Trong những năm gần đây, sự phát triển của công nghệ hiện đại trên thị trường xuất hiện nhiều thuật ngữ trong lĩnh vực marketing. KOL là gì trong marketing chính là một trong những thuật ngữ mới mẻ được ứng dụng trong các chiến lược quảng cáo sản phẩm hiện nay. Trong chuyên mục bài viết hôm nay công nghệ Smartketing Học Nhanh không được giới thiệu những thông tin về thuật ngữ và tầm ảnh hưởng

Thuật ngữ KOL là gì ?
Thuật ngữ KOL là gì ?

Thuật ngữ KOL là gì ?

Đây là cụm từ viết tắt của từ Key Opinion Leader có ý nghĩa như một người dẫn dắt trong dư luận mang tầm ảnh hưởng lớn. Đó có thể là một tổ chức, cá nhân hay một tập thể đứng đầu trong một lĩnh vực được nhiều người quan tâm và biết đến. 

Vì vậy những quan điểm hay ý kiến của họ cũng có tầm ảnh hưởng đến công chúng. Đối với các phương tiện truyền thông thì KOL chính là những thông điệp và ý tưởng mà thương hiệu muốn gửi gắm đến khách hàng. 

Do đó, KOL chia sẻ và kết nối trực tiếp đến người tiêu dùng để tạo thành một chủ đề hay một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng tiềm năng quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ ngay sau khi họ nghe nhìn thấy các đoạn quảng cáo của các nhóm KOL.   

03 nhóm KOL có sức ảnh hưởng trong cộng đồng

Đó là những người có những hoạt động nhất định trong những các lĩnh vực được công chúng thừa nhận và quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên mức độ uy tín và tầm ảnh hưởng của mỗi nhóm KOL cũng khác nhau tùy theo sự quan tâm và đánh giá của mọi người.

  • Influencer là những người mới xuất hiện trong thế giới ảo và thời đại 4.0 có xuất tác động đến những đối tượng và thị trường ngày nay. Thành viên của nhóm influencer là các bác sĩ doanh nhân, vlogger review, blogger…
  • Celebrity gọi tắt là celeb được đánh giá là nhóm KOL sáng giá nhất đó là những người nổi tiếng những ngôi sao hạng A có tầm ảnh hưởng đến công chúng rất cao. Những người thực hiện vai trò KOL marketing được đặt danh hiệu đại sứ thương hiệu, đại diện nhãn hàng. Để định vị thương hiệu và tạo nên sự thành công cho các chiến lược marketing thì việc chọn lựa celeb và thông điệp quảng cáo hấp dẫn rất quan trọng. 
03 nhóm KOL có sức ảnh hưởng trong cộng đồng
03 nhóm KOL có sức ảnh hưởng trong cộng đồng
  • Mass seeder tuy được đánh giá ở mức thấp nhất trong lĩnh vực KOL marketing nhưng rất lan tỏa và ảnh hưởng của họ đối với những nhóm nhỏ lẻ. Nhằm lặp lại các thông điệp quảng cáo tạo độ phủ sóng sâu rộng hơn. Nhóm này hoạt động chia sẻ thông điệp về sản phẩm, dịch vụ một cách tự nhiên, chân thật như một khách hàng đã trải nghiệm một cách thuần thục.

Xem thêm : Kiến thức về affiliate  

Vai trò của câu hay trong chiến lược quảng cáo marketing

Cùng với sự bùng nổ của ngành công nghệ thông tin và đường truyền internet thì những đoạn quảng cáo của những người nổi tiếng sẽ nhanh chóng lan truyền. Do đó hình ảnh thông tin các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng đến lượng khách hàng tiềm năng một cách tích cực. 

Chiến lược KOL marketing có thể tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng bằng những nhận xét, đánh giá của người nổi tiếng khi sử dụng. Điều này có tác dụng thúc đẩy và kích thích nhu cầu mua hàng của họ cao hơn. 

Người ta có thể kết hợp coi marketing với các phương thức quảng cáo trực tuyến khác. Nhằm gia tăng sự thành công của các chiến lược marketing các doanh nghiệp ngày nay. KOL là minh chứng cho sức mạnh của truyền thông có sự lan tỏa rộng khắp. Nhằm quảng bá thương hiệu và chất lượng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. 

Hình thức quảng cáo KOL marketing dựa vào tầm ảnh hưởng của những diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, người mẫu, vlogger hay các blogger có lượng người like, follow ‘khủng’ hoạt động trong nhiều lĩnh vực được cộng đồng mạng xã hội biết đến. 

Vai trò của câu hay trong chiến lược quảng cáo marketing
Vai trò của câu hay trong chiến lược quảng cáo marketing

Quy trình thực hiện chiến lược KOL marketing

Đây chính là sự kết hợp giữa các chiến lược marketing với sự trải nghiệm của những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng đối với mọi người là những khách hàng tiềm năng. Những người nổi tiếng tham gia chiến lược KOL marketing sẽ quảng cáo hình ảnh, video sản phẩm của doanh nghiệp một cách khéo léo bằng những bài viết đăng trên trang cá nhân của họ. 

Hoặc họ sẽ tham gia trực tiếp vào các video quảng cáo hay các bài viết trên các trang báo của các doanh nghiệp. Hiện nay YouTube cũng là kênh chia sẻ thông tin review sản phẩm dịch vụ của nhiều người nổi tiếng trên toàn thế giới. Bên cạnh các kênh mạng xã hội truyền thống như Facebook, Instagram, Twitter, Zalo…

Tùy theo lĩnh vực kinh doanh mà các công ty sẽ lựa chọn hợp tác với những người nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp. Đối với mỗi quy mô dự án khác nhau, các doanh nghiệp sẽ có sự lựa chọn các KOL có độ hot và tầm ảnh hưởng thích hợp với chiến lược quảng cáo của mình. 

Xem thêm : 7 Lợi ích từ Youtube giúp Doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng

Liên hệ với chúng tôi : 

Cơ sở 1 : 196 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Cơ sở 2 : D16 Ngõ 80 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện Thoại / Zalo Liên Hệ : 097.3636.888

Quy trình thực hiện chiến lược KOL marketing
Quy trình thực hiện chiến lược KOL marketing
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *