Influencer marketing là một trong những xu hướng rất “hot” trong những năm gần đây, xu hướng này mang đến những bùng nổ mạnh mẽ trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. Việc sử dụng influencer marketing hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thu về những khoản lợi nhuận cực lớn. Nếu bạn còn chưa hiểu về influencer marketing thì hãy cùng Học Nhanh khám phá về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!
Influencer marketing là gì?
Trước khi hiểu về influencer marketing thì bạn cần phải hiểu về thuật ngữ influencer trước. Influencer là người có tác động mạnh mẽ đến hành vi, suy nghĩ và quan điểm của những người khác về một chủ đề nào đó. Hiện nay influencer thường là những người nổi tiếng như: Ca sĩ, blogger, nhà lãnh đạo, chuyên gia…
Influencer marketing được hiểu là một chiến lược marketing mà doanh nghiệp sẽ thuê những người có ảnh hưởng tới cộng đồng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp từ đó thông qua influencer để quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp.
Influencer sẽ được nhận một khoản tiền hoa hồng dựa trên thỏa thuận đã ký giữa hai bên, khoản hoa hồng này nhiều hay ít dựa trên mức độ ảnh hưởng của influencer, dựa trên đàm phán giữa hai bên…
Vai trò của influencer marketing đối với doanh nghiệp là gì?
Influencer marketing là một trong những xu hướng phát triển mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chính vì thế những năm gần đây xu hướng Influencer marketing tại Việt Nam đang có sự bùng nổ vô cùng mạnh mẽ. Dưới đây hãy cùng Học Nhanh tìm hiểu về vai trò của influencer marketing nhé!
Tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
Khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng, một doanh nghiệp có khả năng nhận diện thương hiệu cao thì sẽ giúp cho việc phát triển của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chính vì vậy hiện nay vấn đề tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp là một vấn đề rất được quan tâm và chú trọng.
Một trong những giải pháp giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đó chính là thực hiện tốt chiến dịch influencer marketing. Chiến lược influencer marketing cho phép doanh nghiệp có thể tiếp cận và giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp đến với rất nhiều đối tượng khách hàng.
Bởi vì khi thuê influencer thì người này có khả năng ảnh hưởng rất lớn đối với cộng đồng, chính vì vậy khi influencer giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp đến với những người trong cộng đồng này thì sẽ tạo nên được sự tin tưởng và quan tâm hơn bao giờ hết.
Tăng cao sự tin cậy cho khách hàng cũng như đối tác
Khi bạn thuê influencer về để quảng cáo sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp thì điều này sẽ giúp cho bạn có thể tăng cao sự tin tưởng của khách hàng cũng như đối tác.
Bởi vì khi những người influencer là những người được rất nhiều người tin tưởng, ủng hộ và quan tâm. Chính vì vậy khách hàng thường có niềm tin rất lớn đối với những người influencer, do đó khi họ thực hiện giới thiệu sản phẩm thì sẽ giúp doanh nghiệp được khách hàng dễ dàng tin tưởng hơn.
Tăng khả năng tiếp cận và thu về lượng khách hàng tiềm năng
Hiện nay những người được thuê thực hiện chiến dịch influencer marketing đều là những người có sức ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng. Chính vì vậy những người này có thể tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khách hàng mới, khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Ví dụ: Gần đây nhất Lisa một thành viên của nhóm nhạc BlackPink có động thái giới thiệu một quán bánh bao trên livestream của mình. Điều này khiến cho quán bánh bao này nhanh chóng nổi tiếng và lượng khách hàng đến với quán ăn này hiện nay là cực lớn.
Xem thêm: Dịch vụ Youtube giá rẻ nhất
Một số lưu ý khi thực hiện chiến dịch influencer marketing
Hiện nay không phải chiến dịch influencer marketing nào cũng thành công, có rất nhiều chiến dịch influencer marketing của rất nhiều doanh nghiệp thực hiện nhưng thất bại, gây nên những tổn thất không nhỏ. Dưới đây Học Nhanh sẽ giới thiệu cho bạn một số lưu ý khi xây dựng cũng như thực hiện chiến dịch influencer marketing nhé!
Nên ký kết với những người influencer phù hợp
Có một câu nói rất nổi tiếng đó chính là “Không có người tốt nhất mà chỉ có người phù hợp nhất”, do đó doanh nghiệp nên lựa chọn những người influencer phù hợp về giá cả, thị trường, chủ đề mà người influencer này ảnh hưởng…Những điều này sẽ khiến cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí và tiếp cận khách hàng một cách tốt hơn.
Nên cố gắng hợp tác win-win cùng với influencer
Khi thực hiện thuê influencer thì doanh nghiệp không nên kiểm soát quá nhiều về người influencer này, hãy cứ để họ có tâm lý thoải mái giới thiệu sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Điều này sẽ khiến cho influencer có nhiều sự sáng tạo trong việc giới thiệu cũng như có tâm hơn trong công việc quảng cáo của mình.
Ngoài ra doanh nghiệp nên trả thù lao một cách xứng đáng cho người influencer của doanh nghiệp mình, nhất là đối với những hoạt động quảng cáo có kết quả cao.
Xem thêm: Cách Tăng Theo Dõi Youtube Mất Tiền Và Không Mất Tiền
Trên đây là toàn bộ thông tin về influencer marketing mà Học Nhanh nghĩ là phù hợp với quý vị bạn đọc. Học Nhanh hy vọng bạn có thể thực hiện chiến dịch influencer marketing một cách thành công nhất nhé, xin cảm ơn.