Ngày nay, việc bán hàng online trên các nền tảng thương mại điện tử đang trở nên phổ biến rộng khắp. Vì đó mà có khá nhiều phần mềm hỗ trợ các nhà kinh doanh online ra đời, phần mềm Salework là một ví dụ điển hình.
Hôm nay, hocnhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn quản lý đơn hàng trên phần mềm Salework cực kỳ hiệu quả nhé!
Salework là gì?
Salework là một hệ sinh thái phần mềm dược rất nhiều các shop online yêu thích tại Việt Nam hiện nay. Salework có thể hỗ trợ cũng như giúp giải quyết vô số vấn đề khi bán hàng online, nó giúp người dùng có thể quản lý tốt quá trình vận hành của các các cửa hàng bán hàng online trên đa nền tảng. Từ đó giúp việc kinh doanh online trở nên thuận tiện hơn, tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí.
Ưu và nhược điểm khi sử dụng Salework
Ưu điểm của Salework
- Tính hợp nhiều tính năng thuận tiện hỗ trợ các nhà bán hàng online một cách nhanh nhất
- Có thể đồng bộ trên nhiều gian hàng, nhiều nền tảng thương mại điện tử khác nhau
- Có cả các tính năng giúp hỗ trợ tự động hóa trong việc bán hàng.
- Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng trên cả website trên máy tính và ứng dụng trên điện thoại di động
Nhược điểm của Salework
- Mức giá dịch vụ của phần mềm còn hơi cao so với các phần mềm có tính năng tương tự
- Chưa hỗ trợ các tính năng quan trọng như báo cáo đơn hàng bị thất lạc, gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng,…
- Các tính năng hữu ích chủ yếu tập trung trên 2 nền tảng thương mại điện tử lớn là Lazada và Shopee, còn đối với nền tảng Tiki hoặc TikTok vẫn đang bị hạn chế.
- Các tính năng chưa được tích hợp trên 1 phần mềm mà đang bị chia nhỏ, khiến nhiều người dùng cảm thấy bất tiện
6 phần mềm chính và 6 tính năng khác nhau của phần mềm Salework
Salework Kho vận
- Xử lý đơn hàng
- Quản lý kho hàng trên các sàn thương mại điện tử
- Quản lý đa kho hàng
Salework Tài chính
- Báo cáo tài chính shop
- Công cụ kế toán – theo dõi thu chi, công nợ trên các gian hàng
Salework Shopee Ads
- Tối ưu từ khóa
- Quản lý quảng cáo
- Tự động bật/ tắt quảng cáo trên nền tảng Shopee
- Tự động tối ưu quảng cáo trên sản phẩm
- Quản lý quảng cáo nhiều gian hàng trên Shopee
- Tự động tạo Flash Sale nâng cao hiệu quả bán hàng
- Thống kê hiệu quả quảng cáo một cách chi tiết
SOTA Shopee
- Giúp hỗ trợ quản lý và chăm sóc khách hàng trên Shopee
SOTA Lazada
- Giúp hỗ trợ quản lý và chăm sóc khách hàng trên Lazada
Salework Social
- Giúp quản lý tin nhắn trên các nền tảng mạng xã hội
- Gửi tin nhắn theo mẫu đã soạn trước đó
- Phân loại và gắn nhãn cho khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng
- Lưu trữ thư viện ảnh cho sản phẩm
- Thống kê và báo cáo hiệu quả của quá trình kinh doanh trên các trạng mạng xã hội
Xem thêm: Hướng dẫn mua dịch vụ like view Facebook uy tín
Hướng dẫn quản lý kho hàng trên phần mềm Salework
Hướng dẫn tạo phiếu xuất/ nhập kho, phiếu hoàn hàng, phiếu di chuyển trên phần mềm Salework
Bước 1: Tại trang chủ của phần mềm, bạn chọn mục “Thêm Xuất Nhập”:
- chọn Nhập mới (hoặc Nhập tự do) với phiếu nhập kho
- chọn “Xuất tự do” với phiếu xuất kho.
- chọn “Nhập hoàn hàng” đối với phiếu hoàn hàng.
- chọn “Di chuyển” để tạo phiếu di chuyển.
Bước 2: Nhập thông tin vào phiếu, sau đó chọn “Tạo phiếu”
Bước 3: Nhấn “Xác nhận hoàn thành
Hướng dẫn tạo vị trí để hàng trên phần mềm Salework
Mã sản phẩm của shop sẽ được sắp xếp và hiển thị giống trên hình để các chủ shop có thể dễ dàng quan sát.
Phần vị trí “Mặc định” sẽ là nơi các mã sản phẩm do nhà bán hàng tạo và chưa có vị trí kệ hàng cụ thể, và các nhà bán hàng sẽ tạo những kệ hàng mới và di chuyển sao cho vị trí các sản phẩm được đặt dễ nhìn và khoa học nhất.
Bước 1: Tiến hành tạo các kệ hàng bằng cách nhấn vào nút “Cập nhật vị trí” trên màn hình, sau đó bạn tiến hành nhập tên kệ hàng và chọn “Thêm”
Sau khi hoàn thành việc nhập tên kệ hàng, hãy nhấn nút “Cập nhật” để lưu lại và hoàn tất việc tạp kệ hàng
Bước 2: Di chuyển các sản phẩm bạn nhập lên ở kệ hàng mặc định vào các kệ hàng mà bạn vừa tạo sao cho hợp lý.
Trong mục “Quản lý tồn kho”, bạn hãy truy cập vào “Xuất nhập kho”, sau đó nhấn vào “Thêm xuất nhập”, bấm tạo phiếu Di chuyển như đã hướng dẫn ở trên
Hướng dẫn quản lý các lô chờ nhập trên phần mềm Salework
Bước 1: Tạo đơn hàng chờ nhập.
Bạn nhấn vào mục “Lô hàng chờ nhập” và “Thêm đơn đặt hàng”. Đền đầy đủ thông tin và “Tạo đơn” để hoàn thành việc tạo lô hàng chờ nhập
Bước 2: Tiến hàng xác nhận số đơn đặt hàng để được cộng vào số lượng tồn kho.
Vẫn ở mục “Lô hàng chờ nhập”, bạn tiến hành nhấp chuột vào Phiếu, điền số lượng
“Đã nhận” để số hàng đó được cộng vào tồn kho, nhấn vào “Hàng lỗi” nếu có hàng lỗi, sau đó nhấn “Cập nhật” để hệ thống lưu lại.
Xem thêm: Những ứng dụng bán hàng online hiệu quả mà bạn nên biết
Tổng kết
Có thể nói, Salework là một phần mềm rất hữu ích đối với những ai đang kinh doanh online. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh online, muốn thúc đẩy hiệu quả bán hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí thì đừng nên bỏ qua phần mềm bán hàng Salework để nâng cao hiệu suất bán hành nhé!