Scale là một trong những thuật ngữ tiếng Anh thông dụng nhất hiện nay khi chạy quảng cáo, nhưng ít ai có thể hiểu rõ hoặc hiểu kỹ càng cũng như dùng được từ này một cách chuẩn xác. Hãy cùng khám phá bài viết dưới đây của Học Nhanh để hiểu hơn về cách scale nhé.

Thế nào là Scale?

Vít hoặc scale có nghĩa là đã tìm ra được content ads win rồi, bây giờ chỉ cần bỏ thật nhiều tiền vào để chạy ra lợi nhuận mà thôi.
Thông thường các nhà quảng cáo sẽ có hai cách để scale đó là nhân nhóm quảng cáo hoặc tăng ngân sách để tiếp cận được nhiều người hơn. Đôi khi còn bắt đầu mở rộng và chạy sang một tệp khách hàng mới.
Hiểu đơn giản, vít hay scale là khi đã tìm được content win rồi thì sẽ dùng nhiều tiền hơn để chạy. Tức là nhân rộng quy mô của chiến dịch mà bạn đã có kết quả khả quan.
Vậy có thể hiểu đơn giản cale nghĩa là khi bạn tăng ngân sách cho chiến dịch, bạn vẫn duy trì được ROI (Return Of Ad Spend).
Xem thêm: Dịch vụ
Một số phương pháp để scale hiệu quả
Thêm kích thước quảng cáo khác nhau
Đây là phương pháp scale mà ta có thể làm rất tốt khi chạy chiến dịch GDN. Thông thường, đa số các affiliate đều dùng kích thước quảng cáo hình vuông, như vậy họ sẽ bỏ lỡ các placement khác trên Facebook.
Bạn hãy thử 3 kích thước quảng cáo phổ biến: 1200×628, 600×750, và 1080×1080. Giả sử bạn tìm được mẫu quảng cáo lợi nhuận, và nó là mẫu quảng cáo vuông, thì hãy tạo lại hai phiên bản khác, cho nó vào một nhóm quảng cáo và bật chiến dịch.
Test các định dạng quảng cáo khác nhau

Thông thường, những người làm marketing đa số rất lười, họ muốn làm ít nhất mà đạt được nhiều nhất.
Khi dùng công cụ spy tool như Adspy, thì có bao nhiêu loại quảng cáo mà bạn thấy? Thông thường chỉ là hộp chữ hoặc ảnh vuông thôi đúng không? Đa số là quảng cáo hình ảnh, ít video. Có bao nhiêu quảng cáo carousel ads? Còn về dynamic ads thì sao? Không nhiều đúng không.
Vậy đây là lúc áp dụng cách thức scale thứ hai, khi bạn tìm được mẫu quảng cáo chiến thắng, hãy sử dụng các yếu tố như văn bản, tiêu đề, mô tả, hình ảnh hoặc video để tạo tất cả định dạng quảng cáo.
Một định dạng quảng cáo được thích nhất đó là carousel ad, ta cần đẩy mạnh, đặc biệt trong remarketing. Nó rất hiệu quả, có vẻ như người ta rất thích, họ liên tục lướt để xem hình ảnh, video về sản phẩm. Kết quả là giá CPA giảm mảnh, ROAS tăng cao.
Xem thêm: Cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả nhất
Sử dụng giá Bid thủ công
Đây là một trong những chiến thuật scale nâng cao, nên ta cần cân nhắc kỹ trước khi dùng.
Điều này có liên quan tới thuật toán của Facebook. Giống như một cái cầu thang, những người đứng trên cùng là những người trả giá bid cao nhất, những người đứng dưới thì trả giá bid thấp hơn.
Nếu bạn đặt giá bid tự động, thuật toán sẽ tự động đưa ra giá trị CPA dựa trên các target, nội dung quảng cáo,… .
Những người đứng trên cùng của bậc thang thì khi người dùng lướt newfeed, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của họ trước.
Và hiển thị quảng cáo trước chính là lợi thế, vì sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng. Nếu một người đang lướt Facebook cả tiếng đồng hồ, xem video giải trí, thì khả năng để họ chuyển đổi là không cao.
Vấn đề là, chúng ta không biết giá bid cao nhất là bao nhiêu, vậy nên ta cần test.
Thông thường, ta sẽ thiết lập ba loại giá bid. Đầu tiên là đặt giá bid cao gấp 3 lần giá CPA tối đa, ngân sách $15 – $20 cho một nhóm quảng cáo. Tiếp đến là đặt giá bid cao gấp 6 lần giá CPA tối đa và cuối cùng đặt giá bid cao gấp 9 lần giá CPA tối đa (ngân sách vẫn vậy).

Lookalike audiences
Sự thật là Facebook biết khá nhiều thông tin của người dùng, bao gồm sở thích mua sắm, họ thích gì, họ nói về điều gì.
Một khi có dữ liệu, bạn có thể tạo tệp đối tượng tùy chỉnh. Và từ tệp đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể tạo cách scale Lookalike Audiences.
Facebook sẽ nhìn vào những người trong tệp khách hàng mà bạn có, kiểm tra xem họ thích gì, họ đã ở đâu, họ đã tìm kiếm những gì, họ đã đọc về một chủ đề trong bao lâu, họ xem phim gì, thời điểm nào mà họ thường mua hàng, họ có thường click quảng cáo không…
Thực tế, họ nói Facebook có hơn 1000 điểm dữ liệu giao nhau đối với mỗi người dùng. Vậy nên bạn hãy để hệ thống của Facebook giúp bạn xây dựng tệp khách hàng Lookalike Audiences.
Rất đơn giản, bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh, sau đó đợi cho có nhiều dữ liệu, rồi tạo tệp Lookalike Audiences. Bạn có thể tạo chiến dịch mới để target vào tệp Lookalike Audiences đó.
Retargeting
Retargeting trong các cách sử dụng scale là bắt buộc, nếu bạn không làm remarketing, bạn sẽ mất rất nhiều ngân sách. Ví dụ, CPA là $20 cho một tệp khách hàng lạnh, thì với Retargeting, bạn sẽ giảm CPA chỉ còn ⅓.
Chính vì vậy, ta nên làm một cách có hệ thống, tạo chiến dịch Retargeting, rồi gửi họ tới trang offer, chứ ít khi dùng landing page hoặc advertorials.
Khi scale chiến dịch Facebook, hãy tạo các chiến dịch Retargeting với quảng cáo carousel. Đặc biệt, ta cần tạo các loại tiêu đề thường thu hút sự chú ý.Những tiêu đề này đa số được áp dụng cho eCommerce, nhưng bạn vẫn có thể áp dụng với các loại offer khác.
Khi Retargeting, hãy tạo một tệp đối tượng tùy chỉnh, là những người đã thêm vào giỏ hàng, tiến hành thanh toán trong 30 ngày qua. Loại trừ những người dùng đã mua hàng.

Hy vọng rằng qua bài viết này của Học Nhanh bạn có thể nắm bắt được những thông tin hữu ích cũng như hiểu được cách thức hoạt động, sử dụng scale.