Một trong những công cụ hiệu quả, hỗ trợ cho sự thành công của các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Trong đó, Facebook Marketing chính là làm marketing trên Facebook. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ được bản chất để thực hiện công cụ này hiệu quả. Vậy thì trong bài viết hôm nay hãy cùng Học nhanh tìm hiểu định nghĩa, ưu và nhược điểm của Marketing Facebook nhé!
Marketing Facebook là gì?
Facebook Marketing là một hoạt động tiếp thị với mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà mình đang đăng bán tới khách hàng thông qua trang mạng xã hội Facebook. Trong đó bao gồm một số hoạt động liên quan đến Marketing như xây dựng fanpage, xây dựng cộng đồng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay tương tác, lan tỏa nội dung mà mình muốn chia sẻ đến khách hàng.
Các hoạt động Marketing trên Facebook có thể miễn phí hoặc mất phí tuỳ từng trường hợp như các hoạt động tạo fanpage, chăm sóc fanpage, tương tác với khách hàng thông qua tin nhắn thì hoàn toàn miễn phí. Khoản chi phí bạn phải trả ở đây chính là thuê nhân sư cho việc lên content xây dựng và phát triển fanpage, hay vận hành công ty. Fanpage chỉ là một công cụ hỗ trợ cho bạn tiếp cận khách hàng.
Bên cạnh đó, một trong những công cụ Facebook Marketing phổ biến nhất hiện nay là Facebook Ads. Thực chất đây chính là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến phải trả phí, giúp bạn đưa nội dung của mình đến với nhiều người hơn. Các thuật toán của Facebook và Google liên tục được cải thiện, trở thành một công cụ quảng cáo hiệu quả cho mọi ngành hàng.
Ưu điểm của Marketing Facebook?
Tiếp cận số lượng người dùng khổng lồ
Cho đến năm 2020, Facebook là một trang mạng xã hội lớn nhất tại thế giới và cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. Hiện tại nước ta đang có khoảng hơn 60 triệu tài khoản Facebook, tương đương với một tệp khách hàng vô cùng tiềm năng mà bất cứ người kinh doanh nào cũng mong muốn có được.
Khả năng lan truyền tốt
Mạng xã hội là một phương tiện truyền thông thông tin, các thông tin trên Facebook thường sẽ được chia sẻ và lan tỏa với một tốc độ nhanh chóng, lợi dụng đặc điểm này bạn có thể lan tỏa hình ảnh nhanh chóng nhờ tạo ra được những content chất lượng, hấp dẫn, tìm đến khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Linh hoạt trong ngân sách, tiết kiệm chi phí
Facebook cung cấp cho người dùng nhiều tính năng miễn phí, giúp cho bạn có thể tiết kiệm chi tiêu cũng như chi phí cho các chiến dịch Marketing Facebook. Ngoài ra, khi sử dụng các loại dịch vụ có phí, bạn hoàn toàn có quyền điều chỉnh ngân sách hay triển khai các chiến dịch quảng cáo trong phạm vi ngân sách của mình.
>>>Xem thêm: Dịch vụ Facebook giá rẻ uy tín
Chủ động trong lựa chọn đối tượng
Facebook cho phép bạn tiếp cận khách hàng theo từng tệp khách hàng với các độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính và sở thích khác nhau nhờ dữ liệu khổng lồ của mình. Trong đó, tính năng Insights giúp cho bạn hiểu rõ hơn đối tượng khách hàng của mình, cải thiện nội dung quảng cáo, đánh trúng nhu cầu của khách hàng, nâng cao khả năng tăng doanh thu hơn.
Nhược điểm của Marketing Facebook
Mức độ cạnh tranh cao
Một trong những hạn chế của Marketing Facebook đó chính là mức độ cạnh tranh cao. Với lượng người sử dụng lớn như hiện nay chắc hẳn ai cũng muốn tận dụng nguồn tài nguyên khổng lồ này, từ những người bán hàng nhỏ lẻ hay các doanh nghiệp lớn đều sử dụng Facebook Marketing.
Điều này vô hình khiến cho thị trường chật hẹp hơn, tính cạnh tranh cao hơn cũng như khả năng thu hút khách hàng tiềm năng bị giảm đi.
Chính sách của Facebook ngày càng thắt chặt
Trên thực thế, Facbook luôn đặt lợi ích và trải nghiệm của người dùng lên hàng đầu, chính vì thế, việc kinh doanh của các thương hiệu rất bị hạn chế, đã từng có rất nhiều lần Facebook thay đổi thuật toán của mình, hạn chế các bài quảng cáo, cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng tiếp cận khách hàng và số lượt hiển thị của các nội dung quảng cáo.
>>>Xem thêm: Ad Break là gì? Hướng dẫn kiếm tiền trên Facebook từ Ad Break
Cần nhiều kiến thức và kinh nghiệm để sử dụng Facebook Ads
Mặc dù Facebook Ads là một công cụ mang đến hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp nhưng để đạt được hiệu quả đấy, bạn cần triển khai kế hoạch cụ thể, trải qua nhiều thử nghiệm và đánh giá kỹ càng.
Chính vì thế, những marketer cần có kiến thức tốt và trang bị được cho bản thân những kỹ năng cần thiết, liên quan đến thuật toán và những thay đổi mới nhất từ Facebook.
Facebook chính là một môi trường đầy màu mỡ cho doanh nghiệp có thể phát triển lâu dài, tuy nhiên công dụng của nó chỉ được thực sự phát huy khi bạn có chiến lược, tư duy và biết cách ứng dụng đúng đắn.
Vừa rồi là một số đánh giá của Học nhanh về ưu và nhược điểm của Marketing Facebook. Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác về các trang mạng xã hội thông qua các bài viết tiếp theo trên trang chủ của chúng tôi nhé!