Liệu rằng bạn có biết và hiểu Content creator là gì hay chưa? Bạn chỉ đang chạy theo xu hướng nhưng lại quên việc phải hiểu rằng nó có thực sự phù hợp với bạn hay không và nghề content creator cần những gì.? Vậy thì hãy cùng HocNhanh.vn làm rõ hơn ở bài biết dưới đây nhé.

content creator là gì
content creator là gì

1. Vậy Content creator là gì?

Hiểu Rõ Content Creator Là Gì?
Hiểu Rõ Content Creator Là Gì?

Hiểu một cách ngắn gọn thì content creator là người sáng tạo ra nội dung. Bằng khả năng sáng tạo của mình tạo các nội dung giá trị, độc đáo nhằm thu hút những khán giả ở trên các đơn vị truyền thông với đối tượng là khán giả thông qua nhiều cách khác nhau.

Một số Youtuber, Blogger, Vlogger, Streamer,…sáng tạo nội dung bằng cách dùng sự sáng tạo của mình để tạo nên những dạng nội dung như video, bài viết, hình ảnh,… Người làm content creator thường làm được khá nhiều kiểu nội dung khác biệt với nhau. 

Ngày nay các nhà sáng tạo nội dung này càng nhiều vì sự bùng nổ của thời đại công nghệ số. Chính vì vậy nhiều người muốn tìm hiểu rằng chính xác là công việc của content creator là gì?

content creator là gì
content creator là gì

2. Công việc của một nhà content creator là phải làm những gì?

Là một content creator thì bạn được chọn những lĩnh vực khác nhau để sáng tạo nhưng hầu như bạn ở lĩnh vực nào bạn cũng phải thực hiện những công việc phổ biến sau:

Trước tiên khi bạn muốn bắt đầu công việc bạn cần phải lập cho mình kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện. Nó giúp bạn có những bước đi theo đúng mục tiêu đề ra. Khi có chiến lược bạn cần phải lập thêm kế hoạch truyền thông cho dự án như là nội dung của Facebook, Website,… Khi kế hoạch truyền thông triển khai giúp khách hàng dễ tiếp cận với nội dung bạn làm ra hơn. 

Một việc khác là tự lên nội dung bằng cách viết kịch bản, viết lời thoại, viết nội dung cho email hay các bài đăng trên social media,…Có khi kết hợp với các designer để thiết kế những hình ảnh, video hoặc có khi bạn cũng nên có kiến thức về đồ hoạ để có thể là người thực hiện thiết kế trong một số trường hợp nhất định.

Ngoài ra bạn cũng phải hỗ trợ cùng thực hiện việc quảng cáo trực tuyến cho các sự kiện hay tham gia vào việc tổ chức sản xuất hoặc là có thể chạy event.

Công việc phải làm của người làm nội dung

Xem thêm bài viết khác: Tìm hiểu tổng quan về influencer marketing

content creator là gì
content creator là gì

Khi bạn đã thành thạo với công việc và bạn đã trở thành quản lý content creator thì bạn cũng phải thực hiện những công việc như là quản lý, sắp xếp, phân chia công việc cho thành viên cấp dưới, kiểm tra và duyệt bài, đánh giá, đo lường cho công việc,..

Những công việc mà một content creator cần phải thực hiện khá nhiều nên yêu cầu những người làm nghề cần thật sự tâm huyết. Khi tuyển content creator các nhà tuyển dụng cũng yêu cầu một số kỹ năng. Vậy kỹ năng của content creator là gì?

3. Những kỹ năng để trở thành một content creator

Những công việc khác nhau thường sẽ có những đòi hỏi hay yêu cầu về kỹ năng khác nhau. Nghề này cũng vậy để đáp ứng được những nhu cầu trong công việc thì bạn cần phải có những kỹ năng cần thiết nó giúp bạn làm việc hiệu quả, dễ dàng hơn. 

a. Kỹ năng sáng tạo

Với môi trường công nghệ ngày càng phát triển con người ngày càng mong muốn những điều thú vị, mới mẻ thì sự sáng tạo chính là chìa khóa dẫn tới thành công. Có thể thế không chỉ với content creator mà trong cả marketing thì nó đóng vai trò hết sức to lớn. Vì vậy nếu bạn có kỹ năng này thì rất thích hợp với content creator.

Sáng tạo có phải là do bẩm sinh mà bạn có không? Không, sáng tạo là kỹ năng mà bạn có thể rèn luyện được. Vậy làm sao để tập luyện kỹ năng sáng tạo này. Cách dễ dàng nhất là hãy học từ những cái đã có rồi bạn nghĩ cách làm sao để cải tiến nó để biến thành cái của chính mình. Bạn hãy tham khảo những nội dung từ môi trường nước ngoài để khơi nguồn, tìm ra các cảm hứng để sáng tạo. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp như luôn giữ trạng thái thoải mái, cởi mở, phá vỡ những nguyên tắc, rào cản…

content creator là gì
content creator là gì

b. Kỹ năng đọc, kỹ năng viết

Nếu là những người bình thường thì cũng có khi bạn dùng những từ ngữ không diễn đạt đầy đủ ý nghĩa hay là sai những lỗi chính tả nhỏ là chuyện hết sức bình thường. Nếu bạn là một content creator thì sẽ có rất nhiều hậu quả xảy ra khi bạn mắc sai lầm như vậy. Nội dung bạn truyền tải không đúng thì người tiếp nhận sẽ không thể hiểu điều bạn muốn truyền đạt.

Bởi vậy nên sức mạnh của ngôn từ rất lớn nên khi bạn đọc hay viết nội dung nào đó cũng cần được chú ý sử dụng kỹ càng.

c. Kỹ năng quan sát và phân tích

Bạn phải dùng những giác quan của mình để quan sát. Quan sát tốt giúp bạn có những góc nhìn khác nhau để thu thập và tiếp nhận thông tin một cách chính xác nhất.

Câu hỏi ở đây là làm sao để rèn luyện kỹ năng này. Không khó nếu bạn tập chú ý nhiều tới những diễn biến dù là nhỏ nhất ở xung quanh nhiều hơn. Từ việc bạn quan sát rồi thu thập thông tin giờ hãy phân tích thông tin đó. Phân tích bằng cách những chiều hướng khác nhau rồi bạn sẽ tìm ra được thông tin bạn mong muốn.

Kỹ năng phân tích và quan sát cần có

content creator là gì
content creator là gì

d. Kỹ năng tư duy về hình ảnh

Cái đẹp luôn là thứ thu hút thị giác trước tiên. Bởi vậy nếu bạn rèn luyện được kỹ năng này thì bạn sẽ thu hút người xem dễ hơn. hãy cố gắng trau dồi tư duy về hình ảnh nhiều hơn, trở thành người có khiếu thẩm mỹ.

Bạn hay bất kỳ ai có thể trở thành một content creator nhưng nếu bạn có kỹ năng tốt hơn những người khác thì đó đã là một lợi thế lớn so với mọi người. Vì vậy hãy luôn rèn luyện kỹ năng này để ngày càng tốt hơn nhé!

Khi bạn hiểu được content creator là gì, bạn biết được những kỹ năng cũng như yêu cầu công việc mà bạn thấy nó rất hợp với mình để trở thành nghề nghiệp lâu dài thì hãy cố gắng học hỏi, rèn luyện kỹ năng để chắp cánh ước mơ nghề nghiệp của mình ngay thôi nào. 

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *