Digital marketing là một trong những cụm từ “hot” nhất hiện nay, nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ đang tìm hiểu về marketing cũng như những người làm lâu năm trong ngành này. Để nắm bắt được những thông tin hữu ích hãy cùng khám phá bài viết dưới đây của Học Nhanh nhé.

Thế nào là digital marketing?

Xu hướng phát triển của công nghệ đã khiến digital marketing trở thành một phần không thể thiếu của hầu hết các doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, khi tìm hiểu các định nghĩa và khái niệm liên quan đến lĩnh vực này, có rất nhiều kết quả  với nhiều ý kiến ​​và quan niệm khác nhau khiến chúng ta khó  nhận biết và tiếp cận những khái niệm này với những thông tin xác đáng và chính xác nhất. 

Những điều nên biết về digital marketing
Những điều nên biết về digital marketing

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số quan điểm và khái niệm về tiếp thị kỹ thuật số từ các chuyên gia và học giả nổi tiếng trong thế giới tiếp thị. 

Theo các chuyên gia, tiếp thị kỹ thuật số (tên gọi khác của digital marketing), hay tiếp thị điện tử, là quá trình hoạch định sản phẩm, giá cả, phân phối và quảng bá sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng.

Qua đó, nó tạo ra những ý tưởng, kế hoạch để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet.

Xem thêm: Dịch vụ Youtube

Các nền tảng digital marketing

Owned Media

Đây là kênh thuộc sở hữu của một công ty hoặc thương hiệu, thường bao gồm các trang web, trang web nhỏ, blog,… .

Phương tiện được sở hữu bao gồm một nền tảng có thể được kiểm soát chủ động, lâu bền và chỉnh sửa linh hoạt để tiếp cận tất cả khách hàng. 

Ngoài ra, việc triển khai tiếp thị kỹ thuật số trên phương tiện của bạn sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với các loại phương tiện khác.

Tuy nhiên, việc xây dựng, phát triển và các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số trên các kênh này mất một thời gian tương đối dài để  tiếp cận  công chúng và phương tiện truyền thông của riêng họ không có độ tin cậy  cao.

Paid Media

Phương tiện truyền thông trả phí là một dạng phương tiện truyền thông trả phí. Nói một cách đơn giản, các thương hiệu và doanh nghiệp đang trả tiền cho các kênh này để phục vụ quảng cáo theo yêu cầu. 

Ví dụ như các kênh truyền thông trả tiền như quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo xã hội, quảng cáo hiển thị hình ảnh tìm kiếm, KOL và nhắm mục tiêu lại có thể được đề cập rộng rãi. 

Đặc biệt trên các phương tiện trả phí, các nhà tiếp thị có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả của các chiến dịch  của họ bằng cách theo dõi các chỉ số, kết quả và báo cáo phản hồi.

Các hình thức digital marketing
Các nền tảng digital marketing

Earned Media

Phương tiện truyền thông Earned Media hoặc phương tiện truyền thông mua lại là một trong những định dạng truyền thông của tiếp thị kỹ thuật số, nơi khách hàng mục tiêu và công chúng nói chung phổ biến thông tin và truyền thông về chính thương hiệu. 

Việc sử dụng các phương tiện truyền thông có được  đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng niềm tin đối với thương hiệu và doanh nghiệp, tạo ra sự minh bạch và tạo điều kiện thuận lợi cho hành vi mua hàng của khách hàng. 

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông được mua lại rất khó  đo lường và quản lý vì nó có thể chứa thông tin tiêu cực về công ty.

Social Media

Mạng xã hội (social media) là một trong những yếu tố quan trọng của marketing trực tuyến và bạn có thể hiểu.

Đây là đối tượng mục tiêu của thương hiệu và các hoạt động tương tác  với  khách hàng thông qua các nền tảng xã hội của bên thứ ba. Ví dụ như các nền tảng Facebook, Instagram, Youtube, Diễn đàn, Twitter,… .

Các kênh truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc linh hoạt,  hiểu nhu cầu của khách hàng và mang lại hiệu quả  chi phí cũng như các mục tiêu của chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. 

Đặc biệt, việc sử dụng mạng xã hội giúp cá nhân hóa, mang hình ảnh của thương hiệu hay công ty đến gần hơn, tạo dựng mối quan hệ và niềm tin  với công chúng và khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: Marketing Là Gì? Marketing Đem Lại Ý Nghĩa Và Lợi Ích Gì?

Một số lợi ích của việc ứng dụng digital marketing

Tính thuận tiện

Ngày nay, Google  được xem là hướng dẫn cho hầu hết mọi hành vi của người tiêu dùng và tiếp thị kỹ thuật số đang trở thành “chìa khóa” giúp các doanh nghiệp tìm kiếm, tiếp cận và kiếm tiền từ khách hàng của mình.

Một trong những lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số là sự tiện lợi của các công ty có thể làm việc mà không cần lo lắng về thời gian và không gian. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, đặt hàng, xem đánh giá, thảo luận về sản phẩm.

Chi phí khởi điểm thấp

Nếu các công cụ tiếp thị truyền thống phổ biến như sự kiện, báo chí, truyền hình và thư từ chiếm  ngân sách lớn thì chi phí  cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số sẽ thấp hơn nhiều. 

Các hình thức digital marketing
Một số lợi ích của việc ứng dụng digital marketing

Các công ty có thể bắt đầu triển khai quảng cáo trực tuyến mà không cần lo lắng quá nhiều về ngân sách ban đầu. 

Đặc biệt, các công ty có quyền tự quyết định các hoạt động của mình như cách thức tiến hành, chi phí cụ thể cho từng chiến dịch, thời gian thực hiện theo mục tiêu đã đề ra. 

Tất cả các công cụ tìm kiếm và nền tảng truyền thông xã hội đều cung cấp cho  mọi công ty sự linh hoạt trong việc đặt giá thầu và quản lý ngân sách  quảng cáo của họ.

Mong rằng qua bài viết trên của Học Nhanh bạn có thể nắm bắt và hiểu rõ hơn về digital marketing.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *