Influencer marketing là ai? influencer marketing có vai trò gì trong marketing? Tại sao từ khóa này trong thời gian vừa qua lại hot đến vậy?  Hãy cùng giải đáp mọi thắc mắc về influencer marketing trong bài viết dưới đây.

Influencer marketing là gì?
Influencer marketing là gì?

Influencer marketing là gì?

Tìm hiểu về Influencer marketing
Tìm hiểu về Influencer marketing

Khái niệm influencer marketing là từ khóa được rất nhiều người quan tâm trong vài năm trở lại đây. Đây cũng là xu hướng mới của marketing đã thay đổi rất nhiều các chiến lược của những công ty hai từ lớn đến nhỏ.

Influencer là những người có tầm ảnh hưởng đến người khác họ có thể để khiến bạn thay đổi suy nghĩ hành vi quyết định, thậm chí là thay đổi nhận thức về một vấn đề một thương hiệu nào đó. Influencer là từ gọi chung cho những người có sức ảnh hưởng. Đó có thể là ca sĩ diễn viên, blogger, chuyên gia… 

Thậm chí Influencer không nhất thiết phải là một người thật và có tồn tại họ chỉ cần có sức ảnh hưởng đến một nhóm người một cộng đồng nào đó thì đều được gọi là Influencer. 

influencer marketing là một chiến lược marketing sử dụng Influencer để quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của mình, giúp cho sản phẩm và dịch vụ tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Các chiến dịch influencer marketing sẽ sử dụng sức ảnh hưởng của Influencer để tác động ảnh đến Đối tượng khách hàng mục tiêu.

Vai trò của Influencer marketing trong doanh nghiệp

Influencer marketing giúp doanh nghiệp có thể tăng nhận diện thương hiệu, thậm chí là tăng doanh số bán hàng. Đặc biệt ở Việt Nam, khi nhận thức và hành động của khách hàng rất dễ bị ảnh hưởng bởi các nhóm ảnh hưởng xung quanh thì việc sử dụng influencer marketing lại càng trở nên quan trọng hơn với bất cứ doanh nghiệp nào.

Gần như hiện tại không còn doanh nghiệp nào ở Việt Nam đứng ngoài việc sử dụng influencer marketing. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tăng Traffic Web Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất

Influencer marketing giúp tăng nhận diện thương hiệu

Influencer marketing giúp tăng nhận diện thương hiệu
Influencer marketing giúp tăng nhận diện thương hiệu

Đặc điểm rõ ràng nhất của Influencer là họ có lượng người theo dõi vô cùng đông đảo. Những thông tin mà họ post lên mạng xã hội, thậm chí là từng hoạt động thường ngày của họ đều nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng. 

Vì vậy, trong giai đoạn nhận diện thương hiệu, khi doanh nghiệp muốn càng nhiều người biết đến thương hiệu của mình càng tốt thì sử dụng influencer marketing là sự lựa chọn vô cùng hữu ích. 

Chỉ cần Influencer nhắc đến tên một thương hiệu nào đó trong các bài đăng lên mạng xã hội của mình, ngay lập tức, thương hiệu sẽ nhận được rất nhiều lượt tìm kiếm, nhiều lượt truy cập vào fanpage hay các trang mạng xã hội tương tự. 

Influencer marketing giúp tạo sự tin cậy với khách hàng và đối tác

Với uy tín của Influencer, những người quan tâm đến Influencer đó sẽ cảm thấy tin tưởng vào thương hiệu đó thậm chí chưa từng biết đến thương hiệu đó trước đây. 

Tuy nhiên, đôi khi sản phẩm không chất lượng sẽ khiến khách hàng mất niềm tin không chỉ vào thương hiệu mà còn cả vào Influencer đó. 

Influencer cũng là người hiểu rõ nhất về những người theo dõi mình nên chỉ cần doanh nghiệp chọn đúng Influencer phù hợp với sản phẩm của mình để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Influencer marketing giúp doanh nghiệp thu về lượng khách hàng tiềm năng và chất lượng 

Influencer marketing giúp doanh nghiệp thu về lượng khách hàng tiềm năng và chất lượng
Influencer marketing giúp doanh nghiệp thu về lượng khách hàng tiềm năng và chất lượng

Những fan cứng của Influencer là người rất chăm tương tác và tin tưởng tuyệt đối vào Influencer của họ. Nếu Influencer nhận xét tích cực về một sản phẩm, thương hiệu nào đó thì họ cũng sẽ muốn sở hữu ngay sản phẩm đó. 

Đôi khi, Influencer giúp tạo ra nhu cầu của khách hàng, từ đó khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu của bạn. Đây là những khách hàng có tỉ lệ chốt đơn rất cao. Thậm chí, khi bạn đã bán được hàng một lần mà sản phẩm và dịch vụ của bạn chất lượng thì khả năng khách hàng quay lại cũng rất cao.

Xem thêm: Hướng dẫn làm web miễn phí chỉ trong 5 phút

Phân loại Influencer 

Influencer cũng được phân thành 3 loại khác nhau dựa vào mức độ ảnh hưởng. Influencer có sức ảnh hưởng càng lớn thì chi phí để book Influencer càng cao, thường chỉ có các doanh nghiệp lớn mới đủ chi phí để thuê. Các Influencer có sức ảnh hưởng nhỏ hơn thì ngay cả doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể sử dụng được.

– VIPs/CELEBRITIES (Người nổi tiếng/Người của công chúng): đây thường là diễn viên, người mẫu, ca sĩ, MC, vận động viên,… Họ được truyền thông vô cùng chú ý. Mỗi hành động, lời nói đều được lên báo chí và được nhiều người bàn tán. Những người biết đến họ cũng nhiều, người hâm mộ và tin tưởng cũng rất nhiều, thậm chí là trải rộng nhiều lứa tuổi khác nhau.

– PROFESSIONAL INFLUENCERS: Đây là các chuyên gia, những người có kiến thức sâu rộng và tầm ảnh hưởng cao trong một chuyên ngành nhất định của họ. Họ có ít người theo dõi hơn nhưng độ tin tưởng vào họ cao hơn đối với những ngành hàng thuộc lĩnh vực chuyên môn của họ.

– CITIZEN INFLUENCERS: Đây thường là những người không chuyên về một vấn đề gì mà hay chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, đánh giá về sản phẩm, dịch vụ và nhận được nhiều sự chú ý

Phân loại Influencer
Phân loại Influencer

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về influencer marketing. Sử dụng influencer marketing đúng cách chính là chìa khóa thành công của rất nhiều thương hiệu hiện nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *