Phát triển kênh tiktok cho doanh nghiệp nhỏ vẫn còn là dấu chấm hỏi so với nhiều người. Có rất nhiều thắc mắc được đặt ra như là hiệu quả của Tiktok đem lại cho họ hay làm cách nào để có thể hoạt động hiệu quả trên nền tảng này với nguồn lực nhỏ. Tất cả các câu hỏi trên sẽ được giải đáp ngay sau đây. Chần chờ gì nữa hãy đến ngay với các mẹo phát triển Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ.

Phát triển Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ
Phát triển Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ

Tại sao nên phát triển Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ

Rất dễ để có thể nhìn nhận được rằng với mức độ phổ biến ngày càng tăng, các ngành công nghiệp tiếp thị bằng người nổi tiếng hay sự ảnh hưởng của Tiktok Ads ngày càng biến Tiktok trở thành một kênh tiếp thị không thể bỏ qua. Chỉ cần tận dụng đúng cách bạn có thể dễ dàng gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cũng như củng cố được thương hiệu của mình.

Tuy nhiên, một vấn đề nhỏ là hầu hết các người dùng trên Tiktok đều là người trẻ. Điều này đôi khi sẽ gây khó khăn có các doanh nghiệp có nhóm đối tượng mục tiêu là người lớn tuổi. Mặc dù vậy, dù ít nhưng đôi khi đối tượng mục tiêu của bạn vẫn xuất hiện trên nền tảng này và nhóm người trẻ tuổi hiện nay có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn, họ có thể lan truyền thông điệp của bạn bằng cách này hay cách khác.

Nếu bạn vẫn chưa biết làm cách nào để phát triển kênh Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ của mình thì đây là bài viết dành cho bạn. Tiếp theo hãy điểm qua một số mẹo bạn cần phải ghi nhớ khi phát triển kênh của mình.ư

Xem thêm: Tiktok Search là gì?

Nội dung ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề là thượng sách

Nội dung ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề
Nội dung ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề

Trên Tiktok, các nội dung về chia sẻ các mẹo, thủ thuật hay những đánh giá, review về sản phẩm, dịch vụ được đánh giá rất cao và thu hút được rất nhiều lượt xem. Đây cũng là các nội dung tốt nhất dùng để phát triển kênh cho các kênh của doanh nghiệp nhỏ. Với các nội dung này bạn sẽ dễ dàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách chân thực. Với các nội dung nêu trên bạn sẽ thu được những phản hồi chính xác nhất về cảm nhận của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Khách hàng trên Tiktok thường sẽ đưa ra các đánh giá phản hồi mà họ thực sự cảm thấy sau khi thấy các nội dung của bạn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường được điểm mạnh, điểm yếu và sự yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu của mình.

Với thuật toán của Tiktok, bạn có thể tiếp cận được rất nhiều người có sự quan tâm tới các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Điều này rất phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Chỉ cần một nguồn lực vừa phải bạn có thể tiếp cận được rất nhiều đối tượng. Các đối tượng này thường có sự quan tâm dù ít hay nhiều đến lĩnh vực của bạn. Việc này khiến các việc tiếp cận các đối tượng tiềm năng trở nên dễ dàng và ít tốn kém hơn.

Vì thế bài toán duy nhất cần giải quyết là làm sao để có thể chuyển đổi lượng đối tượng mục tiêu đó thành khách hàng của mình. Lời khuyên đầu tiên của HOCNHANH.VN là hãy ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề bạn muốn truyền tải. Tiktok là một nền tảng tiêu thụ nội dung nhanh. Do đó việc ngắn gọn và xúc tích sẽ khiến thông điệp của bạn được truyền đi nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Không chi tiêu quá nhiều vào việc sản xuất nội dung

Mặc dù có thể dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu và truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng nhưng đừng hi vọng rằng nó sẽ đem lại hiệu quả ngay lập tức. Không có gì là dễ dàng. Vì vậy hãy điều chỉnh kỳ vọng của mình và sử dụng Tiktok như một kênh thu hút khách hàng phụ cho doanh nghiệp của bạn.

Lúc mới bắt đầu, cân nhắc kỹ mức chi phí bạn đầu tư vào Tiktok. Cố gắng tận dụng những nguồn lực có sẵn trên Tiktok như các âm thanh trong kho hay những filter sẵn của Tiktok để có thể tạo ra những nội dung vừa ít chi phí vừa thu hút và gần gũi với người dùng trên nền tảng này. Đừng chi tiêu quá nhiều tiền vào việc sản xuất nội dung trên Tiktok trong khoảng thời gian ban đầu nhất là các doanh nghiệp nhỏ. Với nguồn lực không lớn, bạn nên hạn chế các tổn thất không đáng có vào việc đầu tư sai chỗ.

Các video quay bằng điện thoại với các đoạn âm thanh ngắn dài từ 15 đến 30 giây có nội dung dễ hiệu được cho là mô típ video hoạt động hiệu quả nhất trên Tiktok. Do tính chất tiêu thụ nội dung ngắn của Tiktok, người chủ yếu chỉ quan tâm đến thông điệp và nội dung chứ không quá khắt khe vào chất lượng của video.

Nội dung phải thật tự nhiên

Nội dung phải thật tự nhiên
Nội dung phải thật tự nhiên

Tiktok là một nền tảng giải trí chứ không phải nền tảng học thuật. Dù dùng Tiktok làm kênh tiếp cận khách hàng, thúc đẩy doanh số hay chỉ đơn giản là xây dựng hình ảnh thương hiệu, hãy đảm bảo nội dung của bạn phải mang tính giải trí.

Nội dung trên Tiktok phải nhận được sự yêu thích từ người xem và phải có lượng tương tác cao để có thể tiếp cận được nhiều người. Vì thế nội dung cần tự nhiên, thoải mái không mang quá nhiều yếu tố kinh doanh hay học thuật mới thu hút được sự quan tâm của khán giả. Đối với Tiktok sự kết nối với khán giả quan trọng hơn rất nhiều so với việc thể hiện cá tính của thương hiệu. Hãy chia sẻ những gì khán giả muốn xem và lồng ghép một cách khéo léo thông điệp của bạn để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng các Influencer nhỏ và ngách

Hiệu quả của việc sử dụng người có sức ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm trên Tiktok không cần phải bàn quá nhiều. Nếu là doanh nghiệp nhỏ, hãy dùng ngân sách của mình vào các influencer có lượng theo dõi nhỏ nhưng có tệp người theo dõi đúng ngách với thương hiệu của bạn. Điều này giúp bạn có thể tiếp cận được một nhóm khách hàng cực kỳ tiềm năng mà không cần phải đầu tư quá nhiều ngân sách.

Ví dụ bạn là một công ty mỹ phẩm đang phát triển, hãy tìm các beauty blogger không quá nổi tiếng tuy nhiên vẫn có một lượng theo dõi nhất định và nhờ họ quảng bá sản phẩm của mình. Với tầm ảnh hưởng tuy nhỏ nhưng chất lượng có thể giúp bạn có được một lượng khách hàng tiềm năng nhất định đấy. Các influencer có lượng theo dõi từ 1-10 nghìn người theo dõi là sự lựa chọn phù hợp đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Xem thêm: Bóp tương tác Tiktok là gì?

Nội dung về cách sản phẩm, dịch vụ của bạn được tạo ra

Nội dung về cách tạo ra sản phẩm hay cách dịch vụ của bạn được thực hiện một cách chi tiết là nội dung được quan tâm nhiều trên Tiktok. Điều này đã được làm bởi rất nhiều doanh nghiệp và kết quả đều nhận thấy rằng mọi người rất thích các nội dung về chi tiết cách sản phẩm hay dịch vụ được tạo ra. Ví dụ một spa chăm sóc da nên làm video về các quy trình thực hiện dịch vụ từ lúc tiếp nhận khách hàng đến thực hiện dịch vụ và các hoạt động sau dịch vụ. Điều này giúp mọi người nhìn thấy được chi tiết cách dịch vụ bạn đang cung cấp. Họ dễ dàng đưa ra đánh giá hoặc quyết định sử dụng nhanh hơn thông qua những gì họ thấy qua video của bạn.

Lời khuyên cuối cùng của HOCNHANH.VN dành cho những kênh mới phát triển trên Tiktok là hãy kiên trì và đừng nản lòng. Sớm hay muộn công sức bạn bỏ ra cũng sẽ đạt được hiệu quả. Tập trung vào các video ngắn, đăng video đều đặn mỗi ngày và tương tác với người xem của bạn để có được hiệu quả nhanh chóng nhất.

Có nên đầu tư vào Tiktok Ads không?

Tiktok Ads đang nằm ở giai đoạn chuyển mình. Nó đang bắt đầu đặt ra các quy tắc và dần hoàn thiện thuật toán của mình. Tuy nhiên hiện tại thuật toán của Tiktok Ads vẫn chưa vững vàng và vẫn xuất huện các trường hợp đầu tư ít nhưng kết quả nhận lại lại vô cùng lớn. Vì thế hãy đảm bảo bạn thực sự hiểu cách thức hoạt động của Tiktok Ads trước khi thực sự đầu tư vào nó.

Vì thế, nếu bạn muốn lựa chọn Tiktok Ads bên cạnh các kênh tiếp thị tự nhiên thì sẽ hoàn toàn xứng đáng nếu bạn có đủ ngân sách để đầu tư vào việc thử nghiệm và tìm hiểu cách hoạt động của nền tảng này. Và nên nhớ Tiktok là một nền tảng sáng tạo và giải trí, vì thế ngoài việc đầu tư vào ngân sách quảng cáo hãy đầu tư vào nội dung quảng cáo, thứ thực sự quyết định là một quảng có đem lại hiệu quả hay không. Người dùng Tiktok ngày càng nhạy cảm hơn với các nội dung quảng cáo vì thế hãy đảm bảo rằng họ tiếp nhận một cách tự nhiên nhất với nội dung của bạn, tránh những trường hợp không đáng có xảy ra có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

Cũng như các nền tảng quảng cáo khác, thuê các chuyên gia trong lĩnh vực sẽ hiệu quả hơn nếu bạn có đủ khả năng chi trả. Nếu không có đủ khả năng, hãy tự mình tìm hiểu thật kỹ trước khi bắt đầu vào đầu tư. Tiktok Ads là một nền tảng cực kỳ tiềm năng. Trong khoảng thời gian tiếp theo Tiktok Ads hứa hẹn sẽ đứng cạnh Facebook hay Google Ads.

Ba nguyên tắc cần phải nhớ khi xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ

Nguyên tắc cần phải nhớ khi xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ
Nguyên tắc cần phải nhớ khi xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ

Tiktok là một nền tảng mang đến rất nhiều tiềm năng và cơ hội cho các doanh nghiệp B2C vừa và nhỏ. Thực hiện đúng cách, Tiktok có thể được sử dụng làm kênh tiếp thị chính nếu bạn muốn ra mắt hay quảng bá một thương hiệu ngay trước khi nó thực sự đi vào hoạt động. Vì thế hãy chắc chắn bạn không bỏ qua nền tảng này nếu muốn có nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Xem thêm: Dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN

Không nên vội vàng

Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu người xem của bạn trên Tiktok. Họ là ai? Họ muốn xem gì? Và làm cách nào để bạn truyền tải được đúng thông điệp của mình một cách hiệu quả. Những video đầu có thể không thành công và bạn phải liên tục điều chỉnh nội dung của mình cho tới khi tìm hiểu được nội dung thực sự hiệu quả. Linh động là chìa khóa để có được thành công trên Tiktok.

Nội dung có giá trị

Người xem trên Tiktok muốn giải trí, thư giãn hoặc cập nhật kiến thức. Vì thế việc xây dựng nội dung về thương hiệu thôi là chưa đủ. Bạn cần cung cấp một giá trị nhất định đến khách hàng như sự hài hước, thông tin hay đơn giản là sự tò mò.

Bắt kịp xu hướng

Quan sát những nội dung xu hướng đang có trên Tiktok. Nếu được hãy bắt kịp các xu hướng đó bằng cách biến tấu nó thành nội dung phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Tham gia các thử thách hay sử dụng các âm thanh đang xu hướng để phát triển các nội dung bên lề nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Tuy nhiên hãy chú ý vấn đề bản quyền. Bạn sẽ không muốn video của bạn bị bóp tương tác hay chặn quyền phát sóng đâu.

Nhìn chung, việc sử dụng Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ cực kỳ hiệu quả với các doanh nghiệp B2C và đối tượng mục tiêu là khách hàng trẻ. Nếu bạn có một nguồn nhân lực sáng tạo và không ngại làm các nội dung giải trí thì đây chính xác là nền tảng dành cho bạn. Tuy nhiên hãy tìm hiểu thật kỹ về cách mà nền tảng hoạt động trước khi triển khai để có được hiệu quả tốt nhất.

Bên trên là bài viết của HOCNHANH.VN về “5 mẹo phát triển tiktok cho doanh nghiệp nhỏ cần phải nằm lòng để gia tăng hiệu quả”. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để cập nhật thêm nhiều kiến thức về Tiktok và MMO nhé.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *