Bạn hay lướt Titkok và bắt gặp những dòng chữ không dấu nằm sau dấu # hay còn gọi là dấu hashtag. Bạn không biết đây là gì cũng không biết tại sao người ta lại chèn nó vào video. Trong thế thôi, đây là một trong những vũ khí bí mật giúp các video lên xu hướng Tiktok một cách nhanh nhất đấy. Hôm nay hãy cùng HOCNHANH.VN tìm hiểu xem Hashtag Tiktok là gì? Lợi ích của nó trong việc thống trị xu hướng Tiktok nhé.
Hashtag Tiktok là gì?
Hastag Tiktok là một cụm từ, một từ hay một câu được viết không dấu và xếp sau một dấu hashtag (#). Tiktok dùng những Hashtag này để phân loại nội dung video thành các nhóm chủ đề khác nhau. Chữ viết sau dấu hashtag thường là để thể hiện nội dung của các chủ đề. Các chủ đề thường do chủ video tự đặt hoặc là do Tiktok tạo ra theo các sự kiện mới.
Hashtag có thể được đặt ngay phần tiêu đề của video hoặc nằm trong phần bình luận. Tuy nhiên hầu hết tất cả người dùng ưa chuộng việc đặt Hashtag ở mục tiêu đề video hơn.
Một số hashtag rất nổi tiếng và được dùng nhiều nhất Tiktok như
- Do người dùng tạo: #anngoncungtiktok, #reviewquanao, #reviewlamdep, learnontiktok, …
- Do Tiktok tạo theo các sự kiện: #suthatla, #sansangthaydoi, #tiktokavatars, #tiktoksoiphim, …
Xem thêm >>>
Cách tăng view Follow Like Tiktok hiệu quả 2022
Cách Xây Kênh Tik Tok Thu Hút hàng triệu view
Cách Mua View Tiktok Nhanh, Giá Rẻ, Uy Tín Với Chaynhanh.com
Cách tạo tiktok shop đơn giản chỉ mất 5 phút
Tại sao phải sử dụng Hashtag Tiktok
Cách thức hoạt động của Hashtag Tiktok tương tự như Hashtag hoạt động trên Facebook, Twitter và Instagram. Bạn thêm Hashtag vào tiêu đề của video Tiktok. Video đó sẽ được phân loại dựa vào nội dung của thẻ đó.
Ví dụ các video có hashtag #Learnontiktok sẽ được phân loại vào cùng một nhóm chủ đề Learn on Tiktok và sẽ hiển thị ra khi người dùng ấn vào Tiktok đó.
Điều này có nghĩa là video của bạn có gắn một Hashtag Tiktok đang nằm trên xu hướng. Khả năng cao video của bạn có thể tiếp cận được rất nhiều người theo dõi Hashtag đấy.
Hãy tưởng tượng việc bạn sử dụng Hashtag tốt giống như việc bạn quảng bá khéo sản phẩm của bạn đến trên thị trường. Bạn sử dụng Tiktok càng thông minh, bạn càng tiếp cận được càng nhiều người, video của bạn càng có nhiều khả năng lên xu hướng.
Các tác dụng chính của Hashtag Tiktok như sau:
- Mở rộng phạm vi tiếp cận của Video và tăng khả năng nhận tương tác của video
- Video sẽ có khả năng nhận được lên mục đề xuất “Dành cho bạn” trên tường của các người dùng yêu thích chủ đề liên quan đến Hashtag đấy
- Được Tiktok đánh giá cao. Thuật toán Tiktok yêu thích những video có nhiều Hashtag. Điều này cho thấy chủ video đầu tư vào nội dung. Khả năng được đề xuất và lên xu hướng sẽ cao hơn.
- Nói chung Hashtag Tiktok tăng khả năng tiếp cận của video và giúp kênh có nhiều khả năng lên xu hướng hơn. Khả năng giúp kênh có thêm nhiều người xem, người theo dõi, đặc biệt là những người có hứng thú với video ấn tham khảo tưởng và click vào link Affiliate của bạn (nếu có)
Cách tìm và sử dụng Hashtag Tiktok
Cách tìm và khám phá Hashtag Tiktok
Bạn có thể tìm được các Hashtag đang viral trên Tiktok để sử dụng chúng theo mục đích của mình. Để có thể tìm thấy Hashtag Tiktok bạn có thể ấn vào mục “Khám phá” trên tưởng Tiktok và tìm kiếm những Hashtag hiện đang thịnh hành để sử dụng.
Bạn cũng có thể tìm những Hashtag Tiktok bạn quan tâm thông qua thanh công cụ tìm kiếm bằng cách gõ nguyên văn hashtag.
Chiến thuật sử dụng Hashtag Tiktok
Hashtag Tiktok là một trong những công cụ để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Vì thế để có thể sử dụng Hashtag hiệu quả, đầu tiên bạn phải xác định được đối tượng mục tiêu bạn muốn nhắm tới.
Ví dụ như bạn đang làm nội dung liên quan đến đồ ăn để có thể quảng bá được một nhãn hàng đồ ăn trên Shopee Food.
Nếu bạn muốn nhắm vào một ngách người xem nhất định, hãy dùng các Hashtag có mục đích phân nhỏ lượng người xem như #shopeefood, #deliveryshopeefood, … Cách này sẽ giúp bạn giới hạn lượt người xem quan tâm đến một chủ đề nhất định ví dụ như Shopee Food. Đây là cách nhắm đến phân khúc người xem cụ thể một cách nhanh chóng nhất. Sử dụng cách này, có thể lượng người xem ít hơn nhưng hầu hết đều đánh đúng đối tượng của bạn (trong ví dụ này là những quan tâm đến Shopee Food).
Nếu bạn muốn tối ưu số lượng người xem và muốn video của bạn có thể tiếp cận được nhiều người nhất có thể. Hãy sử dụng Hashtag mang chủ đề rộng hơn nhưng vẫn liên quan đến mục tiêu của bạn. Ví dụ như #ancungtiktok, #antainha, #reviewanngon, #foodie, … Cách này sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều người xem quan tâm đến đồ ăn.
Lưu ý rằng tuyệt đối không được lạm dụng Hashtag Tiktok. Hãy xác định được đúng đối tượng mục tiêu và sử dụng hợp lý Hashtag. Việc nhồi nhét quá nhiều Hashtag Tiktok không cùng chủ đề hoặc sử dụng Hashtag không liên quan đến video có thể dẫn đến ấn tượng xấu với Tiktok. Các video lạm dụng Hashtag Tiktok hầu hết thường bị flop (bị hạn chế tương tác).
Chi tiết: Dịch vụ tăng view Tiktok của HOCNHANH.VN
Một số mẹo sử dụng Hashtag Tiktok hiệu quả
- Sử dụng Hashtag liên quan đến thương hiệu của bạn để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu
- Thay đổi linh hoạt các Hashtag. Thay đổi chiến thuật Hashtag trong các video của bạn. Đừng sử dụng một loại Hashtag trong tất cả các video. Hãy thay đổi để Tiktok nhận diện được kênh bạn là một kênh đa dạng và không spam Hashtag.
- Nắm bắt và cập nhật các xu hướng liên tục. Hãy thường xuyên xem và nghiên cứu các Hashtag đang thịnh hành. Hãy tận dụng các Hashtag nếu phù hợp với kênh của bạn.
- Sử dụng vừa đủ các Hashtag. Không quá nhiều cũng không quá ít.
Tổng kết, sử dụng Hashtag Tiktok hiệu quả giúp bạn tận dụng triệt để khả năng của nền tảng này. Hãy phân tích, nghiên cứu và lập kế hoạch để có thể thu hút được nhiều người xem và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể. Đây là nơi tạo ra rất nhiều tiềm năng doanh thu cho cá nhân hay doanh nghiệp của bạn.
Những Hashtag Titkok hot nhất 2022
Hashtag #SuThatLa – Trend hài hước Tiktok
Trending với châm ngôn “Nếu cuộc sống luôn đơn giản như cách mọi người nghĩ thì chắc chắn sẽ không có gì thú vị rồi. Sự thật là luôn có nhiều điều bất ngờ đằng sau, chia sẻ câu chuyện của bạn cùng đoạn âm thanh siêu hài hước nhé.” Đây là trend hội tụ nhiều tình huống hài hước trong cuộc sống với góc nhìn lạc quan nhằm đem lại tiếng cười cho mọi người.
Độ hot của Trend này thì không thể bàn cãi. Tổng lượt xem tính đến thời điểm hiện tại là 1 tỷ 700 nghìn lượt xem.
Hashtag #MacKeDoi – Trend hài hước Tiktok
Châm ngôn: “Mặc kệ cho ai nói gì, thì cuộc đời này vẫn là do bạn quyết định đúng không? Thể hiện ngay chính kiến của bản thân cùng hot trend #MacKeDoi nhé”.
Đây là trend thể hiện sự thoải mái trong việc thể hiện chính mình, cứ là mình là yếu tố quan trọng nhất của sự tự tin. Trend này nhận được 2 tỷ 7 lượt quan tâm trên Tiktok.
Xem thêm: 7 chủ đề Tiktok Hot nhất 2022
Hashtag #SanSangThayDoi – Trend biến hình của năm 2022
Trend biến hình mới nhất 2022. Với nội dung lưu lại sự thay đổi tích cực của mọi người trên chặng đường phát triển bản thân. Với châm ngôn: “Đã trôi qua nửa năm 2022, bạn đã thay đổi như thế nào? Tham gia ngay hot trend để mọi người cùng ngắm nhìn hành trình “lột xác” của bạn nhé”.
Trend biến hình là một trong các trend thu hút nhất từ trước đến nay của Tiktok. Tính đến nay Trend biến hình #SanSangThayDoi đã có 1 tỷ 6 lượt tương tác.
Hashtag #GenZLife – Hashtag nội dung liên quan đến thế hệ Gen Z
#GenZLife là Hashtag của chiến dịch Cuộc sống Gen Z do VTV Digital kết hợp với Tiktok phát hành. Mục tiêu của chiến dịch là thu nhặt được các câu chuyện dám nghĩ dám làm, cống hiện cho xã hội, xây dựng cuộc sống của thế hệ Gen Z – thế hệ tương lai của đất nước ngày nay.
Chiến dịch này đã tạo nên một trend nơi mà tất cả mọi người chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, kỳ quặc hay ý nghĩa trong cuộc sống. Chiến dịch này giúp mọi người có những cái nhìn mới hơn và thấu hiểu nhau hơn trong cuộc sống.
Hashtag #VinaWoman và #StreetDanceVietnam – Các chương trình truyền hình hot nhất mạng xã hội
Hashtag liên quan đến các chương trình đang hot trên mạng xã hội. Đây là hai chương trình được xem là hot nhất 2022 là cuộc thi Miss Universe Vietnam 2022 và cuộc thi nhảy Street Dance Vietnam. Những clip re-up, reaction hay cover cuộc thi và nhận được lại rất nhiều lượt quan tâm.
Hashtag #SEAGames31 – Đại hội thể thao Đông Nam Á 2022
Hashtag nhằm quảng bá Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á 2022. Đây là chương trình thể thao được quan tâm nhất 2022 nhận đến 16 tỷ 7 lượt xem trên Tiktok tính đến thời điểm hiện tại.
Xem thêm bài viết được nhiều người đọc>>>
Cách tăng view Follow Like Tiktok hiệu quả 2022
Cách Xây Kênh Tik Tok Thu Hút hàng triệu view
Cách Mua View Tiktok Nhanh, Giá Rẻ, Uy Tín Với Chaynhanh.com
Cách tạo tiktok shop đơn giản chỉ mất 5 phút
Bài viết trên là bài viết về Hashtag Tiktok là gì? Cách sử dụng Hashtag Tiktok hiệu quả. Các Hashtag Tiktok Hot nhất 2022. Hãy tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để có thể cập nhật thêm nhiều kiến thức về Tiktok cũng như MMO nhé.