Đây là một thuật ngữ hoàn toàn mới xuất hiện trong lĩnh vực marketing và được ứng dụng trong các chiến lược kinh doanh cũng đều doanh nghiệp trong và ngoài nước tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa growth hacking và marketing. Vì vậy trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay công Nghệ Smartketing Học Nhanh được chia sẻ những thông tin liên quan đến growth hacking là gì ?

Growth hacking hay growth marketing ?
Growth hacking hay growth marketing ?

Growth hacking hay growth marketing ?

Hai thuật ngữ này đều chỉ việc sử dụng chiến lược kinh doanh điện tử hiệu quả và tiết kiệm. Nhằm duy trì triển việc kinh doanh mua bán sản phẩm đạt được nhiều lợi nhuận. Nghĩa của từ hack trong cụm từ growth hacking không có nghĩa tiêu cực mà nó là những mẹo nhỏ để làm cho cuộc sống hay công việc dễ dàng hơn.  

Đối với các doanh nghiệp mới thành lập hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ không có nguồn vốn dồi dào nhưng cần sự quảng bá thương hiệu một cách nhanh chóng. Họ có thể áp dụng chiến lược growth hacking này khi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. 

Điều này không có nghĩa là doanh nghiệp lớn hơn không thể áp dụng các chiến lược này khi muốn duy trì sự tăng trưởng và số lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên khái niệm khái niệm growth hacking và marketing không phải là một. 

Phân biệt growth marketing và marketing

Thuật ngữ này có nhiều điểm khác nhau nhưng mục đích cuối cùng vẫn là việc khuyến khích người dùng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Bởi vì nguồn gốc của từ growth hacking xuất phát từ các chiến thuật không cần đến ngân sách quá nhiều như cách doanh nghiệp lớn chi cho các chiến lược marketing của mình.

Thế nhưng growth hacking lại kết hợp với marketing để đẩy mạnh hình thức quảng bá tự động với những ngân sách chi tiêu nhỏ hẹp. Đó là những cách thông báo email tự động, đăng ký trên trang chủ, biểu mẫu đăng ký… Growth marketing cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm thấy các khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng cùng một trang website hay dịch vụ đó. 

Xem thêm : Kiến thức về affiliate 

Phân biệt growth marketing và marketing
Phân biệt growth marketing và marketing

Growth hacker là ai ?

Đây là một từ ngữ mới trong tiếng Anh sử dụng để định nghĩa về người sử dụng các chiến lược sáng tạo có chi phí thấp giúp cho doanh nghiệp có thể duy trì được nguồn khách hàng tiềm năng to lớn. Growth hacker cũng là growth marketer nhưng vai trò của những người sử dụng chiến lược sáng tạo này không chỉ là quảng bá đơn thuần. 

Họ có thể là người quản lý sản phẩm hay các kỹ sư chế tạo tham gia vào việc tạo ra sản phẩm hay dịch vụ. Những vấn đề mà một growth hacker thường phân tích các chiến lược liên quan đến sự phát triển của doanh nghiệp. 

Họ sẽ đưa ra các giả thuyết và thử nghiệm về các chiến lược tăng trưởng. Đồng thời họ cũng phân tích và kiểm tra xem chiến lược này có khả thi hay không ? Một growth hacker sẽ biết cách ưu tiên cho những thiết lập xác định kênh tăng trưởng để khách hàng quay lại mua hàng hoặc đo lường thành công về quy mô. 

Ứng dụng chiến lược growth hacking trong kinh doanh 

Mỗi doanh nghiệp có thể tìm ra nhiều nguyên nhân để phát triển và tìm cách thực hiện những điều đó. Còn đối với những công ty đang khởi nghiệp thì nên sử dụng hình thức tăng trưởng AARRR của nhà sáng lập Dave McClure đã tóm tắt bao gồm năm khái niệm :

  • Acquisition : có nghĩa là khách hàng sẽ tìm đến sản phẩm để sử dụng lần đầu tiên, đây là cách tiếp xúc lần đầu.
  • Activation : khách hàng sẽ có hoạt động tương tác khi sử dụng sản phẩm.
  • Retention : một khi chất lượng dịch vụ sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng họ sẽ duy trì tương tác với sản phẩm này hoặc doanh nghiệp.
Ứng dụng chiến lược growth hacking trong kinh doanh
Ứng dụng chiến lược growth hacking trong kinh doanh
  • Revenue : khách hàng chính là người tạo doanh thu cho doanh nghiệp bằng cách mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ.
  • Referral : giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đến bạn bè người thân khi khách hàng cảm nhận được chất lượng và uy tín của sản phẩm hay dịch vụ.

Dù sao đi nữa thì mục tiêu cuối cùng của chiến lược growth hacking vẫn là lưu lượng khách hàng truy cập biến khách hàng trở thành người tiêu dùng của sản phẩm hay dịch vụ và giữ chân những người khách hàng thân quen.  

Những doanh nghiệp đã ứng dụng chiến lược growth hacking thành công

Hotmail đã tạo nên tính năng thêm chữ ký vào email để gửi đi. Họ đã đánh giá rất cao sức mạnh của chữ ký email cho nên quảng bá rộng rãi tính năng này bằng cách thêm một tài khoản miễn phí trong Email của người nhận. 

Với sự phát triển thêm những tính năng này đã giúp cho số lượng người dùng Hotmail tăng trưởng nhanh chóng với gần 12 triệu người dùng chiếm khoảng 20% thị trường trong vòng 1.5 năm vào thời điểm đó. 

Công ty Dropbox chuyên về dịch vụ lưu trữ tệp tin có trụ sở tại San Francisco Mỹ đã sáng tạo quy trình cung cấp lưu trữ dữ liệu miễn phí bằng cách liên kết tài khoản của mình với Twitter và Facebook và chia sẻ các thông tin về Dropbox trên mạng xã hội điều này đã đưa đến kết quả 500 triệu người dùng Dropbox hiện nay đã tăng theo cấp số nhân.

Những doanh nghiệp đã ứng dụng chiến lược growth hacking thành công
Những doanh nghiệp đã ứng dụng chiến lược growth hacking thành công

Xem thêm : FREE TRAFFIC VÀ PAID TRAFFIC? NÊN CHỌN GÌ KHI LÀM AFFILIATE

Liên hệ với chúng tôi : 

Cơ sở 1 : 196 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Cơ sở 2 : D16 Ngõ 80 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện Thoại / Zalo Liên Hệ : 097.3636.888

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *