Tìm hiểu Phễu Bán Hàng là gì cho những ai chưa biết

Phễu bán hàng là gì – Kinh doanh là một ngành nghề phát triển không ngừng nghỉ. Người ta đem rất nhiều phương thức vào để áp dụng vào nghề kinh doanh để có thể đem lại một con số tối ưu, giúp hiệu quả hơn cho quá trình bán hàng. Một trong những bậc thầy trong lĩnh vực marketing kinh doanh mà bạn không thể không biết đó là phễu bán hàng.

Ngày hôm nay hãy để Học nhanh tìm hiểu phễu bán hàng là gì cho những ai chưa biết nhé!

Xem thêm: Dịch vụ tăng view, tăng theo dõi, like,… cho Instagram uy tín, chất lượng

phễu bán hàng là gì
phễu bán hàng là gì

Thế nào là phễu bán hàng?

Tìm hiểu Phễu Bán Hàng là gì cho những ai chưa biết
Tìm hiểu Phễu Bán Hàng là gì cho những ai chưa biết

Trong thời đại hiện nay thì marketing chính là nền tảng của việc kinh doanh. Muốn kinh doanh hiệu quả thì bạn phải sở hữu một chiến lược marketing tốt, độc đáo thì mới có thể cạnh tranh với những đơn vị khác.

Một trong những cách marketing được nhiều người sử dụng, biết đến và là một bậc thầy trong kinh doanh đó là phễu bán hàng. Nó là một mô hình mô phỏng và tổng kết quá trình chuyển đổi khách hàng từ khách hàng tiềm năng tới những hình thức cụ thể.

Hình thức cụ thể đó có thể là mua hàng, dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp. Càng đi xuống phía dưới của phễu bán hàng thì tiềm năng khách mua sản phẩm của bạn sẽ càng cao hơn.

Tuy vậy thì vẫn sẽ có những lỗ hổng nằm trong chiếc phễu này. Để có thể vá được những lỗ hổng phễu này, ngăn chặn việc thoát mất khách hàng tiềm năng thì đó là nhiệm vụ của doanh nghiệp.

phễu bán hàng là gì
phễu bán hàng là gì

Sự quan trọng của phễu bán hàng

Bởi vì nó là bậc thầy của marketing bán hàng, bởi vậy mà sử dụng phễu bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra được bước đi chuẩn xác nhất, nhanh chóng nhất qua được những giai đoạn của phễu bán hàng.

Từ đó mà khách hàng sẽ được khuyến khích mua hàng một cách tự nhiên hơn. Phễu bán hàng cũng sẽ giúp cho những doanh nghiệp chuyển đổi traffic truy cập trở thành khách hàng để mua sản phẩm, dịch vụ của một công ty, doanh nghiệp đó.

Làm thế nào để xây dựng được một chiếc phễu bán hàng chất lượng?

Bởi vì phễu bán hàng là một công cụ cực kỳ quan trọng để giúp các doanh nghiệp có thể tiến hành marketing bán hàng hiệu quả hơn nên bạn sẽ có hai cách để bạn có thể xây dựng được một chiếc phễu bán hàng.

phễu bán hàng là gì
phễu bán hàng là gì

Xây dựng theo chiến lược sản phẩm

Bạn sẽ xây dựng chiến lược sản phẩm của mình sao cho phù hợp với mô hình của chiếc phễu. Hãy tưởng tượng hành trình bạn sản xuất ra sản phẩm của bạn ban đầu với nhu cầu khách hàng không hề khắt khe gì, tuy nhiên theo thời gian tiến sâu hơn tới đáy phễu bán hàng bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm phức tạp hơn cho khách hàng của mình.

Xây dựng theo hành trình khách hàng

Một cách xây dựng phễu bán hàng khác đó là đi theo hành trình của khách hàng. Đây thực chất là phễu mua hàng của khách, tuy nhiên nếu bạn nhìn được từ dưới góc độ của bản thân bạn thì mục tiêu này sẽ chi tiết hơn rất nhiều. Sử dụng phương thức xây dựng phễu này cũng sẽ giúp ích nhiều hơn để doanh nghiệp của bạn giải quyết được vấn đề nếu như nó phát sinh.

Các bước để có thể xây dựng phễu bán hàng

Sau khi biết được những điều cơ bản về phễu bán hàng, một công cụ đỉnh cao trong marketing thì bạn có thể ứng dụng để xây dựng lên một chiếc phễu bán hàng chất lượng của riêng mình.

phễu bán hàng là gì
phễu bán hàng là gì

Thấu hiểu khách hàng

Đầu tiên để có thể xây dựng phễu bán hàng thì bạn cần phải thấu hiểu được khách hàng mua hàng của chính bạn. Theo một nghiên cứu thì có gần 70% doanh nghiệp thất bại bởi vì quá đầu tư chú trọng vào vật chất, thuê nhiều nhân viên, mở rộng thị trường từ quá sớm mà họ quên mất họ vẫn chưa nắm được phần cốt lõi là khai thác kỹ lưỡng thông tin khách hàng của họ.

Bởi vậy để xây dựng phễu bán hàng tốt thì bạn nên tiến hành khai thác thật tốt nhân khẩu học của khách hàng từ độ tuổi, giới tính, công việc, sở thích,… Từ đó mới có thể hướng đến những bước khác trong phễu một cách rõ ràng.

Thu hút nhận thức

Tiếp đến bạn sẽ tập trung thu hút nhận thức của khách hàng bạn nhắm tới. Càng thu hút được nhiều người đến với doanh nghiệp của bạn sẽ càng tốt. Với thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc bạn tận dụng những công cụ như quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, Youtube, Website,… sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả nhất

phễu bán hàng là gì
phễu bán hàng là gì

Thiết lập mối quan hệ

Cuối cùng để hoàn thành phễu bán hàng của mình thì bạn sẽ xây dựng mối quan hệ của mình với khách hàng thông qua những sản phẩm như mã giảm giá, voucher, tài liệu, ebook,…

Bạn cũng có thể tìm những danh sách email hoặc số điện thoại chất lượng và khiến cho khách hàng sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên khi mua món hàng đó.

Vậy nên bạn đã thấy được tầm quan trọng của phễu bán hàng trong kinh doanh rồi chứ. Mong rằng những chia sẻ này đã giúp cho bạn hiểu rõ về phễu bán hàng và có thể lập được cho mình một chiếc phễu bán hàng của riêng mình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.