Micro Influencer là ai? Tầm ảnh hưởng của Micro Influencer có lớn không?

Thời điểm hiện nay với việc phổ biến của rất nhiều trang mạng xã hội như Tiktok, Instagram, Facebook,… thì việc marketing trên các trang mạng đó đang rất được yêu thích bởi giá thành mềm hơn so với thuê quảng cáo truyền hình mà hiệu quả cũng rất tốt. Và trong các đối tượng đó, có một lượng đông là các Micro influencer. Vậy hãy cùng hocnhanh.vn tìm hiểu xem Micro influencer là ai và sức mạnh của họ là gì ngay nhé!

Micro Influencer là ai?
Micro Influencer là ai?

Micro Influencer là ai?

Micro influencer là thuật ngữ mà nhiều người có lẽ sẽ nhầm với influencer. Nhưng nếu như influencer chỉ những người có ảnh hưởng trong cuộc sống và trên mạng. 

Nhưng micro chỉ những thứ nhỏ hơn, Micro influencer là chỉ những người có tầm ảnh hưởng nhóm nhỏ ví dụ như chỉ trong một lĩnh vực, trong một ngành nghề. Công việc của họ sẽ thường là ở trên các mạng xã hội theo từng sở thích, chuyên môn của họ. 

Micro influencer tuy chỉ ảnh hưởng trên một phạm vi đối tượng nhỏ hơn nhưng họ lại nhận được nhiều tương tác tích cực hơn và có một lượng người xem cố định hơn. 

Tương tác của Micro influencer cũng tích cực hơn mặc dù họ không có nhiều followers giống như influencer. Dựa vào lượt likes và yêu thích trên mạng như vậy mà các nhãn hàng sẽ booking họ vào để quảng bá các dự án, vừa có giá thành thấp hơn influencer mà vẫn đạt được hiệu quả là ảnh hưởng đến nhóm người nhất định. 

Thông thường các Micro influencer sẽ nhờ vào lượt theo dõi và độ nổi tiếng trên Instagram để chia sẻ về trải nghiệm cá nhân về một sản phẩm nào đó hay nhãn hàng. Và họ hoạt động trên Instagram nhiều hơn hẳn so với Facebook hay Snapchat. 

Xem thêm: Kiếm tiền trên mạng

Tầm ảnh hưởng của micro-influencer? 

Mang lại tương tác tốt hơn

Theo một số trang khảo sát thì đối với các influencer với lượng người theo dõi càng tăng thì lượt tương tác như số bài like, số lượt comment lại giảm xuống. 

Mang lại tương tác tốt hơn
Mang lại tương tác tốt hơn

Nhưng đối với các  Micro influencer lại là câu chuyện hoàn toàn khác, lượng fan và người xem của họ rất cố định và thường sẽ luôn nhận được một lượng tương tác giống nhau. 

Tuy nhiên, chính vì lẽ đó mà bởi lượng người theo dõi của các Influencer cao hơn nên họ thường có giá booking cao hơn, thậm chí cao đến gần với mức của các nghệ sĩ. 

Đối với các nhãn hàng không dành nhiều kinh phí cho marketing thì đây là một điểm họ không hài lòng.

 Chính vì vậy việc các nhãn hàng nhỏ tìm đến nhiều  Micro influencer thay vì 1 influencer đang được phổ biến bởi họ sẽ đảm bảo mức tương tác rộng hơn, phổ biến hơn và quan trọng hơn hết là nhắm được đến đúng đối tượng khách hàng mà họ mong muốn. 

Xem thêm: Làm Thế Nào Để Có Lượt Theo Dõi Trên Facebook Nhanh Chóng

Ảnh hưởng tới một nhóm đối tượng nhất định

Một nhãn hàng nếu đã có tiếng tăm sẵn rồi được nhiều người dùng biết tới khi tung ra một dòng sản phẩm tới thì cái họ hướng tới đây là cảm nhận, review cũng như đánh giá về sản phẩm đấy. 

Nếu để người nổi tiếng quảng cáo thì dường như nó hơi bị lộ liễu quá so với việc booking các Micro influencer. Nếu nhãn hàng chú ý tới những nhóm đối tượng khách hàng nhất định của một Micro influencer nhất định thì khi đó việc quảng bá sản phẩm mới sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. 

Và việc chỉ thuê 1 người nổi tiếng thay bằng việc thuê 10 người Micro influencer tương tự giá thành thì việc thuê 10 người nhắm tới 10 tệp khách hàng cố định sẽ có tương tác tốt hơn, viral hơn và đạt hiệu quả công việc cao hơn. 

Ảnh hưởng tới một nhóm đối tượng nhất định
Ảnh hưởng tới một nhóm đối tượng nhất định

Giá thành thấp hơn

Với lượng theo dõi nhỏ hơn và ảnh hưởng cũng nhỏ hơn thì các Micro influencer thường có giá thành booking thấp hơn rất nhiều so với các nhóm đối tượng có tầm ảnh hưởng khác. 

Ví dụ một bài post trên Facebook thì một người nổi tiếng có thể có mức giá 30-40 triệu nhưng một Micro influencer chỉ có giá tương đương vài triệu đồng. 

Chân thực hơn

Thường thì người tiêu dùng rất nhạy cảm với từ quảng cáo bởi họ nghĩ những đồ quảng cáo thường là không tốt. 

Đặc biệt nếu là các sản phẩm mà người nổi tiếng quảng cáo thì họ chỉ nghĩ là người đó lợi dụng sự nổi tiếng để kiếm tiền chứ không thực sự dùng và trải nghiệm sản phẩm. Những 

Micro influencer thì lại khác, bài đăng của họ có thể nói về quá trình họ sử dụng và họ thực sự thích sản phẩm này, trường hợp này thì người tiêu dùng sẽ có lòng tin hơn. 

Đồng thời các Micro influencer luôn sẵn sàng trả lời từng comment thắc mắc của người hâm mộ nên được một sự tương tác chân thật hơn. 

Lưu ý khi sử dụng micro influencer

Việc mạng xã hội phát triển kéo theo các dịch vụ làm giả lượng followers dẫn tới tình trạng lượng người theo dõi ảo. 

Những đối tượng này sẽ hack like, hack followers để thu hút các nhãn hàng. Nếu nhãn hàng đó không xem kỹ về nhóm đối tượng followers, tương tác bằng comments thật hay ảo thì cũng rất dễ bị đánh lừa. 

Lưu ý khi sử dụng micro influencer
Lưu ý khi sử dụng micro influencer

Thứ hai, các Micro influencer thường không có đội ngũ chuyên nghiệp nên có thể một số thông điệp mà nhãn hàng của bạn muốn truyền tải sẽ bị sai và với việc bạn phải làm việc cùng một lúc với hàng chục Micro influencer sẽ khiến việc theo dõi công việc không hiệu quả bằng. 

Hy vọng với những thông tin mà hocnhanh.vn cung cấp thì bạn đã hiểu rõ về Micro influencer và lợi ích mà nhóm đối tượng này mang lại. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.