Performance là một thuật ngữ không còn hiếm lạ và đang được sử dụng ở rất nhiều những lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống, từ nghệ thuật, thể thao, marketing,… Vậy Performance là gì thì hãy cùng Hocnhanh.vn tìm câu trả lời nhé!
Performance là gì?
Performance là một từ ngữ tiếng Anh có ý nghĩa là sự cử hành, sự thực hiện hoặc chỉ sự hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, Performance còn có ý nghĩa là chỉ hiệu suất trong công việc, người ta dùng từ này để nhằm đánh giá những khả năng làm việc của một hoạt động hoặc ai đó, vật nào đó. Performance còn rất nhiều ý nghĩa khác như thành tích, thể hiện trong hành vi như xấu hổ, phiền toái hoặc trong thể thao như biểu diễn, trình diễn.
Performance Marketing là gì?
Performance Marketing là thuật ngữ chỉ sự tiếp thị dựa vào hiệu suất, thuộc một nhánh của chiến lược Digital Marketing tại các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp khi thực hiện những chiến dịch Marketing phải đạt được doanh số và cho thấy được hiểu quả thì đó chính là Performance Marketing.
Ví dụ một doanh nghiệp nào đó thuê một đơn vị thứ ba chuyên có nhiệm vụ cung cấp dịch vụ Performance Marketing, túc là doanh nghiệp phải trả tiền khi họ hoàn thành một hoạt động cụ thể. Các hoạt động ở đây cũng khá đa dạng, chẳng hạn như click chuột, tăng sale, lead,…
Performance Marketing được hiểu là khi dựa vào hành vi người tiêu dùng mà người ta sẽ tính phí quảng cáo sao cho tối ưu nhất. Mục đích là để giảm thiểu rủi ro khi doanh nghiệp phải trả tiền cho nguồn truy cập website, không tính doanh thu do truy cập hay click ảo.
Vai trò Performance là gì trong Marketing?
Ứng dụng trong các giai đoạn truyền thông
Performance Marketing được ứng dụng phổ biến ở rộng khắp nhiều lĩnh vực và giai đoạn khác nhau, có thể là trong khâu Branding hoặc trong các chiến dịch truyền thông.
Kiểm soát rủi ro hoạt động Marketing
Performance Marketing thì doanh nghiệp có thể điều tiết và cân đối dòng tiền. Làm sao để phần hiệu quả thì sẽ tăng đầu tư còn phần kém hiệu quả thì giữ lại cho cơ hội về sau. Đặc biệt rất thích hợp với mô hình khởi nghiệp Startup bởi nó mang lại hiệu quả tuyệt đối, giám sát chặt chẽ mọi hoạt động nhằm mục đích đưa ra phương án tốt nhất cho doanh nghiệp.
Chi phí chi cho hoạt động này được xem như một khoản đầu tư bởi những hiệu quả và kỳ vọng mà nó đem lại rất lớn.
Báo cáo số liệu rõ ràng, minh bạch
Performance Marketing thì số liệu được trình bày một cách tối ưu trên realtime. Hệ thống có thể đọc dữ liệu xem content này hiệu quả không, mẫu quảng cáo kia như thế nào. Người quản lý không cần phải đợi nhân viên báo cáo mà sẽ có thể tự xem dữ liệu ngay lập tức.
Xem thêm: Dịch vụ uy tín
Khái niệm liên quan Performance là gì?
Performance bond là gì?
Performance Bond là từ được dùng nhiều trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng, từ ngữ này để chỉ Bảo lãnh thực hiện hợp đồng. Nhiều người vẫn còn khá xa lạ với thuật ngữ Bảo lãnh thực hiện hợp đồng này bởi nó chính là chứng thư cam kết của ngân hàng đối với bên nhận bảo lãnh.
Trong chứng thư đó sẽ phải thực hiện cam kết của ngân hàng về đầy đủ và đúng những nghĩa vụ theo hợp đồng mà khách hàng đã ký với bên nhận bảo lãnh.
Nếu trường hợp khách vi phạm hoặc thực hiện không đầy đủ hợp đồng thì ngân hàng sẽ bồi thường cho bên bảo lãnh giống như đã cam kết trước đó.
Performance testing là gì?
Performance testing là phần mềm kiểm thử hiệu nặng, khi đó nó sẽ giúp người sử dụng xác định đúng mức độ đáp ứng, độ tin cậy cũng như băng thông, từ đó mở rộng quan hệ của một hệ thống với khối lượng truy cập nhất định.
Quá trình này rất cần thiết để đề ra những giải pháp mới nhằm tối ưu hóa hiệu năng cho phần mềm. Đối với những tình huống không lường trước được khi áp dụng vào thực tế thì phần mềm sẽ cảnh báo và giúp người dùng tránh được.
Performance management là gì?
Performance management là một công cụ giúp quản lý doanh nghiệp, nó giúp các nhà quản lý có thể theo dõi, đánh giá công việc của nhân việc một cách chặt chẽ và hiệu quả hơn.
Mục tiêu khi đó cũng là giúp doanh nghiệp tạo ra được môi trường tốt nhất để khả năng của tất cả nhân viên được phát huy tối đa. Nhằm hướng tới mục đích cuối cùng là tăng chất lượng sản phẩm, hiệu suất công việc được cao nhất có thể.
Performance appraisal là gì?
Trong một doanh nghiệp hay một tổ chức thì Performance appraisal là quy trình giúp đánh giá hiệu suất làm việc của một nhân viên. Với hệ thống đánh giá chặt chẽ, thông qua phẩm chất, năng lực cũng như được giám sát kỹ lưỡng, cẩn thận từ cấp nhân viên tới cấp quản lý.
Performance appraisal được đánh giá là một trong những khâu rất quan trọng đối với một doanh nghiệp giúp họ quản lý được nhân sự. Nhân sự sẽ được đánh giá về mức độ hoàn thành công việc, mối tương tác khi làm việc nhóm và khả năng đóng góp vào công việc chung.
Xem thêm: Referral marketing là gì? Các hình thức Referral Marketing phổ biến hiện nay
Hy vọng với thông tin mà Hocnhanh.vn chia sẻ sẽ có ích đối với bạn nếu bạn đang muốn tìm hiểu những kiến thức xoay quanh Performance.