Thời gian trôi qua, Google liên tục cập nhật các thuật toán xếp hạng cũng như đánh giá website của mình. Hàng loạt các phương pháp SEO được đưa ra, thuật ngữ “chuẩn SEO” ngày càng phổ biến đến mức bị lạm dụng. Thực ra dù thuật toán Google có thay đổi như thế nào đi nữa thì cốt lõi của SEO vẫn giữ nguyên ở đấy, chỉ là mọi người lãng quên nó đi thôi. Hôm nay, HOCNHANH.VN sẽ điểm lại 4 kinh nghiệm SEO Website để tăng sức mạnh website mà nòng cốt của SEO từ trước đến nay.

Xem thêm: 7 bước làm Website Affilaite
Kinh nghiệm SEO Website số 1 – Quan tâm đến mật độ anchor text

Ngay từ khi thuật toán Penguin của Google được áp dụng. Hầu hết các website chỉ SEO một từ khóa trên nhiều bài viết đều bị giáng một đòn chí mạng. Tối ưu hóa quá liều, các liên kết không tự nhiên đều bị Google quét và cho ra đảo. Hầu hết các backlink chỉ chỏ về một từ khóa duy nhất bị vô hiệu hóa sức mạnh và bị rớt khỏi kết quả tìm kiếm.
Thuật toán Penguin không còn cho phép quá nhiều link với anchor text từ khóa nhất định tồn tại nữa. Điều này có nghĩa là bạn phải tối ưu hóa mật độ từ khóa Anchor Text để tránh trường hợp bị Google phạt vì tối ưu hóa quá liều.
Một giải pháp hiệu quả nhất được sử dụng trong trường hợp này là bạn phải chia tỉ lệ các từ khóa cùng một nội dung nhưng trong các dạng khác nhau để tránh bị Google quét.
Ví dụ như bạn muốn SEO từ “Xem phim miễn phí” thì các từ khóa thay thế sẽ là “Xem phim mien phi”, “Xem phim miễn phí mới nhất”, “Xem phim hành động miễn phí”, hoặc các Anchor Text mang tính chất giới thiệu như “xem thêm”, “đọc tiếp tại đây”, …
Bạn có thể chia tỉ lệ giảm dần từ trái qua phải theo thứ tự các dạng HOCNHANH.VN vừa liệt kê phía trên để tối ưu được hiệu quả. Tỉ lệ thường được dùng là 40 – 30 – 20 – 10. Sự chính xác của tỉ lệ này không quá quan trọng, miễn là bạn cảm thấy tự nhiên và không quá liều là được.
Kinh nghiệm SEO Website số 2 – Hạn chế việc dồn hết sức mạnh SEO vào một trang
Hầu hết mọi người khi làm SEO đều chỉ SEO tất cả về một trang đích – Trang chủ. Việc này khiến Google nhìn thấy được một trang chủ đang phình to và đang chứa rất nhiều từ khóa chỉ tới. Việc này sẽ khiến Google khó mà phân biệt được chủ đề chính của trang đó và sẽ ảnh hưởng đến việc xếp hạng từ khóa cho trang đó.
Ngoài ra việc dồn từ khóa như thế cũng khá là rủi ro. Nếu có sai sót xảy ra như bị phạt vì tối ưu hóa quá liều hay bị lỗi link thì tất cả những sức mạnh của website sẽ biến mất theo trang chủ. Tượng tự việc đặt trứng vào rổ. Đừng bao giờ đặt tất cả trứng vào một rổ.
Vì thế, để tối ưu và phòng những rủi ro có thể xảy ra cũng như xây dựng một website khỏe mạnh, dày dặn về mặt nội dung, hãy đa dạng hóa các trang đích – landing page.
Vậy đa dạng hóa Landing Page phải làm thế nào. Đơn giản việc đa dạng hóa Landing Page chỉ là bạn quan tâm tới các trang khác trên website nhiều hơn như đẩy từ khóa, dẫn backlink, … Đầu tư nhiều hơn vào các trang khác ngoài trang chủ. Ví dụ bạn chỏ 10 link về website của mình thì nên phân bổ 6 link cho trang chính còn lại 4 link nên phân cho các trang phụ khác để Google cảm thấy được sự tự nhiên của các link. Sau đó kết hợp đi link nội bộ để chia sẻ sức mạnh của các link cho nhau. Như thế sẽ làm trang web của bạn trông “uy tín” hơn rất nhiều trong mắt Google.
Kinh nghiệm SEO Website số 3 – Đa dạng hóa traffic

Traffic cũng là một trong những yếu tố được Google chú trọng trong những khoảng thời gian gần đây. Nhiều traffic tất nhiên là tốt cho website, chứng tỏ được website của bạn là một website chất lượng. Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt. Có rất nhiều trường hợp các SEOer sử dụng thủ thuật để thu hút traffic như dùng tool, mua traffic, … để tăng lượng traffic cho website. Tuy nhiên hầu hết các traffic khi sử dụng các biện pháp này chỉ xuất phát từ một nguồn duy nhất. Sẽ ra sao nếu Google chỉ thấy hầu hết Traffic bạn chỉ đến từ một vùng hay tệ hơn là chỉ từ một IP duy nhất.
Xem thêm: Các loại traffic website bạn cần biết
Điều đáng nói ở đây là nguồn traffic của bạn càng đa dạng thì chất lượng traffic đấy sẽ được Google đánh giá cao hơn. Google nhận thấy được là có rất nhiều người quan tâm đến website của bạn nghĩa là bạn đang cung cấp những thông tin thực sự giá trị.
Thật ra việc đa dạng hoá traffic không khó và nó diễn ra rất tự nhiên. Bạn đưa được càng nhiều từ khoá lên top thì càng mang lại nhiều lượt truy cập, có thể ở Pleiku, có thể ở Hà Nội, có thể ở Việt Nam, cũng có thể là từ nước ngoài, … Điều này góp phần khẳng định được chất lượng website của bạn. Google cũng nhận định theo hướng này.
Có thể lượng khách truy cập ban đầu chỉ là từ Google Search. Hãy phát triển dần dần và tận dụng những kênh riêng như Facebook, forum, … để thu hút khách hàng. Từng bước từng bước bạn sẽ khẳng định được chất lượng của website của mình. Một website chất lượng không phải chỉ đến từ traffic cao mà còn cần những yếu tố khác.
Xem thêm: Cách tăng traffic website hiệu quả
Đừng đi theo lối mòn
Hầu hết tất cả mọi người khi làm SEO đều dựa vào những quy tắc đã được đặt ra từ trước đến nay để làm theo. Như quy trình SEO phải có phân tích đối thủ, phân tích từ khóa, onpage, offpage, … Một bài viết phải đi link nội bộ từ 2 đến 3 link, phải có H1, bài viết phải có từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa liên quan, …
Hãy thử làm theo cách khác. Phân tích website đề ra được là website mình thực sự cần gì, làm như thế nào để tiếp cận được khách hàng, sau khi tiếp cận được khách hàng thì làm cách nào để giữ chân họ, … Cung cấp những gì thực sự có giá trị. Câu thần chú “Content is King” chưa bao giờ là lỗi thời. Một website thực sự có ích và cung cấp được giá trị cho khách hàng thì sẽ không cần dùng để thủ thuật. Sự phát triển của một website bền vừng đều bắt nguồn từ giá trị thực sự của website chứ không phải những thủ thuật tức thời và những chiêu trò lôi kéo.
Bài viết trên chia sẻ một số Kinh nghiệm SEO Website hiệu quả của HOCNHANH.VN. Hi vọng bài viết cung cấp được giá trị và củng cố được hành trang cho các SEOers nói riêng hay các MMOers nói chung trên hành trình đạt được mục tiêu của mình. Hãy tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để đọc thêm về các kiến thức kiếm tiền online nhé.