Nhắc đến Micro influencer có lẽ đây là một khái niệm không còn xa lạ đối với giới trẻ. Trong những năm gần đây, cùng với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, công nghệ thông tin và truyền thông thì Micro influencer đang trở thành xu hướng nổi bật mạnh mẽ. Để có thể hiểu hết được về Micro influencer và hữu ích mà nó mang lại. Bài viết dưới đây, hãy cùng HocNhanh.vn tìm hiểu về Micro influencer là gì?

Khái niệm Micro influencer?

Micro influencer chỉ nhóm người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Họ thường có thói quen đăng tải những hình ảnh, video, nội dung mà họ sáng tạo ra lên mạng xã hội và nhận được sự tương tác và chú ý của rất nhiều người.
Micro influencer hay còn gọi là những KOL – những hot tiktoker dần trở thành những người truyền tải đến người xem những nội dung hấp dẫn và có lượng fan hâm mộ khá tương đối.
Các Micro influence sẽ sáng tạo nên những nội dung, hình ảnh, video dễ dàng hấp dẫn. Bởi vậy, họ dành được nhiều sự quan tâm, follow của người theo dõi và đem đến những khoản thu nhập khủng.
Xem thêm: Báo giá dịch vụ Tik Tok

Những lợi ích mà Micro influencer mang lại cho các doanh nghiệp
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội, truyền thông thì Micro influencer đóng vai trò không hề nhỏ trong sự phát triển này. Nhờ sự phát triển của các Micro influencer đã giúp cho hoạt động marketing, truyền thông của các công ty, doanh nghiệp diễn ra thuận lợi và có hiệu quả cao.
Có độ chính xác và chân thực cao
Công việc của Micro influencer là đăng tải hình ảnh, nội dung của cuộc sống hằng ngày của bản thân đến với cộng đồng. Chính vì vậy, các nhà sản xuất, công ty, doanh nghiệp muốn người tiêu dùng biến đến và tin tưởng sản phẩm của mình thì họ sẽ book lịch quảng cáo thông qua các Micro influencer để họ giới thiệu và pr về sản phẩm, dịch vụ nhằm đem đến sự tin rằng các Micro influence đã từng trải nghiệm và sử dụng nên dễ thuyết phục hơn.
Chi phí quảng bá hợp lý
Có rất nhiều phương pháp hoạt động marketing, truyền thông để quảng bá thương hiệu mà các doanh nghiệp, công ty ứng dụng để thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn như thuê các công ty truyền thông, những người nổi tiếng làm đại sứ…để nâng tầm hình ảnh và sức ảnh hưởng. Tuy nhiên những phương pháp này các doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một lượng kinh phí rất lớn để thực hiện.
Còn đối với các Micro influencer tuy có sức ảnh hưởng không quá lớn nhưng bởi tính chân thực và có lượng tương tác, theo dõi cũng khá lớn và dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn mà chi phí doanh nghiệp bỏ ra cho các Micro influencer sẽ mềm hơn, hợp lý hơn.

Micro influencer xác định và tập trung đúng khách hàng tiềm năng
Mặc dù các Micro influencer không quá đình đám và nổi trội như những ngôi sao hàng đầu nhưng với sự chân thật và bình dị họ cũng đã xây dựng được cho mình một lượng fan trung thành và chắc chắn.
Nhờ vậy, các Micro influencer sẽ dễ dàng xác định được đối tượng khách hàng mà mình có thể hướng đến và phát triển. Bởi vậy, khi họ quảng bá hay giới thiệu về một dịch vụ sản phẩm nào đó thường nhận được những sự tương tác lớn và dễ dàng kết nối với người tiêu dùng.
Khi trở thành Micro influencer bạn sẽ nhận được gì?
Được nhiều người biết đến mình hơn
Mục tiêu của các Micro influencer là tạo được sức ảnh hưởng đối với những người khác, dần dần họ sẽ hướng đến sự nổi tiếng và được nhiều người biết đến cũng như tin tưởng và yêu mến.
Đem đến một công việc tự do với mức thu nhập ổn định
Influencer là một ngành nghệ tự do với đa dạng các lĩnh vực mà bạn có thể theo đuổi và thể hiện tài năng. Với công việc tự do bạn có thể thoải mái sáng tạo đăng tải những hình ảnh, nội dung có sức ảnh hưởng đến nhiều người.
Như bao công việc khác, Influencer đã được công nhận trở thành một ngành nghề và một trong những nghề hot nhất được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Từ sự quan tâm tương tác của nhiều người, follow mà những Micro influencer sẽ thu được cho bản thân những mức thu nhập ổn định, thậm chí là rất lớn.

Làm sao để có thể trở thành một Micro influencer?
Để trở thành một micro influencer được nhiều người biết đến thì bạn cần phải trau dồi cho bản thân nhiều kinh nghiệm, kỹ năng. Cùng với đó là sự học hỏi, sáng tạo và lên những ý tưởng nội dung độc đáo, mới lạ để đem đến những trải nghiệm, thu hút sự chú ý của nhiều người.
Lựa chọn cho mình hướng đi chính xác về nội dung mà mình sẽ theo đuổi để từ đó có thể phát triển mạnh hơn. Ngoài ra, bạn phải xây dựng cho mình một cộng đồng để gắn kết các lĩnh vực để nhận được sự yêu thích và tin tưởng của nhiều người.
Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng Tik Tok shop cực nhanh và hiệu quả
Bài viết trên, HocNhanh.vn đã chia sẻ cho bạn đọc về lĩnh vực hot Influencer – một hướng đi mới cho bạn trẻ thỏa sức sáng tạo và theo đuổi đam mê. Với độ hot của các Micro influencer đã đem lại nhiều lợi ích đối với sự phát triển của truyền thông, marketing. Để có thể phát triển bản thân và trở thành một Micro influencer chính hiệu hãy đến với HocNhanh.vn.
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Công nghệ Smartketing HocNhanh.vn
Địa chỉ:
- Cơ sở 1: 196 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, TPHCM
- Cơ sở 2: D16 Ngõ 80 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
SĐT: 097 3636 888