Facebook là nền tảng mạng xã hội được người dùng ưa chuộng nhất nhì trên Việt Nam và cả thế giới. Và việc kinh doanh online, làm nội dung và quảng bá sản phẩm trên nền tảng này sẽ vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên với số lượng quảng cáo dày đặc trên Facebook thì việc quảng cáo của bạn không ra đơn là một điều không quá bất ngờ vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Vậy lý do là gì và cách khắc phục tình trạng này ra sao ? Hãy đọc bài viết dưới đây của Học Nhanh để biết được hướng giải quyết nhé !
4 nguyên nhân dẫn đến chạy quảng cáo không ra đơn
Với việc chạy quảng cáo không ra đơn thì sẽ có rất nhiều lý do, yếu tố dẫn đến việc này. Tuy nhiên Học Nhanh sẽ chỉ ra cho các bạn 5 nguyên nhân CHÍNH mà hầu hết các nhà quảng cáo rất dễ mắc phải và dẫn đến tình trạng này nhé !
Mục tiêu của bạn đã nhắm sai đối tượng
Mục tiêu hay còn gọi là Target, là điều mà mọi nhà quảng cáo, bán hàng tập trung vào khi muốn quảng bá sản phẩm của mình cho công chúng. Tuy nhiên, tầm quan trọng của Target ngày nay đã bị Facebook làm giảm đi kha khá. Bởi vì những Target đó thường nó chỉ mang tính chất tượng trưng chứ độ chính xác không được cao và chuẩn.
Hãy nhắm đúng mục tiêu mà bạn đang hướng tới
Chính vì lý do đó, Facebook đã quyết định cải tiến máy tự động học hành vi, sở thích của người dùng hay còn gọi là máy học Machine Learning. Loại máy này sẽ tự động học hành động của người dùng và tự động đưa cho họ các mẫu quảng cáo sao cho phù hợp nhất.
Máy học Machine Learning giúp cho người dùng tiếp cận với quảng cáo phù hợp
Nếu bạn để ý kỹ thì bạn có thể thấy được có những người Target nhiều, đều, chi tiết thì cũng không bằng những người Target theo kiểu sơ sài.
Ví dụ: Tôi đang kinh doanh về một số sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ như: máy tính, điện thoại, màn hình, tivi,… thì tôi chỉ đang target về loại sở thích đó là công nghệ, máy móc.
Mọi việc tối ưu, phân phối tôi đều dựa vào khả năng tối ưu, phân phối của máy học mà Facebook đang cải tiến.
Target những đối tượng có cùng sở thích
Tuy vậy, ví dụ mà Học Nhanh vừa đưa ra cho các bạn sẽ không thể là một target đúng nhất mà các bạn nên làm theo. Học Nhanh chỉ đang muốn nhấn mạnh bản chất của việc target trong công cuộc thiết lập quảng cáo trên Facebook hiện nay không hề khó.
Lời khuyên mà Học Nhanh muốn dành cho bạn đó là đừng cứ tập trung vào một cách không mang lại hiệu quả, mà hãy tìm ra một cách riêng cho bạn nhằm mang lại hiệu quả tối ưu cũng như tiết kiệm ngân sách của bạn nhất có thể.
Hãy tự đưa ra một cách hiệu quả nhất cho riêng mình để quảng cáo
Xem ngay: Top 5+ cách SEO fanpage Facebook TOP Google
Xem ngay: Cách xây dựng Fanpage hiệu quả từ con số 0
Ngân sách thấp khiến quảng cáo không thể ra đơn
Nếu bạn muốn kinh doanh trong một môi trường rộng như Facebook, thì ngân sách cũng sẽ là một vấn đề bạn nên bận tâm. Vì bản chất của Facebook là phân phối ngẫu nhiên, vậy nên khi bạn chạy quảng cáo ở một mức ngân sách quá thấp thì sẽ rất khó để mang lại cho bạn một kết quả ưng ý.
Ngân sách thấp dẫn đến việc chạy quảng cáo không ra đơn
Ở một trường hợp khác, ví dụ bạn đang bán các sản phẩm là một loại mỹ phẩm hàng hiệu với giá thành khá cao, tuy nhiên ngân sách của bạn lại quá nhỏ, thì điều này sẽ dẫn đến việc không thể ra được khách hàng cho bạn.
Trường hợp khác đó là bán sản phẩm giá trị cao nhưng ngân sách thấp
Giá tiền để bạn mang về cho mình 1 đơn hàng nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Đối thủ cạnh tranh của bạn, Ngách sản phẩm, Thị trường bạn bán và đặc biệt ở đây chính là giá bán.
Ví dụ bạn đang kinh doanh loại sản phẩm giá rẻ như ốp điện thoại, nếu bạn chạy ở dạng tin nhắn thì thường bạn chỉ mất 50.000 vnđ để có thể thu về được 6 – 10 inbox. Bởi vì đây là loại sản phẩm rất dễ bán cùng với độ phổ biến cao, cũng như giá thành rất rẻ, dễ tiếp cận với mọi loại khách hàng.
Xem thêm: Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook không? Tại sao?
Sản phẩm bạn bán không phù hợp với môi trường mà bạn đang kinh doanh
Facebook là một trang mạng xã hội dành cho mọi người dùng trên thế giới, và hiện nay thì việc kinh doanh, buôn bán trên nền tảng này cũng đang rất cao và thịnh hành. Tuy nhiên, đây không phải là một trang thương mại điện tử hoàn toàn, vậy nên việc buôn bán trên đây sẽ không phù hợp với tất cả các loại sản phẩm.
Facebook là trang mạng xã hội lớn dành cho mọi người dùng
Chúng ta có thể kể đến thời điểm khi mà đại dịch COVID-19 hoành hành, có những người do ở nhà quá lâu, và họ cũng có đăng bán một số sản phẩm đơn giản, khá dễ tìm kiếm và phổ thông như: bánh kẹo, trái cây,… Họ quyết định chạy quảng cáo để dễ dàng bán được những sản phẩm đó, tuy nhiên cho dù bạn có bán được sản phẩm hay không thì lợi nhuận thu về là cực thấp, và cũng rất có khả năng bạn sẽ bị lỗ vì tiền chạy quảng cáo.
Bởi vì những món đồ đó đều rất dễ có thể tìm kiếm được ở trong những siêu thị nhỏ hay tạp hóa gần nhà.
Sản phẩm của bạn bán không phù hợp với môi trường trên Facebook
Ở một trường hợp khi bạn bán những vật dụng có giá thành đắt đỏ hơn như: đồ gỗ điêu khắc, nhà, xe hơi,…. giá thành dao động từ hàng chục triệu đến tiền tỉ thì chắc chắn, bạn sẽ rất khó bán được trên Facebook. Bởi vì những sản phẩm này thường nhu cầu người dùng mua không cao, và nếu có thì sẽ rất ít.
Lời khuyên mà Học Nhanh muốn gửi đến bạn đó là hãy tìm một trang thương mại điện tử hay một nơi phù hợp hơn để chạy quảng cáo cũng như buôn bán những sản phẩm bạn bán không hiệu quả trên Facebook nhé !
Xem ngay: Cách quay trở lại phiên bản Facebook cũ trên iPhone nhanh nhất
Lựa chọn hình thức quảng cáo chưa phù hợp
Nếu bạn để ý, thì hầu như tất cả các nền tảng hiện nay đều cho phép bạn chạy quảng cáo và được chia ra nhiều dạng chạy quảng cáo khác nhau tùy theo nhu cầu của bạn. Đây là một điều vô cùng quan trọng mà rất nhiều người kinh doanh bán hàng bỏ qua.
Với một hình thức chạy quảng cáo như vậy thì Facebook sẽ biết kiểu khách hàng mà bạn đang muốn hướng đến là gì và từ đó sẽ tối ưu cho bạn hơn.
Hình thức quảng cáo Facebook
Ví dụ, bạn đang kinh doanh loại mặt hàng đó là quần áo second hand, thì bạn nên đặt mục tiêu là có nhiều khách hàng sẽ inbox cho Fanpage. Điều này giúp các bạn hiểu được phần đông khách hàng sẽ làm gì khi muốn mua sản phẩm và bạn có thể re-marketing lại bằng chatbot sau đó.
Vậy nên, bạn hãy chọn mục tiêu là tin nhắn để Facebook có thể gửi cho các bạn những mẫu ads tới những khách hàng thường xuyên mua sản phẩm qua tin nhắn Fanpage.
Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn
Tuy nhiên chỉ nên làm điều này đối với những sản phẩm có mức giá trung bình thấp thôi nhé ! Nếu bạn buôn bán những sản phẩm có giá thành cao thì hãy lựa chọn sang mục chuyển đổi. Điều này giúp cho khách hàng sẽ nhận được những tư vấn trực tiếp rõ ràng hơn từ telesale bên bạn.
Hãy lựa chọn hình thức quảng cáo thông minh và phù hợp nhất để có thể giúp bạn có lượng khách hàng tối ưu hơn nhé !
3 Phương pháp khắc phục tình trạng chạy quảng cáo không ra đơn hiệu quả nhất
Tăng thêm ngân sách
Như Học Nhanh đã đề cập ở trên, thì việc chạy quảng cáo ở mức ngân sách thấp sẽ khiến kết quả của bạn không đi tới đâu hoặc không được tối ưu. Lượng khách hàng nhận được chắc chắn sẽ không nhiều, đi cùng đó chính là lượng tương tác cũng sẽ bị “ lẹt đẹt “ theo. Điều này sẽ làm cho có những người nhìn thấy được bài quảng cáo của bạn nhưng cũng không muốn nhấn vào mua hay xem, bởi vì với số lượng tương tác như vậy sẽ rất khó lấy được uy tín trong mắt khách hàng, người xem.
Hãy thử tăng ngân sách để quảng cáo có thể đưa đến khách hàng nhiều hơn
Vậy nên bạn hãy cố gắng tăng thêm mức ngân sách của mình cho việc chạy quảng cáo thêm để xem kết quả ra sao nhé !
Xem thêm: Cách ẩn bình luận trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất
Thay đổi hình thức chạy quảng cáo phù hợp
Từ trước đến nay, có hình thức chạy quảng cáo bán hàng hiệu quả nhất đó là dùng chatbot qua ứng dụng Messenger, hình thức Web Conversation.
Với hình thức Web Conversation chạy qua ứng dụng Messenger thì sẽ rất đơn giản, cách hoạt động của nó là nhắn trực tiếp với người dùng, khách hàng và giới thiệu về sản phẩm của mình. Nếu khách hàng nhắn lại vì có nhu cầu mua sản phẩm, thì telesale bên bạn sẽ trực tiếp tư vấn, trả lời cho khách hàng.
Hình thức bán hàng qua Messenger
Có một hình thức chạy quảng cáo nữa đó chính là Click to Web, tuy nhiên đây không phải là một hình thức quảng cáo hiệu quả trên Facebook, mà nó chỉ phù hợp với những trang thương mại điện tử.
Mỗi sản phẩm bạn kinh doanh thì đều có những đặc điểm riêng cùng với những cách chạy quảng cáo phù hợp khác nhau. Vậy nên hãy lựa chọn cách chạy quảng cáo thật thông minh để không bị phí tiền oan nhé !
Kinh doanh sản phẩm khác
Đây có lẽ là phương án cuối cùng, khi mà bạn đã tất cả những bước trên nhưng vẫn không nhận lại được gì mấy. Biết rằng, khi kinh doanh chúng ta phải thật kiên trì mới có được thành công, nhưng đừng vì lý do đó mà cố lao đầu vào một thứ không tới đâu để rồi mất một khoản tiền lớn oan uổng.
Đổi sản phẩm kinh doanh
Hãy thử đổi sang các sản phẩm khác, những sản phẩm đang phù hợp với xu thế hiện nay nhất có thể kể đến như: quần áo, ốp điện thoại, mỹ phẩm,… Đây là những loại mặt hàng đáng để các bạn kinh doanh vì nhu cầu hiện nay về những sản phẩm như thế này là rất nhiều.
Xem ngay: Cách lấy lại Fanpage bị mất quyền quản trị
Và ở trên chính là những nguyên nhân cũng như là cách khắc phục tình trạng chạy quảng cáo không ra đơn mà Học Nhanh muốn đưa đến cho các bạn. Các bạn có thấy bài viết này giúp ích được cho bạn không ? Nếu có thắc mắc gì hãy trực tiếp liên hệ với Học Nhanh qua thông tin liên hệ bên dưới nhé ! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết !
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ:
CS1: 196 Đường Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM
CS2: D16 Ngõ 80 Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Điện thoại/Zalo: 0943636888