Điều gì khiến ai đó trở thành chuyên gia Quảng cáo trên Facebook và có đáng để thuê chạy quảng cáo Facebook vào năm 2022 không? HOCNHANH.VN sẽ giải đáp ngay trong bài viết này!
Nếu bạn là người kinh doanh và bạn đang xem Quảng cáo trên Facebook như một cách để mở rộng phạm vi tiếp cận và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, thì việc thuê một chuyên gia Quảng cáo trên Facebook có thể giúp bạn tối ưu chi phí cho việc kinh doanh của bạn.
Nhưng liệu trong năm 2022, thì bạn có nên thuê chạy quảng cáo Facebook không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét những ưu và nhược điểm và những gì một chuyên gia Facebook có thể mang đến cho công cuộc kinh doanh của bạn!
Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không?
Chuyên gia Quảng cáo Facebook là gì?
Chuyên gia Quảng cáo Facebook là người đã có nhiều năm kinh nghiệm thực tế sử dụng Quảng cáo Facebook. Hãy lựa chọn Agency với những chuyên gia Quảng Cáo chuyên nghiệp. Họ có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ và giúp bạn tích kiệm thời gian, chẳng hạn như:
- Viết nội dung
- Thiết kế hình ảnh phù hợp
- Tạo khách hàng tiềm năng và cơ hội bán hàng
- Cộng tác với nhóm tiếp thị của bạn để đảm bảo xây dựng thương hiệu nhất quán trên tất cả các chiến dịch trả phí
- Tạo các trang và các biểu mẫu tệp khách hàng tiềm năng
- Kiểm tra và giám sát liên tục kết quả của quảng cáo
- Báo cáo kết quả của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook
- Quản lý chiến lược của các chiến dịch trả phí
- Đo lường và tối ưu hóa chiến dịch bằng cách sử dụng các công cụ phân tích tiếp thị như Facebook Pixel
Các chủ doanh nghiệp nhỏ, cá nhân kinh doanh online không thể bỏ qua sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội trả phí , đặc biệt là Quảng cáo Facebook và phạm vi tiếp cận tiềm năng của nó.
Thuê chạy quảng cáo Facebook bên ngoài bạn sẽ giúp bạn điều gì?
Cuộc tranh luận là liệu bạn có nên thuê một chuyên gia Quảng cáo Facebook hơn là tự mình cố gắng làm việc đó hay không. Có nhiều lý do để sử dụng chuyên gia Quảng cáo Facebook và cách một chuyên gia có thể trở nên vô giá:
1. Họ có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn
Có nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu, bao gồm vị trí, nhân khẩu học, độ tuổi. Bạn có thể tạo đối tượng ưa nhìn, đối tượng tùy chỉnh và xếp lớp các tùy chọn nhắm mục tiêu của mình để tận dụng những gì Quảng cáo Facebook có thể cung cấp cho bạn.
Một chuyên gia sẽ biết tùy chọn nhắm mục tiêu nào phù hợp với từng ngành.
Xem thêm: Cách ẩn bình luận trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất
2. Bạn có thể tận dụng tiếp thị lại
Tiếp thị lại có thể giúp bạn cải thiện đáng kể ROI của mình. Bằng cách nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang web của bạn hoặc tương tác với bạn theo một cách nhỏ nào đó có thể yêu cầu tiếp xúc với thương hiệu của bạn nhiều hơn trước khi họ mua, điều này có thể được thực hiện bằng cách gắn thẻ khách truy cập trang web bằng cookie.
Một chuyên gia về Quảng cáo Facebook có thể thiết lập điều này, ngay cả khi bạn không biết cách thực hiện. Họ sẽ biết những gì thường hoạt động và có thể tinh chỉnh danh sách tiếp thị lại của bạn để tối đa hóa ROI của bạn.
3. Họ có thể điều hướng các chính sách nghiêm ngặt của Facebook
Vì Facebook không muốn người dùng của họ thất vọng với những quảng cáo liên tục hoặc không phù hợp, nên việc viết một quảng cáo Facebook sẽ được chấp thuận là một thách thức và có thể lãng phí thời gian hoặc có thể khiến tài khoản bị gắn cờ. Việc thuê một người biết các quy tắc và quy định phức tạp sẽ khiến công việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Xem ngay: Top 5 cách seo Fanpage Facebook lên top Google.
4. Công việc của chuyên gia quảng cáo Facebook
Để hiểu rõ các ưu điểm của việc thuê chạy quảng cáo Facebook thông qua một chuyên gia đòi hỏi bạn phải áp dụng một số phương pháp hay nhất để tìm được người hoặc người phù hợp. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện:
Công việc của chuyên gia quảng cáo Facebook
- Chia sẻ mục tiêu và ngân sách của bạn : sau khi tìm được người phù hợp, bạn cần xác định rõ mục tiêu và ngân sách của mình. Mặc dù chuyên gia có thể giúp bạn đặt mục tiêu theo kinh nghiệm của họ, nhưng mục tiêu chính phải do bạn đặt ra.
- Kiểm tra & xem lại kế hoạch : vì họ hiểu quảng cáo trên Facebook hơn bạn nhiều, hãy để họ xem xét chiến lược tiếp thị của bạn và tìm ra các chi tiết dựa trên thông tin đầu vào của bạn, để bạn có mọi quyết định.
- Đặt kế hoạch vào chuyển động : Vài tuần đầu tiên của chiến dịch của bạn sẽ là một chặng đường học tập dốc, nơi bạn sẽ nắm bắt được những người làm và không tham gia với doanh nghiệp của bạn.
- Theo dõi kết quả và thực hiện điều chỉnh : chuyên gia Quảng cáo Facebook sẽ có thể hiển thị cho bạn kết quả và thực hiện các thay đổi mà quảng cáo của bạn cần. Nếu quảng cáo của bạn không hoạt động tốt, theo dõi tiến độ là điều bạn có thể làm theo thời gian và có mối quan hệ làm việc với chuyên gia quảng cáo Facebook có thể giúp ích cho điều đó.
Xem ngay: Cách lấy lại Fanpage bị mất quyền quản trị
Tiêu chí cần chú ý
-
Lời chứng thực
Mặc dù có nhiều cách để thuê một người nào đó thay vì thuê Agecy, nhưng việc đảm bảo bạn tìm được người hiểu rõ về quảng cáo Facebook là rất quan trọng. Đảm bảo thực hiện thẩm định khi nói đến thông tin xác thực của các ứng viên tiềm năng.
Điều này có thể đồng nghĩa với việc lùng sục các thị trường của người làm nghề tự do, nhưng với các trang web dành cho người làm nghề tự do phổ biến hơn, có thể thiếu kinh nghiệm hoặc quá trình kiểm tra. Facebook Marketplace có thể liên kết bạn với các chuyên gia truyền thông xã hội với kinh nghiệm cần thiết.
Tiêu chí cần chú ý khi thuê chạy quảng cáo Facebook
-
Kinh nghiệm và sự đa dạng lĩnh vực
Khi bạn tìm được người phù hợp, hãy yêu cầu xem họ chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ ở các lĩnh vực và kết quả họ đã đạt được khi làm việc cho các khách hàng khác. Người bạn thuê phải hiểu khách hàng & mong muốn của bạn.
Sự đa dạng lĩnh vực làm việc, là yếu tố giúp bạn đánh giá được người bạn sắp thuê dịch vụ có thật sự dày dặn kinh nghiệm hay không?
Xem ngay: Cách quay trở lại phiên bản Facebook cũ trên iPhone nhanh nhất
Những điều bạn cần phải lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Facebook
Các chuyên gia quảng cáo có thể tính phí ít nhất là 3 triệu – 7 triệu mỗi tháng, nhưng một số lên đến 15 triệu hơn mỗi tháng! Mặc dù có sự khác biệt lớn về chi phí, nhưng bạn cần tính đến một vài biến số. Hầu hết các khoản phí dựa trên những thứ như:
- Mức độ phức tạp của dự án
- Kinh nghiệm của người triển khai
- Ngân sách bạn dành cho chiến dịch
- Đánh giá chỉ số ROI
Nếu bạn thêm vào hỗn hợp rằng bạn có thể đã chi tiền cho tiếp thị trên Facebook , việc tìm kiếm một chuyên gia sẽ khiến bạn tốn thêm chi phí sẽ rất khó khăn, đặc biệt nếu bạn có ngân sách thấp. Họ cung cấp càng nhiều dịch vụ được cung cấp, dựa trên ngân sách của bạn, bạn sẽ có thể thấy ROI đáng kể, nhưng tất cả phụ thuộc vào kết quả mà họ thu được.
Vậy có nên thuê chạy quảng cáo Facebook không?
Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, có nguy cơ mất tiền oan nếu bạn không biết cách sử dụng Quảng cáo Facebook. Chúng rất phức tạp & thuật toán thay đổi liên tục, và việc thuê người theo dõi quá trình tố tụng sẽ giúp họ thực hiện ở mức tốt nhất. Một chuyên gia có thể là vô giá, đặc biệt là khi bạn có một doanh nghiệp để điều hành.
Vậy để trả lời câu hỏi nên hay không nên thuê chạy quảng cáo Facebook? Bạn nên thuê 1 chuyên gia chạy quảng cáo Facebook để giúp bạn tối ưu chi phí truyền thông. Ngoài ra còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thêm chi phí.
Xem ngay: Cách xây dựng Fanpage hiệu quả từ con số 0
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ:
CS1: 196 Đường Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM
CS2: D16 Ngõ 80 Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Điện thoại/Zalo: 0943636888