Marketing có rất nhiều mảng nhỏ khác nhau trong đó mảng đang rất phát triển đó chính là digital marketing, mảng này cần sự sáng tạo, những kiến thức chuyên sâu và nó đang dần trở nên phổ biến khi công nghệ ngày càng phát triển. Sự băn khoăn của những marketer tương lai về cơ hội việc làm của ngành này liệu có lâu bền hay chỉ là một xu hướng tạm thời, nhiều bạn muốn tìm hiểu về digital marketing nhưng không biết tìm hiểu như thế nào và tìm hiểu ở đâu thì bài viết này của HocNhanh.Vn sẽ giải đáp thắc mắc và nỗi băn khoăn cho các bạn. 

Digital marketing là gì? 

Digital marketing là gì? 
Digital marketing là gì?

Marketing là công cụ kết nối giữa doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đó. Như đã đề cập ở trên thì digital marketing là một mảng nhỏ của ngành marketing. Hiện nay, cụm từ digital marketing đã trở nên quen thuộc với cuộc sống của chúng ta đặc biệt là các bạn marketer. 

Digital marketing là những hoạt động marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Khác với marketing truyền thống thì digital marketing tiếp cận khách hàng dựa vào các kênh thông tin điện tử sẽ được sử dụng như: email, facebook, google,… 

Thông qua những kênh thông tin điện tử, những nền tảng kĩ thuật số này mà những người làm marketing có thể xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng hơn khi hiện nay những trang thông tin điện tử này đã rất phổ biến, chỉ cần một chiếc smartphone bạn sẽ biết đến chúng. 

Tại sao lại nói vai trò của marketing rất quan trọng? 

Tại sao lại nói vai trò của marketing rất quan trọng? 
Tại sao lại nói vai trò của marketing rất quan trọng?

Có thể nói digital marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược của các doanh nghiệp từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn đều cần đến digital marketing. Việc dùng digital marketing để tiếp cận khách hàng tiềm năng thì nhanh hơn và đúng tập khách hàng mục tiêu hơn so với việc sử dụng marketing truyền thống.

Sau đây là một số lý do nói vai trò của digital marketing rất quan trọng

  • Khả năng nhắm mục tiêu chính xác mang lại tỉ lệ mua hàng cao hơn cho các doanh nghiệp 
  • Tốc độ tiếp cận và phạm vi tiếp cận rộng hơn, hiệu quả hơn 
  • Đa dạng loại tiếp thị 
  • Chi phí và khả năng điều chỉnh chi phí linh động hơn 

Xem thêm: Các dịch vụ tại HocNhanh.Vn 

Một số lĩnh vực của digital marketing bạn nên chú trọng 

Một số lĩnh vực của digital marketing bạn nên chú trọng 
Một số lĩnh vực của digital marketing bạn nên chú trọng

Email marketing

Lĩnh vực phải nhắc đến đầu tiên ở đây là email marketing, email marketing là cách tiếp cận, và truyền thị thông qua hình thức một email thương mại đến nhóm người dùng email

Email thường được dùng để quảng bá nội dung, thông báo về chương trình giảm giá và những sự kiện khác, gợi cho những người nhận email tò mò về website đã gửi mail. Một số các loại mail được gửi như chào mừng khách hàng đến với ứng dụng, xác nhận thông tin khi đăng kí ứng dụng, thông báo khuyến mãi,… rất đa dạng các loại email 

Search Engine Optimization – SEO 

Nếu bạn là một marketer thì bạn chắc chắn phải biết đến SEO. Vậy bạn có biết SEO là gì hay không. Để giải thích đơn giản thì bạn có thể hiểu như sau: trước khi bạn muốn mua một sản phẩm nào đó thì chắc chắn bạn phải lên các công cụ tìm kiếm như: Cốc Cốc, Google để tìm hiểu thông tin về nó đúng không. Thường thì chỉ đọc 3-4 bài đầu của những kết quả hiện lên thì SEO ở đây chính là sự kết hợp các nội dung và công cụ tìm kiếm đó để đưa sản phẩm mà bạn muốn tìm lên trên đầu mục tìm kiếm và từ đó tăng lượng truy cập miễn phí vào website của bạn 

Search Engine Marketing – SEM 

Một lĩnh vực tiếp theo của digital marketing được biết đến rất nhiều đó chính là SEM. SEM bao gồm những loại hình như Google ads, Youtobe ads,…là tổng hợp của nhiều phương pháp marketing khác nhau với mục đích chung là muốn website hoặc nội dung của bạn xuất hiện nhiều trên các công cụ tìm kiếm 

Ngoài ra còn có rất nhiều các lĩnh vực khác nhau của digital marketing như content marketing, PPC (trả tiền cho một click chuột), SMM (social media marketing),… những lĩnh vực khác nhau sẽ có cách tiếp cận khách hàng khác nhau tuy nhiên đặc điểm chung đều là sử dụng nền tảng số để hoạt động và phát triển. 

Digital marketing phù hợp với ai? 

Digital marketing phù hợp với ai? 
Digital marketing phù hợp với ai?

Đây chắc chắn là câu hỏi mà các bạn thắc mắc nhất. Marketing không phải ai cũng có thể học được đặc biệt là digital marketing, vậy bạn xem bản thân mình có phù hợp với ngành này không nha. 

  • Người trẻ tuổi, năng động, sáng tạo, có khả năng nhạy bén với xu hướng: vâng yêu cầu đầu tiên khi học marketing chính là yếu tố này, yếu tố này rất quan trọng vì nếu bạn không đủ năng động, sáng tạo và nắm bắt xu thế thì bạn sẽ không có khả năng theo kịp thị trường mà ngành này cần. 
  • Yêu thích marketing và hiểu biết về digital 

Đây là hai yếu tố xem bạn có phù hợp với ngành này hay không. Tuy nhiên nếu bạn phù hợp thì bạn cũng cần nắm bắt được tổng quan ngành digital marketing phải tìm hiểu về ngành và không ngừng trau dồi kiến thức, học hỏi để có thể phát triển hơn. 

Trên đây là những chia sẻ cũng như là góp ý của mình dành cho những bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về digital marketing của HocNhanh.Vn. Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các khóa học kiếm tiền và kinh doanh online, dựa vào những nền tảng số thì bạn có thể liên hệ ngay với 097.3636.888 hoặc truy cập hocnhanh.vn để nghe tư vấn và đăng kí học ngay nha. 

Xem thêm: Top 7 mô hình marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *