

Cung cấp nhiều hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn

  • Nghĩ về khách hàng của bạn

Nếu bạn muốn viết nội dung Educate nhằm quảng cáo sản phẩm trên Facebook, thì hãy luôn ghi nhớ khách hàng của bạn. Hãy thử đặt bản thân của bạn vào người khách hàng, và hãy viết nội dung sao cho đột phá và mang tới sự kích thích cao. Với cách này, bạn sẽ có thể thu hút được số lượng chú ý tương đối từ phía khách hàng và người xem.

  • Hãy kiên nhẫn

Khi viết nội dung Educate thì bạn hãy chỉ nên tập trung vào nội dung bạn đang viết, đừng để tính chất Marketing trở nên quá nổi bật, vì điều này sẽ làm khách hàng của bạn cảm thấy đôi phần khó chịu hoặc nhàm chán. Tạm thời để công việc bán hàng sang một bên, bạn hãy cứ viết bài và kiên nhẫn để xây dựng được độ uy tín, cũng như nhận được sự tôn trọng của khách hàng càng nhiều càng tốt.

Hãy kiên nhẫn để tạo dựng một mối quan hệ tốt trước mặt khách hàng

Hãy kiên nhẫn để tạo dựng một mối quan hệ tốt trước mặt khách hàng

Xem ngay: Cách xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả nhất 

Bán hàng

Và đây chính là mục tiêu cuối cùng để giúp bạn tạo ra doanh thu, đó chính là bán hàng. Nếu đã thực hiện và thành công với hai mục trên, thì những người khách hàng chắc chắn sẽ quan tâm, để ý đến trang và nội dung, sản phẩm của bạn.

  • Trước tiên hãy tặng cho khách hàng của bạn một thứ miễn phí

Bên cạnh giá trị miễn phí mà bạn cung cấp qua nội dung Educate, thì bạn cũng có thể gia tăng trải nghiệm của khách hàng bằng cách tặng cho họ một nội dung, sản phẩm miễn phí.

Trước tiên hãy tặng cho khách hàng của bạn một thứ gì đó miễn phí

Trước tiên hãy tặng cho khách hàng của bạn một thứ gì đó miễn phí

Ví dụ, để quảng bá cho khóa học online của bạn về bộ môn Tiếng Anh, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của bạn một khóa học “demo”  bằng video về bộ môn Tiếng Anh với mức giá hoàn toàn miễn phí. Trong khóa học đó, bạn hãy cho khách hàng của bạn thấy được phương pháp giảng dạy của bạn, cũng như những lợi ích nếu khách hàng đăng ký học khóa học của bạn. 

  • Làm cho khách hàng cảm thấy tò mò

Kích thích sự tò mò là điều không thể thiếu trong hành trình bán hàng đối với những khách hàng đang có sự quan tâm đến nội dung, sản phẩm mà bạn mang tới. Một khi bạn đã kích thích được đủ sự tò mò, thì chắc chắn những khách hàng đó sẽ nhấp vào đường link dẫn của bạn hoặc có thể họ còn mua sản phẩm của bạn ngay lập tức.

Kích thích sự tò mò của khách hàng

Kích thích sự tò mò của khách hàng

  • Đừng nhiệt tình đến mức vô duyên

Đồng ý rằng mục đích của bạn là để bán hàng và quảng bá nội dung, sản phẩm, tuy nhiên bạn cần phải biết rằng tất cả mọi người đều sẽ không thích, hoặc cảm thấy khó chịu vì hành vi Marketing quá xâm nhập của bạn.

Đừng quá xâm phạm

Đừng quá xâm phạm

Khách hàng trực tuyến hay khách hàng trên Facebook thường rất đau đầu về những quảng cáo, và họ thường tránh né chúng nhiều hơn là tìm hiểu. Vậy nên hãy Marketing đúng cách, giúp khách hàng hài lòng và đừng quá xâm phạm nhé !

Tham khảo ngay: Cách xây dựng Fanpage hiệu quả từ con số 0

Tham khảo một số mẫu Content Facebook hay 

Mẫu 1:

Đây là sản phẩm giày cho nam giới, ngoài việc cung cấp thông tin về giày ra thì người đăng còn cung cấp cả những thông tin như chất liệu, mẫu thiết kế,… Và nhằm mục đích khai thác lượng tương tác, người đăng đã tạo ra một mini game giúp thúc đẩy lượng người tham gia.

Tham khảo mẫu content Facebook hay

Tham khảo mẫu content Facebook hay

Mẫu 2:

Viết Content hay và ngắn gọn, súc tích cũng là một cách phổ biến hiện nay. Với cách viết này, bạn có thể dùng những từ trending hoặc các meme để gia tăng phần thích thú, chú ý của khán giả đối với bài content.

Tham khảo mẫu 2

Tham khảo mẫu 2

Tham khảo ngay: Top 5+ cách SEO fanpage Facebook TOP Google

Và trên đây là cách viết content hay trên Facebook hiệu quả nhất mà Học Nhanh muốn chia sẻ cho các bạn. Bạn thấy bài viết này có hữu ích không? Hãy tiếp tục theo dõi Học Nhanh để có những kiến thức hay hơn trong thời gian tới nhé !

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

CS1: 196 Đường Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM

CS2: D16 Ngõ 80 Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Điện thoại/Zalo: 0943636888

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.