Quản lý chi phí là một trong những vấn đề quan trọng nhất cho các chiến dịch quảng cáo hiện nay. Quảng cáo trên Tiktok cũng không ngoại lệ. Tiktok đang dần trở thành một trong những mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất trên thế giới. Đồng nghĩa với việc đây là nơi sở hữu lượng đối tượng mục tiêu cực lớn cho các chiến dịch quảng cáo. Vì vậy để có thể thuần thục việc triển khai các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này, hãy cùng HOCNHANH.VN tìm hiểu một số thông tin hữu ích về giá thầu Tiktok Ads và thông tin về chi phí quảng cáo trên Tiktok nhé.
Giá thầu Tiktok Ads là gì?
Đầu tiên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về giá thầu Tiktok Ads là gì? Giá thầu là giá cạnh tranh để được đấu thầu mỗi phiên phân phối quảng cáo của Tiktok. Nghĩa là bạn đặt giá thầu càng cao thì quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên phân phối hơn đến người dùng dẫn đến việc quảng cáo của bạn đem lại kết quả tốt hơn và nhanh hơn.
Việc đặt giá thầu có nghĩa là bạn chấp nhận tham gia vào các phiên quảng cáo với mức chi phí nhất định. Giá thầu cao sẽ giúp bạn có lợi thế hơn trong việc phân phối quảng cáo tuy nhiên có thể khiến bạn phải chi tiêu một mức cao hơn để nhận lại được những lợi thế đó.
Vì thế việc đặt giá thầu như thế nào cũng được xem là những bước đi chiến lược trong một chiến dịch quảng cáo Tiktok. Hãy xác định chính xác ngân sách và mục tiêu của bạn để đưa ra mức giá thầu tốt nhất.
Xem thêm: Tiktok Ads là gì?
Mức chi phí tối thiểu cho một chiến dịch quảng cáo
Khác với các nền tảng quảng cáo khác. Quảng cáo Tiktok đặt ra những mức giá sàn cố định cho quảng cáo của mình. Tính theo từng quảng cáo thì mức giá cho một đợt hiển thị là 10$ và một chiến dịch quảng cáo lớn sẽ được tính với mức tối thiểu là 50$ một ngày.
So sánh mức chi phí của quảng cáo Tiktok với các nền tảng khác
So với Facebook, Instagram và Youtube, Tiktok hiện có mức giá quảng cáo cao hơn rất nhiều so với các nền tảng cạnh tranh. Tuy nhiên với phương thức hoạt động và lượng người sử dụng khổng lồ, Tiktok luôn đảm bảo một quảng cáo có thể tiếp cận được số lượng người khổng lồ chỉ với một lần hiển thị. Điều đó khiến quảng cáo trên Tiktok trở nên khác biệt và hấp dẫn hơn rất nhiều.
Xem thêm: Instagram Ads là gì?
Các tùy chọn định giá cho quảng cáo Tiktok
Các tùy chọn định giá chi phí cho từng quảng cáo Tiktok là cách để kiểm soát chi phí cho chiến dịch của mình. Ngoài ra đây cũng là một trong những cách mà nhà quảng cáo có thể đo lường được hiệu quả quảng cáo của mình.
4 loại định giá chính bao gồm:
- Cost per Click (CPC): Chi phí cho mỗi nhấp chuột. Được tính bằng tổng chi phí chi cho quảng cáo chia cho lượt khách hàng nhấp vào link chuyển đổi của quảng cáo đó. Nếu mục tiêu của chiến dịch là chuyển đổi khách hàng tới một link khác hay một đích đến bằng click chuột thì đây là chi phí mà nhà quảng cáo cần phải quan tâm. Chi phí này càng thấp có nghĩa là có nhiều người đang click vào quảng cáo so với chi phí bạn bỏ ra. Chi phí này thấp nghĩa là chiến dịch đang hoạt động hiệu quả.
- Optimize Cost per Click (oCPC): Hoạt động tương tự như Cost per Click. Đây là chế độ độc quyền của Tiktok. Khi bật chế độ này cả chiến dịch quảng cáo sẽ được tự động tối ưu để làm giảm thiểu mức chi phí CPC xuống thấp nhất có thể. Điều này khiến hiệu quả quảng cáo sẽ được tối ưu tự động bằng cách tự phân phối và điều chỉnh ngân sách cho quảng cáo.
- Cost per 1000 impressions (CPM): Chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị. Chi phí phải bỏ ra với mỗi 1000 lượt hiển thị tới người dùng. Cách tính chi phí này phù hợp với các chiến dịch chỉ tập trung vào mức độ nhận diện thương hiệu, hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí khách hàng hay đơn giản hơn là quảng bá thương hiệu. Nếu mục tiêu của thương hiệu chỉ là được xuất hiện trước mắt khách hàng và từ từ ăn sâu vào tâm trí khách hàng thì đây là một lựa chọn hoàn hảo.
- Cost per 1000 views (CPV): Chi phí cho mỗi 1000 lượt xem. Do là mạng xã hội video nên các chiến dịch quảng cáo trên Tiktok cũng sẽ được triển khai dưới dạng video. Nếu quảng cáo của bạn được đầu tư nhiều về mặt nội dung và thông điệp thông qua video thì đây là lựa chọn phù hợp nhất với bạn. Đo lường bằng chi phí này giúp bạn kiểm soát được là mức độ hiệu quả của thông điệp được truyền tải thông qua quảng cáo của mình. Đây là dạng tính chi phí chỉ riêng nền tảng Tiktok có.
Lưu khi sử dụng Tiktok Ads
Hiện nay chi phí Tiktok Ads chưa trở nên quá cao và tiềm năng hiện tại của Tiktok là rất lớn. Việc sử dụng Tiktok Ads hiện nay là khá hiệu quả đối với hầu hết các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. So với mức độ cạnh tranh khủng khiếp của Facebook Ads hay Youtube Ads thì hiện tại Tiktok Ads còn là một mảng mới và chưa có nhiều cạnh tranh. Đây được xem là một trong những thị trường tiềm năng mới cho MMOers trong thời trang sắp tới.
Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về Marketing Tiktok hãy tham khảo qua các dịch vụ Tiktok và các kiến thức của HOCNHANH.VN.
Xem thêm: Dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN
Bên trên là bài viết của HOCNHANH.VN về “Tất tần tật những điều bạn cần biết về giá thầu Tiktok Ads và chi phí chạy quảng cáo trên Tiktok mới nhất 2022.” Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để học thêm nhiều kiến thức mới về Tiktok và MMO nhé.