Quảng cáo Google Ads ( hay còn gọi là quảng cáo Google Adwords) là công cụ quảng cáo đã được chứng minh vô cùng hiệu quả trong suốt nhiều năm vừa qua. Từ Google Ads Search cho các truy vấn tìm kiếm, quảng cáo GDN khi đang lướt web hay đến quảng cáo Shopping nhắm tới hành vi mua sắm trực tuyến,… Chỉ riêng biết cách chạy quảng cáo trên Google, bạn đã có thể tiếp cận được hầu hết khách hàng tiềm năng trên môi trường online. Bởi vậy, đây chắc chắn là 1 giải pháp không thể thiếu khi bạn muốn làm Online Marketing. Hãy cùng Học Nhanh tìm hiểu khái quát nhất về cách quảng cáo trên Google qua bài viết dưới đây.
Khái quát về quảng cáo Google Ads
Quảng cáo Google là gì?
- Là một giải pháp chạy quảng cáo trực tuyến mà các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá những sản phẩm và dịch vụ của họ trên Google Tìm kiếm, Youtube cũng như các trang web khác trên toàn bộ web.
6 lợi ích mà quảng cáo Google Ads mang lại
- Quảng cáo vào thời điểm khách hàng tìm kiếm.
- Quảng cáo hiển thị trên nhiều nền tảng đối tác của Google.
- Chi phí dành cho quảng cáo minh bạch, chỉ tính tiền khi có người ấn vào quảng cáo.
- Kiểm soát ngân sách dễ dàng (đặt giá thầu cho mỗi chiến dịch, theo dõi được nguồn tiền tiêu hao).
- Phục vụ cho việc chạy Remarketing ( quảng cáo bám đuôi).
- Đo lường được hiệu quả của chiến dịch dễ dàng hơn.
6 hình thức quảng cáo của Google
Quảng cáo Google hiện nay đang có 6 loại hình khác nhau tùy theo những đối tượng phù hợp và mục đích doanh nghiệp, cá nhân hướng đến bao gồm:
- Quảng cáo tìm kiếm
- Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)
- Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)
- Quảng cáo Video
- Quảng cáo Ứng dụng toàn cầu
- Quảng cáo thông minh
Trong 6 loại hình quảng cáo trên thì Google search ( quảng cáo tìm kiếm trên Google) là phổ biến nhất.
Xem thêm: Những điều nên biết về google optimize
Hướng dẫn chạy Google Ads hiệu quả
Đăng ký tài khoản Google Ads
- Truy cập vào website của Google Adwords để đăng ký tài khoản Google. Sau khi điền đầy đủ thông tin cho chiến dịch quảng cáo Google Ads, sẽ tiếp tục đến các trang sau để tạo nên chiến dịch đầu tiên. Cần tạo lập ngân sách, đối tượng khách hàng hướng đến, đặt giá đấu thầu và tạo nội dung quảng cáo.
Thiết lập ngân sách dành cho chiến dịch quảng cáo
- Đây là bước cực kỳ quan trọng trong chạy quảng cáo Google Ads, đảm bảo không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu. Cần có kế hoạch cho chiến lược kinh doanh sao cho tiết kiệm chi phí nhất có thể. Đồng thời phải nắm được số lượng truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng.
- Bí quyết cho thiết lập ngân sách chạy quảng cáo đó chính là lựa chọn mức giá trung bình trước. Sau đó chọn loại tiền tệ và ngân sách thì ấn vào “Lưu” để thực hiện những bước tiếp theo.
Lựa chọn đối tượng khách hàng
- Dù đang kinh doanh sản phẩm, lĩnh vực nào đi nữa thì khách hàng mục tiêu vẫn là yếu tố quan trọng nhất, góp phần tạo nên thành công cho chiến dịch.
- Lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ phụ thuộc vào vị trí địa lý mà bạn muốn hiển thị. Ngoài ra, để tăng lượng tiếp cận nhiều hơn, hãy sử dụng tìm kiếm nâng cao để nhắm vào toàn bộ quốc gia hay một số thành phố. Bên cạnh đó, có thể thiết lập cho mỗi bán kính nhằm hướng tới các mục tiêu khác nhau.
Lựa chọn mạng lưới quảng cáo
- Mạng lưới tìm kiếm quảng cáo sẽ mang chiến dịch của bạn lên bất kể website nào có thể hiển thị được. Đó là ưu điểm nổi bật của phương pháp chạy quảng cáo Google Ads. Với lượng khách hàng rộng lớn, sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với những đối tượng khách hàng có nhu cầu.
- Với các cá nhân hay doanh nghiệp vừa và nhỏ thì nên lựa chọn mạng lưới này. Bởi nó giúp quảng cáo hiển thị tới những người đang có nhu cầu tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp.
Lựa chọn từ khóa
- Để chiến dịch hiệu quả, cần lựa chọn các từ khóa phù hợp với tâm lý và nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
- Từ khóa chính là các cụm từ mà người dùng nhập trên thanh tìm kiếm của Google khi muốn tìm hiểu một thông tin nào đó. Google sẽ chọn 15 – 20 từ khóa để kích hoạt quảng cáo của bạn. Đồng thời có thể thêm những từ khóa khác về sau.
Chạy Remarketing khi quảng cáo
- Thống kê cho thấy có tới 70% khách hàng sẽ bỏ qua quảng cáo khi họ tiếp cận lần đầu tiên. Hành vi và nhu cầu khách hàng sẽ thay đổi khi tiếp cận tại lần thứ 2- 3- 4.
- Bởi khách hàng chưa thực sự tin vào sản phẩm, họ cần thời gian tìm hiểu, tham khảo ý kiến mọi người hoặc chưa có đủ tiền mua,… Do đó, những khách hàng chạy remarketing chính là giải pháp tốt nhất để không bỏ qua đối tượng tiềm năng này.
Tạm kết
Vừa rồi là những bước hướng dẫn chạy quảng cáo Google adwords mà bạn đọc có thể tham khảo để bắt đầu chiến dịch của mình. Hy vọng rằng với công cụ này thì có thể giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
Hotline: 0973.636.888
Xem thêm: Khóa học quảng cáo Google Ads