Quảng cáo trên zalo như thế nào – Xã hội hiện đại công nghệ ngày càng phát triển kéo theo đó là những dịch vụ trên mạng xã hội cũng phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Zalo chính là một trong số những ứng dụng nổi bật với người dùng tại Việt Nam, ngoài tính năng để giao tiếp, kết nối thì Zalo được nhiều người sử dụng để bán hàng.

Để có thể kinh doanh trên Zalo đòi hỏi bạn phải sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo của Zalo. Ngày hôm nay hãy để Học nhanh giúp bạn tìm hiểu cách quảng cáo trên zalo như thế nào nhé!

Xem thêm: Dịch vụ Facebook, giải pháp cho những băn khoăn của bạn

Quảng cáo Zalo là thế nào?

Zalo là một ứng dụng do người Việt sáng tạo, phát triển nên nền tảng ứng dụng này rất thân thiện với người Việt. Đây là một ứng dụng đã được ra mắt từ rất lâu. Tính tới thời điểm hiện tại thì hầu như mọi người đều sở hữu cho mình một tài khoản ứng dụng Zalo để có thể kết nối và liên hệ trong toàn lãnh thổ Việt Nam.

Tìm hiểu cách quảng cáo trên zalo như thế nào?
Tìm hiểu cách quảng cáo trên zalo như thế nào?

Chính vì sự phát triển của Zalo nên người ta đã phát triển rất nhiều những dịch vụ kết hợp với ứng dụng này ví dụ như kinh doanh trên Zalo. Quảng cáo Zalo hay còn gọi là Zalo ads được sử dụng với mục đích có thể tìm kiếm được khách hàng trên ứng dụng này.

Tuy nhiên mọi người thường kinh doanh trên Zalo dưới hình thức sử dụng tài khoản cá nhân của ứng dụng này để có thể kinh doanh chứ không biết rằng Zalo có thể chạy cả quảng cáo.

Rất nhiều người đã chạy theo xu hướng kinh doanh và kinh doanh cá nhân của chính mình trên nền tảng mạng xã hội Zalo rất hiệu quả. Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác như TikTok, Facebook thì Zalo cũng cho phép bạn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Bạn chỉ cần sở hữu cho mình một tài khoản Zalo Official Account hay còn gọi là Zalo OA là đã có thể thực hiện được chạy quảng cáo trên Zalo. Để đánh giá thì thị trường quảng cáo Zalo vẫn còn là một thị trường đầy tiềm năng, mới mẻ để các nhà đầu tư có thể khai thác, phát triển thương hiệu kinh doanh của mình.

Có những hình thức quảng cáo trên Zalo như thế nào?

Cũng giống như những nền tảng mạng xã hội khác thì quảng cáo trên Zalo cũng có những hình thức khác nhau. Bạn cần nắm được những hình thức quảng cáo này để không gặp bị động trong quá trình quảng cáo trên Zalo.

Quảng cáo quan tâm Zalo Official Account (Zalo OA)

Quảng cáo quan tâm Zalo OA đó là một loại quảng cáo giúp bạn kéo được những lượt thích trang, những lượt quan tâm trang của bạn. Chính những người quan tâm này họ sẽ là các khách hàng tiềm năng của bạn để bạn có thể khai thác đó.

Bạn càng có nhiều lượt quan tâm trên Zalo OA thì sẽ càng có nhiều khách hàng tiềm năng để bạn khai thác, từ đó quá trình bán hàng cũng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Hình thức tính giá của quảng cáo này đó là tính theo số lượt click chuột vào quảng cáo, cứ mỗi lượt click bạn sẽ phải trả tiền cho nó.

Hình thức quảng cáo này sẽ rất hợp với những người mới kinh doanh trên Zalo, những người mới kinh doanh sẽ cần sự nhận diện thương hiệu của khách hàng nên sẽ rất cần hình thức quảng cáo này để tăng nhận diện thương hiệu cũng như độ uy tín.

Quảng cáo trên zalo như thế nào
Quảng cáo trên zalo như thế nào

Quảng cáo tăng truy cập về website

Đây là loại quảng cáo rất quen thuộc với bất kỳ những ai đã từng kinh doanh trên mạng qua bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào. Hình thức này được diễn tả đơn giản là bạn sử dụng quảng cáo ở Zalo để hướng người dùng về một địa chỉ website bán hàng hoặc landing page để giúp chốt đơn.

Hình thức tính tiền của loại quảng cáo này đó là tính tiền trên số lần nhấp chuột, cứ mỗi click vào quảng cáo bạn đưa lên Zalo thì bạn sẽ phải trả một khoản phí phù hợp. Đây là hình thức quảng cáo cực kỳ phù hợp với những bạn bán hàng có sẵn website hoặc những ai bán sản phẩm dịch vụ cần thu thập thông tin của khách để tiện hơn trong việc chốt đơn.

Xem thêm: Tìm Hiểu Tổng Quan Về Influencer Marketing

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Zalo

Để có thể chạy quảng cáo Zalo của mình thì đầu tiên bạn cần đảm bảo mình đã sở hữu một tài khoản Zalo. Sau đó bạn sẽ truy cập trang web của Zalo ads để đăng nhập vào tài khoản của mình.

TIếp theo bạn nhấn tạo quảng cáo Zalo Official Account, bạn cũng có thể chạy nhiều quảng cáo khác nhưng trong khuôn khổ bài viết thì bạn sẽ chọn như trên. Tiếp đến bạn nhấn nút bắt đầu ở mục quảng cáo Zalo Official Account, chọn cho mình một Zalo OA mà bạn muốn nhé.

Quảng cáo trên zalo như thế nào
Quảng cáo trên zalo như thế nào

Sau khi đã hoàn thành điền thông tin cá nhân của mình chính xác thì bạn sẽ phải ước tính cho mình số lượng khách hàng tiềm năng theo lựa chọn của bạn mong muốn. Sau khi đã xác định xong khách hàng mục tiêu của mình thì bạn sẽ phải chọn giá thầu quảng cáo mà mình mong muốn, đồng thời bạn cũng cần lên lịch chạy quảng cáo và ngân sách.

Sau đó bạn sẽ thiết kế nội dung quảng cáo của mình, sau khi làm xong bạn gửi duyệt là có thể hoàn thành xong.

Trên đây là những chia sẻ của Học nhanh về tìm hiểu cách quảng cáo trên zalo như thế nào. Mong rằng những kiến thức này đã có thể giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo trên Zalo như mình mong muốn. Nếu thấy kiến thức này hay hãy lan tỏa điều tốt đẹp này tới mọi người và ghé thăm thường xuyên Hocnhanh.vn để đón chờ những bài viết bổ ích nhé!

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *