Marketing là gì? – Trong cuộc sống hiện nay, bất kỳ một lĩnh vực nào trong đời sống cũng như công việc cũng đều cần đến marketing và đây cũng trở thành một vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Chắc hẳn rằng ai cũng đã từng nghe qua cụm từ marketing ít nhất là một lần, tuy nhiên vẫn chưa thực sự hiểu rõ. Để tìm hiểu chi tiết hơn về khái niệm, các hoạt động chính của marketing và ý nghĩa, lợi ích của marketing, mọi người hãy theo dõi bài viết ngày hôm nay của Học Nhanh nhé!

Khái niệm Marketing là gì?

Marketing là gì?
Marketing là gì?

Khái niệm marketing là gì? Cụm từ này khi dịch sang tiếng Việt sẽ có nghĩa là tiếp thị, đây là một khái niệm để chỉ quá trình tối ưu hóa và tìm hiểu chi tiết về các vấn đề mong muốn và nhu cầu bên trong của các khách hàng.

Nhờ vậy mà có thể đưa ra được các hoạt động tiếp thị và xác định được khả năng sản xuất cũng như mức giá thành phù hợp, sau đó cung cấp ra thị trường với chiến lược giá cụ thể đã được đề ra trước đó. 

Hay nói cách khác, yếu tố cốt lõi và bản chất của marketing chính là nắm bắt và thấu hiểu được nhiều điều mà khách hàng quan tâm, mong muốn để có thể thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của mình.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tăng Traffic Web Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất

Các hoạt động cơ bản của marketing

Marketing Là Gì? Marketing Đem Lại Ý Nghĩa Và Lợi Ích Gì?
Marketing Là Gì? Marketing Đem Lại Ý Nghĩa Và Lợi Ích Gì?

Trên thực tế, lĩnh vực Marketing là một phạm vi vô cùng rộng lớn nhưng tuy nhiên, nhìn chung thì lĩnh vực này sẽ thường bao gồm một số hoạt động cơ bản nhất định, cụ thể như sau:

– Định vị nhóm khách hàng mục tiêu và nghiên cứu tâm lý, hành vi của khách hàng.

– Nghiên cứu thị trường mục tiêu, thị trường ngành hàng.

– Thiết kế, định giá sản phẩm hoặc dịch vụ.

– Tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ. 

– Xây dựng các chiến lược truyền thông và chiến lược marketing.

– Xây dựng và phát triển thương hiệu.

– Đo lường sự hiệu quả của chiến lược đã thực hiện.

Ngoài ra, sẽ tùy thuộc và căn cứ vào từng trường hợp cũng như lĩnh vực kinh doanh cụ thể mà công việc marketing sẽ bao gồm thêm một số hoạt động khác sao cho phù hợp và đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Các hoạt động cơ bản của marketing
Các hoạt động cơ bản của marketing

Hiện nay, các hoạt động marketing luôn được sử dụng vô cùng rộng rãi và phổ biến tại tất cả các đơn vị kinh doanh, không chỉ tại nước ta mà còn trên toàn thế giới để đảm bảo được những mục đích đề ra có thể hoàn thành một cách nhanh chóng và hiệu quả cũng như giúp thương hiệu ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn làm web miễn phí chỉ trong 5 phút

Lợi ích và ý nghĩa đem lại của Marketing

Lợi ích và ý nghĩa đem lại của Marketing
Lợi ích và ý nghĩa đem lại của Marketing

Marketing giúp thu hút khách hàng hiệu quả

Đây cũng chính là vai trò quan trọng đầu tiên phải kể đến trong tất cả các mục đích marketing hướng tới và việc thu hút khách hàng cũng là điều cần thiết nhất đối với doanh nghiệp hay các cơ sở kinh doanh, buôn bán.

Thông qua thị trường mục tiêu, các chuyên viên marketing sẽ xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể cần hướng tới và cung cấp những thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với họ.

Đồng thời, đem đến cho khách hàng những điều hấp dẫn, thú vị và mới mẻ để có thể tạo được ấn tượng tốt, làm hài lòng và thuyết phục được khách hàng chốt đơn nhanh chóng.

Marketing giúp xây dựng mối quan hệ giữa hai bên bán và mua

Một trong những hoạt động phổ biến nhất của đơn vị marketing đó chính làm nghiên cứu tâm lý và hành vi của khách hàng, nhờ vậy mà có thể đáp ứng và làm thỏa mãn được các nhu cầu và mong muốn của họ.

Đồng thời, giúp xây dựng được mối quan hệ của chính mình với khách hàng và khi đảm bảo cung cấp được những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đến với họ thì sẽ nâng cao mối quan hệ và tạo được sự tin tưởng nhất định.

Bên cạnh đó, tạo được điều kiện thuận lợi để biến hộ thành những khách hàng trung thành, giúp mối quan hệ trở nên thân thiết hơn và đem lại nhiều giá trị vượt trội tới cho doanh nghiệp.

Marketing giúp tăng doanh số và lợi nhuận 

Với đa dạng các hoạt động khác nhau để quảng bá sản phẩm và dịch vụ nên sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng và bán hàng cũng như chốt đơn thành công và hiệu quả hơn.

Đồng thời, trong các chiến lược marketing còn có những chính sách khác nhau về sản phẩm, giá thành, phân phối và xúc tiến nên khi xây dựng được một chiến lược phù hợp sẽ đem lại hiệu quả vượt trội trong quá trình bán hàng.

Cũng chính nhờ vậy mà giúp cho các đơn vị kinh doanh có thể đạt được hay vượt mức doanh số đề ra, đem lại một nguồn lợi nhuận ổn định, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Trên đây là khái niệm, các hoạt động cơ bản và lợi ích, ý nghĩa hay mục đích của marketing mà chúng tôi muốn chia sẻ tới tất cả mọi người, hy vọng rằng thông qua những nội dung của bài viết ngày hôm nay, bạn sẽ nắm rõ hơn về phương thức marketing nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *