Trong thế giới hiện đại ngày càng xuất hiện nhiều khái niệm mới mẻ đặc biệt là lĩnh vực đầu tư tài chính. Roi mà có thể ảnh hưởng đến chi phí đầu tư hay sự tính toán lợi ích trong khi thực hiện lợi tức đầu tư. Công Nghệ Smartketing Hoc Nhanh chia sẻ những thông tin về Roi là gì và các công thức tính toán cơ bản nhất của thuật ngữ này.
Định nghĩa về ROI
Roi là những chữ cái viết tắt của cụm từ Return On Resume được sử dụng trong lĩnh vực marketing, SEO. Các chuyên gia trong lĩnh vực marketing thường sử dụng roi để tính tỷ lệ phần trăm lợi nhuận so với chi phí đầu tư ban đầu.
Định nghĩa rõ ràng nhất của thuật ngữ Roi là chỉ số đo đạc tỷ lệ thu về so với số vốn bỏ ra ban đầu. Khi muốn tính lợi tức đầu tư Roi chính là thước đo hiệu suất để đem đến kết quả tốt nhất cho một khoảng đầu tư hoặc so sánh kết quả với một vài khoản đầu tư khác.
Người ta sử dụng Roi để đo đạc trực tiếp số tiền hoàn vốn cho một lần đầu tư cụ thể bao gồm các chi phí ban đầu. Thậm chí người ta còn sử dụng rồi để biết được số tiền hoàn vốn trên khoảng đầu tư cụ thể và tính được lợi ích của khoản đầu tư được chia cho tiền bạc đầu tư dưới dạng phần trăm.
Xem thêm : Kiếm tiền trên mạng uy tín và hiệu quả
Sử dụng thuật ngữ Roi trong các lĩnh vực marketing
Khi sử dụng công cụ Roi để tính toán cách đầu tư trực tiếp sẽ giúp sức cho doanh nghiệp. Roi chính là công cụ hữu ích giúp cho các marketer đánh giá quyết định kinh doanh trong quá khứ và những dự tính trong tương lai. Thậm chí là các phép tính toán bằng Roi còn so sánh được cơ hội bán hàng với mục tiêu được đeo đuổi.
Thông số Roi có ý nghĩa gì ?
Nhờ công cụ Roi mà người ta có thể tính toán nhanh để được các thông số từ các số liệu tài chính. Phương thức đo đạc thông số Roi giúp cho các doanh nghiệp xác định rõ được mục tiêu và so sánh được cấp độ sinh lợi của các dự án để quyết định nên đầu tư hay không?
Thông số Roi dương có nghĩa là tổng doanh thu của công ty lớn hơn tổng chi phí cho nên có thể bắt đầu đầu tư cho dự án. Ngược lại công ty không nên thực hiện đầu tư vào dự án nếu thông số Roi âm nghĩa là tổng doanh thu của công ty nhỏ hơn tổng chi phí. Lúc này các doanh nghiệp nên xem xét thu hẹp quy mô hoặc chuyển sang các dự án khả thi hơn.
Hướng dẫn công thức tính thông số Roi siêu nhanh
Người dùng có thể áp dụng công thức tính Roi đơn giản là lợi ích Benefit chia cho giá trị đầu tư Cost Investment. Các phiên bản khác của Roi như là Roi = thu nhập ròng/ chi phí đầu tư hay Roi = lợi nhuận đầu tư/cơ sở đầu tư.
Tuy nhiên công thức tính rồi phổ biến nhất hiện nay đó là lấy thu nhập ròng chia cho chi phí đầu tư. Điều quan trọng nhất là làm rõ cách đo lường chính xác của các công thức đơn giản tính Roi.
Khi một nhà đầu tư mua một căn biệt thự có trị giá 500.000đ USD. Vài năm sau thì nhà đầu tư này bán biệt thự này với giá 1.000.000 USD. Chúng ta sẽ có thông số Roi được tính như sau :
Roi=(1.000.000-500.000)/ 500.000 = 100%.
Nhà đầu tư có thể dựa vào công thức tính Roi đơn giản và nhanh chóng để lựa chọn cơ hội đầu tư hoặc là bỏ qua chúng. Tính toán sẽ giúp cho các nhà đầu tư nhìn thấy dấu hiệu của các khoản đầu tư đã hoạt động như thế nào ? Nếu thông số rồi dương thì đó là dấu hiệu các khoản đầu tư có giá trị. Ngược lại thì nên chuyển hướng hay đầu tư vào các dự án khác khi thông số Roi âm.
Nhà đầu tư dựa vào công thức Roi để tách các khoản đầu tư có hiệu suất thấp ra khỏi các dự án đang có kết quả cao. Các nhà đầu tư hay quản lý danh mục có thể sử dụng cách tiếp cận này để tối ưu hóa các khoản đầu tư của mình.
Lưu ý những hạn chế của công thức Roi
Tuy rằng tỷ lệ này hiếm hoi nhưng các mặt hạn chế của rơi cũng nên lưu ý như sau :
Công thức Roi không lệ thuộc thời gian : người đầu tư cứ mặc định số rơi cao hơn là nên lựa chọn đầu tư tốt. Tuy nhiên có hơn khoảng đầu tư phải hoàn thành trong vòng 3 năm hoặc 5 năm để tạo ra cùng một sản lượng. Nhờ có yếu tố thời gian mà nhà đầu tư sẽ lựa chọn được những khoản đầu tư nào tốt nhất bằng cách so sánh hai công cụ trong cùng một thời điểm và hoàn cảnh.
Con người có thể thao túng công thức Roi: khi mỗi người sẽ áp dụng một công thức tính toán Roi khác nhau. Chẳng hạn như nhà quản lý tiếp thị sẽ sử dụng cách tính toán tài sản mà không tính đến các chi phí bổ sung như chi phí bảo trì, thuế tài sản, thuế tem, chi phí pháp lý, phí bán hàng… Cho nên những nhà đầu tư cần tính toán đến các chi phí phát sinh khi mỗi khoản đầu tư tăng giá trị.
Xem thêm : Influencer Marketing và cách áp dụng Influencer Marketing hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu
Liên hệ với chúng tôi :
Địa chỉ 1: 196 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ 2: D16 Ngõ 80 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện Thoại / Zalo Liên Hệ : 097.3636.888
Email: TocToc.vn@gmail.com