Facebook là nền tảng mạng xã hội được người dùng ưa chuộng nhất nhì trên Việt Nam và cả thế giới. Và việc kinh doanh online, làm nội dung trên nền tảng này sẽ vô cùng lý tưởng. Chính vì lý do đó nên đối thủ cạnh tranh sẽ xuất hiện ngày một nhiều hơn qua từng ngày. Vì thế nên nếu muốn phát triển lĩnh vực này thì các bạn cần phải có một Fanpage chất lượng. Vậy nên hôm nay, hãy cùng Học Nhanh tìm hiểu xem cách để xây dựng một Fanpage hiệu quả nhất nhé ! 

Tại sao bạn cần phải xây dựng nội dung của Fanpage ?

Nếu là khoảng thời gian trước đây, cụ thể là những năm 2015 – 2017 thì việc bạn lập ra một Fanpage để phát triển nội dung hay bán hàng online sẽ diễn ra rất thuận lợi và phát triển rất nhanh. Lý do khá dễ hiểu vì trong khoảng thời gian đó trên news feed đa số là các hình ảnh, video được chia sẻ bởi bạn bè hoặc những cá nhân với mục đích đăng lên là chia sẻ hoặc giữ làm kỉ niệm.

Mạng xã hội phổ biến Facebook 

Mạng xã hội phổ biến Facebook 

Nhưng hiện nay, với xu hướng cạnh tranh bằng các nền tảng mạng xã hội hay cụ thể ở đây là Facebook thì việc các trang Fanpage làm nội dung, kinh doanh buôn bán mọc lên như nấm sẽ là một rào cản lớn cho những bạn muốn bắt đầu ở lĩnh vực này. Để mọi người chú ý đến nhiều hơn và để fanpage của bạn được đánh giá là một trang chất lượng thì việc xây dựng nội dung chắc chắn sẽ phải được ưu tiên lên hàng đầu vì đây là một điều tối quan trọng.

Và đó chính là lý do tại sao các bạn lại cần phải xây dựng nội dung cho trang fanpage của bạn. Trước khi biết đến cách xây dựng 1 fanpage hiệu quả thì bạn phải biết cách tạo một trang fanpage đã.

Xem thêm: Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook không? Tại sao?

Cách tạo trang Fanpage Facebook

Tạo Fanpage trên điện thoại

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook và chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang.
  • Bước 2: Chọn mục Trang và sau đó nhấn Tạo có biểu tượng dấu cộng.

Chọn mục Trang và sau đó nhấn Tạo có biểu tượng dấu cộng

  • Bước 3: Chọn mục Bắt đầu để tạo trang

Chọn mục Bắt đầu để tạo trang

  • Bước 4: Thiết lập trang theo nhu cầu của bạn

  • Bước 5: Set đầy đủ ảnh bìa và ảnh đại diện cho Fanpage của bạn và hoàn thiện trang.

Kết quả: 

Kết quả

Bạn cũng có thể thêm một số thông tin cần thiết và chỉnh sửa bố cục để thêm phần chi tiết cho trang của bạn bằng cách nhấn vào Chỉnh sửa trang.

Tạo Fanpage trên máy tính

  • Bước 1: Truy cập trang web Facebook trên Google, Edge, Cốc Cốc,…
  • Bước 2: Nhấp vào biểu tượng 9 dấu chấm xếp theo ma trận 3×3 trên góc phải của trang, Chọn Trang.

Tạo Fanpage trên máy tính

  • Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin cơ bản của Trang và set ảnh bìa, ảnh đại diện cho Trang. Sau đó nhấn vào mục Tạo Trang.

Tạo Trang

Vậy là chúng ta đã hoàn thành việc tạo fanpage trên Facebook rồi. Bây giờ hãy cùng Học Nhanh tìm hiểu cách để xây dựng 1 fanpage hiệu quả nhé !

Hướng dẫn xây dựng Fanpage hiệu quả và 6 điểm mấu chốt

Cách xây dựng Fanpage từ con số 0  thì chúng ta phải hiểu rõ được 8 điểm mấu chốt mà Học Nhanh đưa ra sau đây. Hãy đọc kỹ và hiểu rõ nếu bạn muốn fanpage của bạn phát triển một cách tối ưu nhất !

Vạch ra một mục đích cụ thể cho Fanpage của bạn

Trước khi làm một cái gì đó thì chúng ta đều phải xác định rõ mục đích mà mình hướng đến, cụ thể ở đây đó là Fanpage bạn muốn lập ra để xây dựng thì chủ đề của nó là làm về cái gì, kinh doanh hay thương hiệu…. Một khi bạn đã vạch ra được mục đích cụ thể và nắm được nó thì công cuộc xây dựng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tùy thuộc vào mỗi đặc điểm mà fanpage thương hiệu của bạn, có thể là: 

  • Kênh truyền thông sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. Và giúp bạn dễ dàng gửi được thông điệp của sản phẩm mà khách hàng đang hướng đến.
  • Kênh ý kiến và những đóng góp cũng như phản hồi của khách hàng. Từ đây chúng ta sẽ học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm hơn.
  • Là nơi sẽ giúp bạn có thể xây dựng nên mối quan hệ bền vững với các khách hàng bằng cách tương tác cũng như trò chuyện. Hãy thân thiện, hiếu khách vì điều này sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.
  • Là một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả. Để có thể có được nhiều khách hàng mua cũng như khách hàng tiềm năng hơn thì các bạn phải tạo một dấu ấn, lòng tin vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Điều này sẽ đặc biệt gây ấn tượng với khách hàng và có thể họ sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ.

Vạch ra mục đích rõ ràng để thuận lợi hơn trong việc xây dựng Fanpage

Vạch ra mục đích rõ ràng để thuận lợi hơn trong việc xây dựng Fanpage

Đừng để bản thân vướng phải một vòng luẩn quẩn không đáng có, rồi không nhận lại được cái gì cả.

Xác định Brand Voice

Brand Voice hay còn được biết đến là tiếng nói đại diện của nhãn hàng, đây là yếu tố tối quan trọng đối với sản phẩm, nhãn hàng của bạn. Nếu ngay từ đầu Fanpage của bạn đã được gắn chặt với nhãn hàng, thì khách hàng sẽ hiểu và biết được nhãn hàng cũng như thông điệp của bạn mang đến là gì.

 Vì vậy, nên trong chiến lược Marketing bạn phải xác định được cho mình một Brand Voice thật chất, độc, lạ để gây chú ý với khách hàng. 

Xác định được Brand Voice

Xác định được Brand Voice

Để làm được điều này thì bạn phải trả lời đủ những câu hỏi như: Bạn là ai ? Bạn là người đại diện cho thương hiệu nào ? Sản phẩm hay dịch vụ của bạn mang đến những giá trị nào cho người tiêu dùng ? ….

Đưa nội dung Fanpage của bạn 

Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả thì ngoài việc xác định cho mình được mục đích và nội dung thì hãy đảm bảo các bạn phải đưa nội dung của Fanpage đi tới mọi người mỗi ngày. Bạn có thể thực hiện phương pháp này bằng cả 2 cách đó là trực tiếp và gián tiếp.

Đối với trực tiếp, bạn có thể chạy Facebook Promote Post, nhằm tiếp cận được với nhiều người hơn. Hãy chỉ đưa ra những nội dung quan trọng và nổi bật của sản phẩm, dịch vụ để khuếch trương nó lên.

Khuếch trương nội dung Fanpage của bạn

Khuếch trương nội dung Fanpage của bạn

Còn với cách gián tiếp, thì chính là sử dụng fan của bạn để họ có thể truyền tải cho những khách hàng khác về nội dung, đặc điểm sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, cho dù là cách nào đi chăng nữa thì bạn hãy đảm bảo rằng nội dung Fanpage của bạn phải được chăm chút kỹ lưỡng thì mới có thể đạt được hiệu quả tối ưu được.

Xem ngay: Cách lấy lại Fanpage bị mất quyền quản trị

Tìm hiểu Insight khách hàng

Trong việc “ Cách xây dựng trang fanpage hiệu quả “ thì việc tìm hiểu rõ Insight của khách hàng là một điều đặc biệt quan trọng. Bởi vì nếu bạn muốn đưa đúng tới các khách hàng tiềm năng mạnh mẽ thì chắc chắn bạn phải biết được tầm quan trọng của Insight. Đây là yếu tố giúp bạn có thể nắm được hành vi của người dùng. Ví dụ như: thời điểm tương tác tốt nhất, thời điểm bài viết tiếp cận đến nhiều người dùng nhất,…

Nắm rõ được Insight sẽ giúp bạn hiểu khách hàng bạn hơn

Nắm rõ được Insight sẽ giúp bạn hiểu khách hàng bạn hơn

Lập kế hoạch và những nội dung chi tiết theo từng tuần, từng tháng

Sau khi làm những điều trên mà bạn không lập ra một kế hoạch nội dung chi tiết cho mình thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Vì khi các bạn đã tham gia và lĩnh vực làm nội dung thì việc bị cạn kiệt ý tưởng là một điều rất khó tránh khỏi. 

Hãy lập ra cho mình một kế hoạch, nội dung riêng cho từng tuần và tháng để luôn thu hút được người xem, khách hàng bằng những ý tưởng độc đáo, mới lạ và chất lượng, đừng dùng một nội dung lặp đi lặp lại, vì điều này sẽ dễ dàng gây nhàm chán cho khách hàng và từ đó lượt tương tác Fanpage của bạn sẽ giảm đi đáng kể theo theo thời gian.

Lập bảng kế hoạch cho từng tuần, từng tháng để nội dung của bạn luôn chất lượng

Lập bảng kế hoạch cho từng tuần, từng tháng để nội dung của bạn luôn chất lượng

Xem ngay: Cách viết Content hay trên Facebook

Theo dõi và phân tích nội dung thường xuyên

Bạn biết đấy, khi mà nền tảng mạng xã hội Facebook sở hữu lượng người sử dụng chiếm tới 70% dân số của Việt Nam, thì không phải lúc nào nội dung của bạn tạo ra cũng là đang nhắm đúng sở thích của mọi khách hàng.

Theo dõi và phân tích nội dung thường xuyên giúp hiểu hơn về khách hàng

Theo dõi và phân tích nội dung thường xuyên giúp hiểu hơn về khách hàng

 Vậy nên để có cho Fanpage của bạn nhiều người theo dõi hơn mà vẫn có thể giữ chân được những khách hàng tiềm năng thì việc theo dõi và phân tích content thường xuyên là điều rất cần thiết.

Sau khi áp dụng 6 điểm mấu chốt trên mà Học Nhanh vừa đưa ra thì chắc chắn việc xây dựng Fanpage của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn cả về mặt kinh doanh, bán hàng online lẫn làm nội dung content. Thế nhưng bạn vừa mới lập một Fanpage để làm nội dung thì rào cản lớn chính là mức độ tương tác. Vậy giải pháp là gì ?

Xem thêm: Cách không cho người khác thấy comment của mình trên Facebook

Dịch vụ tăng Like, tăng tương tác cho Fanpage

Khi bạn mới thành lập một Fanpage thì việc khó khăn đầu tiên sẽ là kiếm tương tác để khách hàng, người dùng có thể thấy được sản phẩm, nội dung của bạn. Tuy nhiên chúng tôi có thể giúp cho các bạn có một khởi đầu dễ dàng hơn, vì ngay ở Học Nhanh cũng có đầy đủ các dịch vụ tăng tương tác cho Facebook cá nhân hoặc Fanpage của bạn với mức giá vô cùng phải chăng đi kèm độ hiệu quả cực cao.

Bảng giá dịch vụ Facebook giá rẻ tại Học Nhanh: 

Bảng giá dịch vụ tăng Like và tương tác trên Facebook của Học Nhanh

Bảng giá dịch vụ tăng Like và tương tác trên Facebook của Học Nhanh

Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì Học Nhanh sở hữu đội ngũ nhân viên có 9 năm kinh nghiệm trong nghề, cùng với rất nhiều khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Học Nhanh. Chúng tôi cam kết với độ chất lượng, đảm bảo, giá thành rẻ nhất thị trường, nhưng trên hết đó chính là sự uy tín, an toàn, bảo mật cao.

Xem ngay: Top 5+ cách SEO fanpage Facebook TOP Google

Và trên đây chính là cách để bạn có thể xây dựng một fanpage hiệu quả. Mong bài viết này giúp ích được nhiều cho các bạn ! Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ trực tiếp với Học Nhanh nhé ! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết !

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

CS1: 196 Đường Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM

CS2: D16 Ngõ 80 Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Điện thoại/Zalo: 0943636888

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *