Google optimize là một trong những công cụ được ưa chuộng trong digital marketing đối với những người trong ngành này lâu năm hay kể cả “mới chập chững”. Thông qua bài viết dưới đây của Học Nhanh, hãy cùng đi khám phá những tác dụng cũng như cách dùng google optimize nhé.
Thế nào là google optimize?
Google Optimize là một công cụ tối ưu hóa trang web miễn phí. Nhằm giúp các nhà tiếp thị trực tuyến tăng trải nghiệm của khách truy cập và tỷ lệ chuyển đổi. Nó cho phép kết hợp với website của bạn và thử nghiệm các cách phân phối nội dung khác nhau.
Công cụ tối ưu hóa trải nghiệm Google Optimize tạo điều kiện cho ba loại thử nghiệm bao gồm thử nghiệm A / B , thử nghiệm đa biến và thử nghiệm chuyển hướng. Optimize thường được sử dụng để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO).
Google Optimize giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và giá trị chuyển đổi trung bình. Mặc dù có rất nhiều công cụ hỗ trợ A/B testing trên thị trường như Optimizely, VWO, Oracle Maxymiser, Google Optimize 360,… .
Tuy nhiên, chúng thường đi kèm với mức phí đăng ký hàng tháng khá cao. Ngoài ra, không tích hợp với Google Analytics để cung cấp đầy đủ dữ liệu cho tối ưu hóa. Nếu bạn không thực sự cần đến các tính năng phức tạp thì nên chọn bản Google Optimize Free.
Xem thêm: Dịch vụ
Cách thức hoạt động của google optimize là gì?
Có hai yếu tố chính trong google optimize là trình chỉnh sửa và trình báo cáo khi sử dụng công cụ này.
Đối với trình chỉnh sửa, nó cho phép bạn tạo các phiên bản đã thay đổi của các trang của mình. Để kiểm tra các tùy chọn nội dung HTML khác nhau đối với nhau.
Ví dụ như trong Phiên bản A, trang web hiển thị nút CTA màu xanh lục; trong Phiên bản B, nút tương tự có màu vàng. Trình chỉnh sửa hoạt động với nhiều chế độ xem loại thiết bị, bao gồm cả thiết bị di động.
Đối với trình báo cáo, nó sử dụng dữ liệu được cung cấp từ tài khoản Google Analytics liên kết để đánh giá các thử nghiệm bạn thiết lập bằng Trình chỉnh sửa.
Ví dụ như đây là nơi bạn có thể xem Phiên bản A hay B đã thiết lập trong trình chỉnh sửa có tỷ lệ nhấp tốt nhất.
Từ đó, công cụ google optimize giúp bạn có thể đánh giá những thử nghiệm thay đổi website của bạn. Google optimize cho phép bạn tạo các phiên bản chỉnh sửa trên website của mình, kiểm tra các tùy chọn nội dung HTML khác nhau.
Thông qua việc sử dụng dữ liệu từ tài khoản Google Analytics được liên kết của bạn để cung cấp cái nhìn tổng quan về các thử nghiệm chỉnh sửa. Giúp bạn nhận thấy và so sánh được thử nghiệm nào có tỷ lệ nhấp tốt hơn.
Xem thêm: Giải Đáp Thắc Mắc: Google Analytics Là Gì Và Cách Sử Dụng Đơn Giản Nhất
Một số lợi ích khi sử dụng google optimize
Gia tăng tỷ lệ truy cập từ người dùng
Việc bạn sử dụng google optimize tối ưu hóa tốt về mặt nội dung, từ khóa, hình ảnh sẽ giúp cho website gia tăng lượng người truy cập ổn định. Đặc biệt, theo như nghiên cứu từ các chuyên gia Marketing thì người dùng sẽ chỉ nhấp chuột vào các trang hiển thị đầu tiên trên kết quả tìm kiếm. Và tỷ lệ click sẽ giảm dần theo thứ hạng với các trang tiếp theo.
Chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả lâu dài
Mục đích của optimize là tối ưu hóa các từ khóa, nội dung cũng như triển khai chiến lược link building nên chi phí bỏ ra đầu tư không quá cao so với việc bạn bỏ tiền để chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình Seo website bạn vẫn cần phải lồng ghép tiến trình quảng cáo nhằm mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn.
Giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm/ dịch vụ dễ dàng hơn
Việc tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm hiệu quả giúp cho doanh nghiệp đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Nhờ đó mà công ty mở ra cơ hội thu về doanh thu khủng khi thu hút được nhiều lượng lớn khách hàng quan tâm mỗi ngày.
Gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
Ngoài lợi ích mở rộng thị trường tiếp cận gần hơn với các khách hàng mục tiêu thì uy tín tên tuổi thương hiệu của doanh nghiệp càng được khẳng định hơn bao giờ hết. Bởi người dùng sẽ ngầm hiểu rằng chỉ những công ty tốt, mang lại giá trị cho khách hàng cao thì mới đứng top trên kết quả tìm kiếm của Google.
Tuy nhiên bạn cũng sẽ cần kết hợp một số phương pháp marketing online để đạt được lợi ích này tối đa hơn.
Điều hướng người dùng linh hoạt
Ta không thể phủ nhận sự thật rằng việc optimize giúp người làm Seo dễ dàng phân tích, đánh giá được hành vi của khách hàng thông qua từ khóa. Từ đó đưa ra định hướng giúp người dùng thỏa mãn được ý định tìm kiếm cho một sản phẩm/ dịch vụ bất kỳ, thúc đẩy họ hành động mua hàng nhanh hơn.
Qua bài viết trên của Học Nhanh về công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong marketing miễn phí google optimize, mong rằng bạn có thể hiểu rõ về cách thức hoạt động, cách sử dụng cũng như công dụng của xông cụ này đối với cá nhân, doanh nghiệp.