Nếu như bạn có sử dụng Tiktok thì bạn sẽ dễ dàng nhận thấy tình trạng có một số video của bạn ít view hơn hẳn so với các video thông thường. Các video này thường có rất ít lượt xem hoặc nặng hơn là không có lượt xem nào. Tình trạng này được gọi là bị flop tiktok hay còn gọi là bị bóp tương tác. Vậy thì tại sao lại như thế? Làm thế nào để bạn tránh được tình trạng đó diễn ra. Hãy cùng HOCNHANH.VN tìm hiểu cách để không bị flop tiktok và những điều khiến bạn bị bóp tương tác trên Tiktok.
Flop Tiktok là gì?
Flop hay bị Flop là thuật ngữ chỉ các video hoặc kênh trên Tiktok bị bóp tương tác. Nghĩa là các video bạn đăng và cả kênh bị Tiktok hạn chế phân phối tới người xem vì một lý do nào đó. Việc này dẫn đến các video có ít lượt xem và chất lượng kênh bị đi xuống đáng kể. Đây là tình trạng mà không một nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok nào muốn khi sử dụng Tiktok.
Đặc biệt đối với các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, mức độ đầu tư của họ vào mỗi video rất cao. Vì thế với mỗi video bị flop gần như tất cả các công sức của họ đều đổ sống đổ bể.
Vậy những lý do nào khiến cho video Tiktok bị Flop. Tiếp tục xem tiếp ở phần sau nhé.
Xem thêm: Tiktok Ads và những ưu điểm của nó.
Xem thêm những bài viết được nhiều người quan tâm>>>
Cách tăng view Follow Like Tiktok hiệu quả 2022
Cách Xây Kênh Tik Tok Thu Hút hàng triệu view
Cách Mua View Tiktok Nhanh, Giá Rẻ, Uy Tín Với Chaynhanh.com
Tại sao Video Tiktok bị Flop
Một video Tiktok bị Flop thường xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiện nay Tiktok là một trong những nền tảng với chế độ kiểm duyệt khó nắm bắt nhất trên các mạng xã hội. Với Tiktok việc chấp hành các chính sách thôi là chưa đủ. Các video được đăng phải đáp ứng được các nguyên tắc ngầm do chính Tiktok. Việc vi phạm chính sách được công bố sẽ làm video bị xóa khỏi nền tảng Tiktok. Tuy nhiên việc vi phạm nguyên tắc ngầm sẽ khiến Tiktok âm thầm hạn chế tương tác video của bạn.
Để có thể tránh những trường hợp bị hạn chế tương tác xảy ra bạn cần biết những quy luật ngầm của Tiktok sau.
Nội dung có yếu tố vi phạm chính sách cộng đồng của Tiktok
Tiktok là một nền tảng 13+ vì thế bạn hãy chú ý đến độ tuổi của người dùng Tiktok. Một số nội dung bạn sản xuất có thể được cận bởi trẻ em đặc biệt là trẻ em vị thành niên. Dù không muốn nhưng một số nội dung sẽ gây ảnh hưởng đến hành vi và suy nghĩ của chúng. Vì thế đây là quy luật ngầm quan trọng nhất bạn cần phải biết khi sản xuất video trên Tiktok.
Tiktok luôn hạn chế những video tạo nên tranh cãi về mặt văn hóa, thuần phong mỹ tục, quan niệm sống chung của người Việt Nam. Các nội dung video có yếu tố sau đây luôn bị Tiktok hạn chế phân phối:
- Các nội dung liên quan đến trẻ em, đặc biệt là dùng trẻ em trong thương mại hóa, kiếm tiền từ em hay ảnh hưởng đến sự an toàn của trẻ em
- Các yếu tố liên quan đến bạo lực, nội dung cổ xúy bạo lực hay kích động hành vi bạo lực đều được kiểm tra rất gắt gao
- Các hình ảnh liên quan đến tổn thương con người, động vật và những yếu tố liên quan đến máu me, ghê rợn, …
- Mọi nội dung có yếu tố liên quan đến việc phân biệt chủng tộc, tôn giao hay giới tính
- Nội dung chứa các hành động nguy hiểm như đua xe, nhảy cầu, các môn thể thao nguy hiển nhưng không có nội dung cảnh báo, …
- Nội dung mang tính chất khiêu dâm, hình ảnh khỏa thân, hình ảnh không phù hợp với thuần phong mỹ tục, …
- Video chứa thông tin liên quan đến các vấn đề lừa đảo, gian lận kể cả các hoạt động quảng bá các hình thức đầu tư, crypto, chứng khoán, các hình quảng cáo thu hút người dùng tham gia các hoạt động cá cược, đầu tư đem lại lợi nhuân cao, hoặc những hình thức tương tự.
Ngoài ra còn một số yếu tố khác được nêu rõ trong phần chính sách cộng đồng của Tiktok. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây.
Xem thêm: Điều kiện kiếm tiền trên Tiktok
Sử dụng nhạc, video, hình ảnh vi phạm bản quyền
Cũng giống như Youtube, Tiktok càng ngày càng siết chặt các vấn đề liên quan đến bản quyền. Càng ngày Tiktok càng nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng và càng có nhiều nhà sáng tạo nội dung xuất hiện. Vì thế để đảm bảo tính công bằng giữa các nhà sáng tạo và tạo ra một môi trường giải trí an toàn dành cho tất cả mọi người, Tiktok đang dần dần vào siết chặt các nạn re-up, sử dụng nhạc, hình ảnh, video trái phép, nâng cao ý thức về bản quyền đến với mọi người.
Với cương vị là một nền tảng mạng xã hội âm thanh, Tiktok đang dần mở rộng kho âm thanh của mình. Thế nên việc siết chặt bản quyền về nhạc là ưu tiên hàng đầu của Tiktok. Rất dễ có thể nhận thấy một video rất hay nhưng sử dụng nhạc không có trên nền tảng Tiktok để edit rất dễ bị Tiktok hạn chế phân phối.
Ngoài ra việc sử dụng hình ảnh, video của người khác để làm video cũng là một vấn đề được Tiktok chú ý. Tuy nhiên hiện tại Tiktok chưa quá khắc khe với vấn đề này. Bạn có thể sử dụng hình ảnh và video của người khác với mục đích tạo ra những nội dung hay hơn và có định hướng khác với chính chủ vẫn có khả năng không bị bóp tương tác. Ví dụ như dùng hình ảnh của idol để edit các video mang tính chât giải trí có nội dung thu hút thì vẫn có khả năng lên được xu hướng.
Tuy nhiên đây là một vấn đề mà bất kỳ nhà sáng tạo nội dung nào cũng nên quan tâm. Không ai muốn một sản phẩm tâm huyết của mình bị hạn chế tương tác chỉ vì những lý do không chính đáng đúng không nào.
Nội dung liên quan đến tính chất thương mại như PR, quảng cáo, mang tính chất bán hàng, review
Các nội dung kêu gọi mua hàng hay giới thiệu số điện thoại, địa chỉ, thông tin bán hàng, … sẽ bị hạn chế bởi Tiktok. Các cụm từ tương tự như “mua hàng, bán hàng, sản phẩm, khuyến mãi, …” cũng sẽ có khả năng khiến video của bạn bị hạn chế.
Những nội dung mang thuần tính review, giới thiệu sản phẩm, không mang tính chất giải trí, đóng góp nội dung cũng là một trong những lý do khiến video bạn bị flop trên Tiktok
Những hành động kêu gọi tương tác hay điều hướng sang nền tảng khác
Tiktok đề cao sự sáng tạo nội dung và thu hút người dùng một cách tự nhiên. Thế nên hành động kêu gọi thúc đẩy người xem thực hiện một hành động bất kỳ đều sẽ không được lòng Tiktok.
Tiktok đang trên đà phát triển trở thành mạng xã hội và sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Vì thế chắc chắn Tiktok sẽ không chia sẻ người dùng và khuyến khích các hành động ủng hộ các nền tảng khác.
Chi tiết dịch vụ Tiktok trên HOCNHANH.VN
Làm sao để Video không bị Flop trên Tiktok
Quá nhiều nội dung cần phải nhớ để tránh việc bị Flop trên Tiktok. Vậy tổng kết lại, cần chú ý những gì để video không bị Flop trên Tiktok.
- Tham khảo chính sách cộng đồng của Tiktok và lên kế hoạch sản xuất nội dung theo chuẩn chính sách của Tiktok
- Tiktok là nhất. Khi sáng tạo nội dung trên Tiktok tránh tình trạng nhắc đến các nền tảng khác.
- Quan tâm đến vấn đề bản quyền của nhạc, hình ảnh và video. Nên sử dụng kho nhạc có sẵn trên Tiktok hoặc nếu muốn nên lựa chọn các loại nhạc không bản quyền trên các kho nhạc miễn phí.
- Tránh sử dụng video của người khác khi sáng tạo nội dung mà chưa được cho phép
- Sáng tạo nội dung một cách tự nhiên với mục đích chính là đem lại những khoảnh khắc giải trí cho người dung. Không kêu gọi hành động, không quảng cáo, PR, không bán hàng, …
- Nếu vẫn muốn thực hiện các mục đích thương mại cần khéo léo truyền tải thông điệp vào các video. Một video hay sẽ luôn được Tiktok ưu tiên hơn việc ngăn chặn các mục đích thương mại.
- Tránh tình trạng bị flop quá nhiều khiến Tiktok chú ý đến kênh và ảnh hưởng đến chất lượng của kênh
Bí quyết cuối cùng để không bao giờ bị Flop là luôn chiều Tiktok. Nắm bắt tất cả những điều trên và tích cực sáng tạo nội dung cống hiến đến người xem sớm muộn gì bạn sẽ trở thành người dẫn đầu xu hướng trên nền tảng Tiktok. Chúc thành công.
Bài viết được nhiều người quan tâm>>>
Cách tăng view Follow Like Tiktok hiệu quả 2022
Cách Xây Kênh Tik Tok Thu Hút hàng triệu view
Cách Mua View Tiktok Nhanh, Giá Rẻ, Uy Tín Với Chaynhanh.com
Cách tạo tiktok shop đơn giản chỉ mất 5 phút
Bên trên là bài viết “Cách để không bị flop Tiktok. Những điều khiến bạn bị bóp tương tác trên Tiktok” của HOCNHANH.VN. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để cập nhật thêm nhiều kiến thức về Tiktok và MMO nhé.