Marketing truyền miệng có hiệu quả trong quảng cáo không ?

Hình thức quảng cáo truyền miệng với chi phí thấp và hoạt động hiệu quả khi các doanh nghiệp cần quảng bá các sản phẩm hay dịch vụ của mình. Tuy nhiên không phải bất kỳ ai cũng có thể hiểu về Marketing truyền miệng trong thời đại ngày nay. Vì vậy trong bài viết chuyên mục ngày hôm nay công nghệ Smartketing Học Nhanh xin được chia sẻ những thông tin về sức mạnh của nghệ thuật quảng cáo truyền miệng.

Word of mouth là quảng cáo truyền miệng
Word of mouth là quảng cáo truyền miệng

Word of mouth là quảng cáo truyền miệng 

Quá trình trao đổi nhận xét chất lượng sản phẩm hay dịch vụ giữa doanh nghiệp và khách hàng nhưng không có sự tác động của quảng cáo hay bất kỳ chiến lược marketing nào. Đây là một trong những hình thức được khách hàng đánh giá có mức độ tin cậy cao, cung cấp thông tin hữu ích và thực tế phù hợp với nhu cầu của họ. 

Đặc biệt là marketing truyền miệng đạt kết quả truyền thông tốt nhất. Chẳng hạn như việc bạn đang tìm một quán ăn ngon hay một cửa hàng bán quần áo trẻ em giá rẻ thì chúng ta sẽ thường chia sẻ những thông tin này với người thân hay bạn bè. 

Vì thế họ có thể cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến thông tin cần tìm kiếm. Đó chính là hình thức marketing truyền miệng diễn ra hàng ngày trong cuộc sống của mỗi người.

Xem thêm : Kiến thức về affiliate

Tầm ảnh hưởng của quảng cáo truyền miệng như thế nào ? 

Marketing truyền miệng kiếm đến hơn 92% lượng người tiêu dùng tin tưởng và những thông tin của những người quen biết cung cấp. Theo báo cáo của hiệp hội marketing Hoa Kỳ thì có hơn 50% các giám đốc marketing xem quảng cáo truyền miệng là hình thức marketing đem đến kết quả cao ít tốn kém chi phí nhất. 

Người tiêu dùng từ xưa đến nay đều có xu hướng tin tưởng và bị tác động bởi những người đã từng sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ nhiều hơn các hình thức marketing tiêu tốn nhiều ngân sách quảng cáo trên truyền hình hay các kênh mạng xã hội. 

Tầm ảnh hưởng của quảng cáo truyền miệng như thế nào ?
Tầm ảnh hưởng của quảng cáo truyền miệng như thế nào ?

Vì vậy kết quả của quảng cáo truyền miệng vô cùng ấn tượng nếu doanh nghiệp biết khai thác các vấn đề này. Bởi vì không còn bị giới hạn về khoảng cách hay phương tiện như trước đây nên hình thức marketing truyền miệng cũng ngày càng phát triển. Việc chia sẻ thông tin nhanh chóng và dễ dàng bởi các thiết bị công nghệ hiện đại như mạng xã hội, điện thoại…

Tuy nhiên các doanh nghiệp cũng nên cảnh giác với chiến lược marketing truyền miệng cũng có những mặt trái của nó. Chẳng hạn như khi khách hàng không vui thì họ sẽ truyền đi thông điệp này với khoảng 10 đến 15 người. Rồi một trong những người này sẽ kể với khoảng 20 người. Nếu họ cũng gặp những trải nghiệm xấu. Do đó để xây dựng chiến lược marketing truyền miệng WOM thành công thì các doanh nghiệp cần dựa vào những nguyên tắc vàng sau đây. 

3 cách lập nên chiến lược marketing truyền miệng hiệu quả

Doanh nghiệp cũng có thể tự nghĩ ra nhiều cách quảng cáo truyền miệng nhằm nâng cao chiến lược marketing thành công cho mình. Đây là những cách được tổng hợp từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã áp dụng chiến lược WOM để định vị thương hiệu của mình trên thương trường.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức marketing truyền miệng phổ biến như viral marketing, community marketing và ban brand blogging. Tùy theo quy mô của doanh nghiệp và ngân sách chi phí cho lĩnh vực quảng cáo mà các doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình một hình thức marketing truyền miệng hợp lý.

Thông điệp truyền thông đơn giản

Thông điệp truyền thông đơn giản
Thông điệp truyền thông đơn giản

Điều này giúp cho những người dùng sẽ nhớ chính xác tên gọi của loại thức uống hay là món hàng hay sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã từng sử dụng qua. Nếu tên gọi của sản phẩm hay dịch vụ quá dài hay quá phức tạp. 

Họ sẽ không thể nhớ để có thể truyền tai nhau một cách chính xác. Vì vậy thông điệp của sản phẩm hay dịch vụ cần ngắn gọn, đơn giản và dễ nhớ. 

Tạo nên ấn tượng và sự khác biệt

Đối với tâm lý của khách hàng là những con người bình thường thì họ sẽ luôn luôn nhớ về những sản phẩm hay dịch vụ nổi bật và khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm hay dịch vụ mà họ đã từng sử dụng. 

Sau đó họ sẽ truyền tải những các ấn tượng tốt đẹp ban đầu của mình bạn bè, người thân hoặc thậm chí những người họ không hề quen biết. Cho nên các doanh nghiệp cần phải có kế hoạch cải thiện dịch vụ, xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp nhằm phòng tránh những kết quả thất bại khi sử dụng marketing truyền miệng sai cách. 

Tần suất hiển thị dày đặc

Cùng với việc marketing truyền miệng thì việc quảng cáo tốn chi phí nhằm bảo đảm thương hiệu của bạn được xuất hiện nhiều lần càng tạo thêm sự tin tưởng trong lòng khách hàng Vì vậy khi có nhu cầu sử dụng bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ cần thiết nào họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu nào quen thuộc nhất. 

Tần suất hiển thị dày đặc
Tần suất hiển thị dày đặc

Xem thêm :  Kinh nghiệm MMO dành cho người mới – bí kíp để có thể kiếm tiền thành công, lâu dài và bền vững.

Liên hệ với chúng tôi : 

Cơ sở 1 : 196 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Cơ sở 2 : D16 Ngõ 80 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện Thoại / Zalo Liên Hệ : 097.3636.888

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.