Với mục tiêu là giảm thời gian, công sức và cả tiền bạc cho việc quản lý kinh doanh, bạn muốn trở thành chủ shop online trên trang web thương mại điện tử Shopee nhằm giảm tải áp lực lực nhưng chưa có kinh nghiệm bán hàng trên shopee. Học Nhanh xin chia sẻ thông tin cách bán hàng trên Shopee hiệu quả đã  được nhiều người áp dụng thành công trong bài viết chuyên mục hôm nay. 

Vì sao nên lựa chọn bán hàng trên kênh Shopee?
Vì sao nên lựa chọn bán hàng trên kênh Shopee?

Vì sao nên lựa chọn bán hàng trên kênh Shopee?

5 kinh nghiệm bán hàng trên Shopee vô cùng hữu ích cho bạn
5 kinh nghiệm bán hàng trên Shopee vô cùng hữu ích cho bạn

Bởi vì sàn thương mại điện tử Shopee hỗ trợ kênh bán hàng dành cho cá nhân, doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường bên cạnh việc duy trì website bán hàng chuyên nghiệp của mình. Các chủ shop nên tận dụng kênh bán hàng trên Shopee để tiếp cận thêm nguồn khách tiềm năng và nâng cao doanh thu. Khi bán hàng trên Shopee mọi người sẽ được quyền sử dụng các chức năng trên app thương mại điện tử này. Đặc biệt là tính năng hashtag nhằm tăng sự thu hút cho sản phẩm với các tag phụ hợp lý bên cạnh tag chính của sản phẩm mà bạn bán online. 

Shopee cung cấp quy trình bán hàng trên được đơn giản hóa để mọi người bán hàng nhỏ lẻ đều có thể tham gia. Các bước đăng ký bán hàng không cần qua kiểm duyệt mất thời gian nên người dùng có thể bắt đầu tạo gian hàng, viết mô tả, up hình ảnh sản phẩm, chọn hashtag hay, cập nhật giá cả và số lượng hàng có trong kho và tiến hành đăng ký là xong.

Xem thêm : Cách kiếm tiền trên mạng hiệu quả và an toàn

Bí quyết bán hàng trên hiệu quả trên Shopee 

Những cách thức hay kinh nghiệm bán hàng trên trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam như Shopee sẽ hướng dẫn chi tiết giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.

Phân biệt sản phẩm “chiến lược” 

Phân biệt sản phẩm "chiến lược"
Phân biệt sản phẩm “chiến lược”

Có 2 nhóm sản phẩm để bán hàng trên Shopee:

  • Mặt hàng phổ thông hay sản phẩm thông dụng trong đời sống như quần áo, đồ gia dụng nhà bếp…  Đó là những mặt hàng mà người tiêu dùng luôn luôn cần và nhu cầu sử dụng nhiều. Tuy nhiên, các bạn mới khởi nghiệp kinh doanh không nên lựa chọn nhóm sản phẩm này. Bởi vì những mặt hàng phổ thông thường có sự cạnh tranh khốc liệt về mức giá bán từ các đối thủ “nặng ký”. Cho nên, bạn cần chuẩn bị nguồn vốn lớn để ôm số lượng hàng sỉ giá rẻ và bán hàng với lãi ít.
  • Sản phẩm ngách: dành cho các bạn mới kinh doanh có thể lựa chọn để định hướng đi riêng những dòng sản phẩm ít người bán nên không cần cạnh tranh giá cả. Những sản phẩm hiếm hoi hay mang tính đặc thù cho một đối tượng khách hàng như thời trang cho người béo, dụng cụ làm bánh… Theo kinh nghiệm bán hàng thành công trên Shopee thì bạn am hiểu về sản phẩm và nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Lựa chọn hình ảnh sản phẩm đẹp, sắc nét 

Ai đó đã từng nói rằng “Một bức ảnh đẹp bằng việc bạn nói cả ngàn vạn lời” tức là bí quyết bán hàng trên trang web thương mại điện tử Shopee thành công đều nhờ vào hình ảnh chụp các sản phẩm đẹp. 

Đặc biệt là kinh doanh quần áo thời trang thì bạn nên thuê người mẫu mặc các sản phẩm của mình nhằm tạo nên giá trị cho những mẫu quần áo. Tiếp theo là thuê thợ chụp chuyên nghiệp để có những bức ảnh đẹp hấp dẫn khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. 

Cách mô tả sinh động về sản phẩm 

Tăng theo dõi shopee
Cách mô tả sinh động về sản phẩm

Bên cạnh những bức ảnh đẹp là những lời văn mượt mà, trau chuốt khi nói đến sản phẩm vừa ngắn gọn súc tích vừa đầy đủ thông tin khách hàng quan tâm khi mua hàng trên mạng là chất liệu, số size, nguồn gốc, giá cả, tình trạng còn hay hết… Một điều quan trọng khi miêu tả là những lời quảng cáo phải chân thật để khách hàng không bị thất vọng sau khi nhận hàng và có ấn tượng tốt về shop kinh doanh trên mạng. 

Đăng mức giá hợp lý 

Trong phần mô tả của bạn, khách hàng sẽ chú ý thông tin giá thành khi họ tìm kiếm mặt hàng cần mua. Bạn hay tôi đều muốn mua sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý hay rẻ hơn các website khác càng tốt. Vì vậy người bán hàng trên Shopee nên tham khảo các mặt hàng cùng chủng loại, nguồn gốc trên các website khác nhau để đưa ra mức giá bằng hay thấp hơn. Tuyệt đối không để mức giá cao hơn sẽ khiến khách hàng bỏ chạy thật nhanh. 

Chiến lược cạnh tranh giá cả hiệu quả khác là bán sản phẩm giá cao hơn nhưng khuyến mãi thêm những phụ kiện mà chắc chắn người dùng phải mất thời gian tìm kiếm để mua. Chẳng hạn sản phẩm tai nghe headband trên thị trường có giá 10 đồng nhưng bạn bán giá 12 đồng  có kèm theo túi đựng tai nghe. Điều này sẽ thu hút lượng khách lựa chọn mua hàng của bạn nhiều hơn.

Chăm sóc tốt khách hàng của mình 

Đối với người bán hàng theo cách thức truyền thống hay hiện đại thì khách hàng luôn là người đem đến nguồn lợi nhuận cho bạn dù ít hay nhiều. Cho nên việc chăm sóc khách hàng hay trao đổi thông tin với họ là cách bạn giữ chân khách lâu nhất mà không cần thủ thuật quảng cáo nào. Có thể là hỗ trợ ship hàng, tổ chức các chương trình giảm giá…Tốt hơn hết là cách lắng nghe khách hàng than vãn hay khen chê đều quan trọng cho sự phát triển của kênh bán hàng trên Shopee. 

Chăm sóc tốt khách hàng của mình
Chăm sóc tốt khách hàng của mình

Xem thêm : Shopee Affiliate là gì? Hướng dẫn đăng ký Shopee Affiliate

CT TNHH Công Nghệ Smartketing HocNhanh.vn

Địa chỉ: CS1: 196 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

CS2: D16 Ngõ 80 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện Thoại / Zalo Liên Hệ : 097.3636.888

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *