Sản phẩm phễu là gì?Có nên sử dụng chiến lược sản phẩm phễu

Sản phẩm phễu là gì? – Việc kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, nếu như kinh doanh dịch vụ thì sẽ cần phải quan tâm đến chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên việc kinh doanh hàng hoá sản phẩm còn khó khăn hơn khi bạn vừa phải làm hài lòng khách hàng về chất lượng dịch vụ và vẫn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như giá cả cũng vừa phải. Vậy bạn đã biết sản phẩm phễu là gì chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Học Nhanh tìm hiểu về sản phẩm phễu nhé.

Xem thêm: Danh mục dịch vụ facebook 

Tìm hiểu về sản phẩm phễu

Sản phẩm phễu nói một cách đơn giản chính là sản phẩm giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, để khách hàng tìm hiểu và mua sản phẩm của doanh nghiệp. Sản phẩm phễu sẽ không phải là sản phẩm mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Sản phẩm phễu là gì?Có nên sử dụng chiến lược sản phẩm phễu
Sản phẩm phễu là gì?Có nên sử dụng chiến lược sản phẩm phễu

Thậm chí sản phẩm phễu sẽ là sản phẩm gần như không có lợi nhuận, nhiều khi doanh nghiệp sẽ chịu lỗ để đẩy doanh số của sản phẩm phễu, nhằm thu hút khách hàng nhận biết với thương hiệu của doanh nghiệp.

Thông thường sản phẩm phễu sẽ là sản phẩm giá rẻ hoặc là những sản phẩm miễn phí, mục đích là để thu hút data khách hàng. Với những doanh nghiệp trên các nền tảng thương mại điện tử thì sản phẩm phễu sẽ giúp họ có được số lượng mua hàng cũng như lượng đánh giá khá tốt. 

Mặc dù sẽ phải chịu lỗ hoặc không có lợi nhuận đối với sản phẩm phễu nhưng nó sẽ giúp cho bạn và doanh nghiệp của mình có những bước tiến mới để tiếp cận khách hàng. 

Chiến lược hiệu quả với sản phẩm phễu

Ắt hẳn bạn không mấy lạ lẫm với khái niệm ‘chiến lược phễu’ – Chiến lược hướng tới bán sản phẩm, dịch vụ giá trị lớn cho một phân khúc ‘khó tìm’ thông qua bán những sản phẩm, dịch vụ cơ bản cho số đông rồi khuyến khích họ upsell sau khi hài lòng về trải nghiệm.

Lấy ví dụ cửa hàng bán kính chẳng hạn, sản phẩm đầu phễu đôi lúc chỉ đơn giản là ‘đo mắt’ nhưng khi đã tạo ra những trải nghiệm dễ chịu, bạn hoàn toàn có thể tư vấn họ về những sản phẩm chủ lực nhưng phù hợp nhất với họ như: kính thời trang, kính cận… 

Phễu sản phẩm nói chung do người bán hàng thiết kế lên những lộ trình sản phẩm từ đầu đến cuối phễu tăng dần theo từng cấp độ để bán được sản phẩm khó nhất ở cuối phễu đồng thời duy trì mối quan hệ cùng họ qua những dịch vụ định kỳ hoặc ‘cá nhân hóa’ cho riêng từng người!

Sản phẩm phễu là gì
Sản phẩm phễu là gì

Các bước xây dựng sản phẩm phễu

Để có thể xây dựng sản phẩm phễu thì bạn cần phải có quy trình đầy đủ các bước để đạt được hiệu quả cao nhất.

Thấu hiểu khách hàng

Hiện nay, một số nhà khởi nghiệp thất bại là do họ chưa tìm hiểu về đối tượng khách hàng họ đang phục vụ mà đã vội mở rộng quy mô kinh doanh, đầu tư vào thị trường và thuê vô số nhân viên,… 

Ai hiểu khách hàng người đó bán được hàng và dễ dàng tạo ra các nội dung marketing hướng đến mỗi bước trong phễu khách hàng.

Bạn có thể nghiên cứu đối tượng khách hàng theo nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, mức lương,….

Hiểu được tâm lý khách hàng là bước quan trọng khi thực hiện các chiến dịch marketing. Nếu bạn hiểu rõ được tính cách, quan điểm và lối sống của họ, sau đó tạo các nội dung quảng cáo hấp dẫn sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Sử dụng tâm lý của thị trường mục tiêu

Hiểu được tâm lý khách hàng là bước quan trọng khi thực hiện các chiến dịch marketing. Nếu bạn hiểu rõ được tính cách, quan điểm và lối sống của họ, sau đó tạo các nội dung quảng cáo hấp dẫn sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Bên cạnh đó, đừng bỏ công đoạn xem xét tính giá vốn hàng bán để đưa ra được mức giá sản phẩm/dịch vụ phù hợp với người bán và người mua.

Thu hút nhận thức

Ở bước này, bạn phải thu hút được càng nhiều người biết đến bạn càng tốt. Bạn cần tìm ra được cách biết chính xác những khách hàng đang cố gắng hướng đến bạn. 

Có nhiều các để gia tăng mức độ nhận thức của khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn như: Google Ads, Facebook Ads, Website, Youtube,…

Sản phẩm phễu là gì
Sản phẩm phễu là gì

Xem thêm: Tìm Hiểu Tổng Quan Về Influencer Marketing

Thiết lập mối quan hệ

Bước tiếp đến đó là xây dựng mối quan hệ với những đối tượng bạn tiếp cận được. Cách đơn giản để thực hiện điều này là tặng họ sản phẩm có giá trị như tài liệu, ebook, voucher, mã giảm giá,… thông qua email. Như vậy bạn đã có thể thu thập được một lead email chất lượng. 

Xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng, sẽ giúp họ nghĩ đến bạn đầu tiên khi quyết định mua hàng.

 

Trên đây là những kiến thức về sản phẩm phễu cũng như các bước để xây dựng sản phẩm phễu. Hy vọng với bài viết này có thể giúp bạn và doanh nghiệp của mình có được những kết quả kinh doanh tốt.

Học Nhanh cũng mong những kiến thức này có thể giúp cho các doanh nghiệp có thể tạo được một chiến lược kinh doanh tốt. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về các phương pháp marketing thì có thể tham khảo thêm tại website của Học nhanh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *