Content marketing là gì – Nghe có vẻ xa lạ nhưng content lại quá quen thuộc với những ai đã và đang theo học marketing. Đây là một công cụ đắc lực được nhiều nhà kinh doanh sử dụng để thu hút, tiếp thị khách hàng tiềm năng của mình. Vậy bạn biết gì về content marketing? Hãy để Học Nhanh giải đáp câu hỏi content marketing là gì ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tăng Traffic Web Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất

Thế nào được gọi là content?

Content hay còn được hiểu đơn giản là những thông điệp, nội dung được truyền tải nhằm mang đến mục đích cho cả hai bên. Nội dung được truyền tải có thể ở dạng video, bài viết, hình ảnh,…và trong đó sẽ có cả content marketing nữa.

Content
Content

Những người học và đi viết content sẽ được gọi là content marketer, vai trò của họ là không ngừng học hỏi và sáng tạo để cho ra những nội dung, ý tưởng hay nhất đến với khách hàng nhằm thu hút và giữ chân họ lại.

Đặc biệt, một content hay và hoàn chỉnh là content có một mục tiêu cụ thể, nếu content đó không có mục tiêu rõ ràng thì sẽ không thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay hoàn thành các chiến dịch quảng cáo được. 

Content Marketing là gì?

Content Marketing hay còn được gọi là tiếp thị nội dung dài hạn, các doanh nghiệp hiện nay thường sử dụng rất nhiều nhằm đưa sản phẩm mà công ty muốn quảng bá đến gần với các khách hàng tiềm năng hơn.

Content marketing là gì? Vai trò của content marketing đối với doanh nghiệp?
Content marketing là gì? Vai trò của content marketing đối với doanh nghiệp?

Điểm mấu chốt ở đây là nhờ có Content Marketing sẽ là điểm kết nối đưa khách hàng đến với doanh nghiệp gần hơn, đồng thời xây dựng một mối quan hệ lâu dài dần dần biến họ trở thành các khách hàng trung thành của mình.

Content Marketing giúp những bạn đọc hiểu biết hơn các kiến thức về cuộc sống, về những sản phẩm có ích hay những điều hay ý đẹp liên quan đến các linh vực như giáo dục, giải trí, thương mại,…

Không chỉ vậy, đây còn là một chiến lược Marketing Online tiềm năng mang lại nhiều hiệu quả và được đánh giá rất cao.

Content marketing có vai trò gì? 

Chắc chắn rằng mỗi một doanh nghiệp từ nhỏ hay lớn đều sẽ xây dựng một đội ngũ chuyên viết content marketing chất lượng để sáng tạo ra những nội dung hay mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu công ty bạn đang chưa có hay chưa hiểu hết về tầm quan trọng cũng như vai trò của Content marketing thì hãy tham khảo ngay dưới đây:

Content marketing
Content marketing

Content marketing giúp xây dựng thương hiệu

Để thương hiệu của công ty bạn được nhiều người biết đến hơn thì không thể thiếu đến sự có mặt của mạng lưới content marketing được. Content marketing sẽ giúp chiếc lược marketing của công ty thêm phần hoàn hảo và đạt hiệu quả hơn, từ đó thương hiệu sẽ được nhiều khách hàng biết đến cũng như thu về lượng doanh số đáng kể.

Content marketing giúp gia tăng doanh số bán hàng

Đa phần lượng doanh số mà doanh nghiệp bán ra được đều dựa vào việc thuyết phục khách hàng, cho họ thấy được những giá trị, công dụng tuyệt vời mà sản phẩm đem lại. Để làm tốt vấn đề này đương nhiên cần phải có content marketing rồi.

Đây như một cách truyền tải thông điệp rất nhanh chóng mà cực kỳ hiệu quả, nhất là vào thời đại công nghệ số đang phải triển. Content marketing sẽ giúp khách hàng có thể nắm bắt thông tin kỹ càng hơn về sản phẩm dẫn đến việc mua hàng, tăng doanh số bán, đặc biệt hơn còn giúp doanh nghiệp bạn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng họ nữa.

Content marketing giúp gia tăng doanh số bán hàng
Content marketing giúp gia tăng doanh số bán hàng

Content marketing giúp tăng tương tác

Chắc hẳn các bạn đã quen thuộc mỗi khi đọc những bài thông tin trên website hay fanpage của một cửa hàng hay công ty nào đó đúng không? Nếu bạn thấy những nội dung đó hay và bổ ích thậm chí còn chia sẻ với những người bạn của mình. 

Để làm được điều này chắc chắn cần đến content marketing, nhờ có nó mà lượt truy cập cũng như tìm kiếm trên website tăng cao, đồng thời thu hút nhiều khách hàng mới hơn, gia tăng sự tương tác qua lại.

Để làm được điều này cần đến những người viết content marketing thực sự có năng lực để đưa thương hiệu đến gần với nhiều khách hàng hơn.

Content marketing giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng 

Có thể nói, vai trò content marketing chính là tạo ra mối liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Từ đó thúc đẩy doanh số bạn, tạo dựng chỗ đứng trên thị trường và không ngừng phát triển công ty hơn nữa.

Một chiến dịch marketing thành công là chiến dịch liên kết được khách hàng với với thương hiệu nhờ vào giá trị nội dung truyền tải.

Khi khách hàng nhìn thấy một sản phẩm nào đó mà họ nhận ra ngay thương hiệu có nghĩa chiến dịch content marketing mà doanh nghiệp đang áp dụng đã thành công rồi đó.

Xem thêm: Hướng dẫn làm web miễn phí chỉ trong 5 phút

Mong rằng những chia sẻ của Học Nhanh về Content marketing sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc ban đầu nhé!

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Địa chỉ liên hệ:   

Địa chỉ: CS1: 196 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

CS2: D16 Ngõ 80 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện Thoại / Zalo Liên Hệ : 097.3636.888

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *