Tăng tương tác Tiktok chỉ có thể xảy ra khi người dùng thật sự hứng thú với video của bạn và bày tỏ những cảm xúc của mình đối với video đó. Để có thể làm được điều đó nội dung video của bạn cần phải có sự kết hợp của nhiều yếu tố như giải trí, hấp dẫn, kịch tích, hài hước và một số nét đặc trưng khác của Tiktok. Làm được điều này cần sự đầu tư rất nhiều về chất xám và nguồn lực. Tuy nhiên trong bài viết này, HOCNHANH.VN sẽ bật mí một số mẹo giúp tăng tương tác Tiktok bạn cần phải biết ngay trong hôm nay để nâng tầm hiệu quả của kênh mình nhé.

tăng tương tác Tiktok
Mẹo tăng tương tác Tiktok

Mẹo số 1: Đăng bài thường xuyên

Cũng như tất cả các nền tảng mạng xã hội khác, bạn không thể nào biết mình có đang hoạt động hiệu quả hay không nếu bạn không có hoạt động thường xuyên để đo lường. Đó là lý do tại trước khi bắt đầu một chiến lược lớn nào đó bạn cũng phải quan tâm tới những quy tắc cơ bản nhất – đăng bài thường xuyên.

Để giúp kênh hoạt động trơn tru, hãy lên kế hoạch nội dung cho kênh của bạn để đăng liên tục trong vòng ít nhất một tháng. Ví dụ bạn thường đăng 2 video một tuần, hãy chuẩn bị ít nhất là 8 video sẵn sàng để đăng trong một tháng tới để đảm bảo kênh được hoạt động liên tục mà không bị ngắt quãng. Điều này khiến khán giả nắm bắt được tần suất đăng video của kênh bạn và luôn đón xem mỗi khi bạn ra video mới. Từ mẹo nhỏ này, bạn có thể tự tin chờ đợi tỉ lệ tương tác của mình tăng lên.

Mặc dù vậy, hãy đảm bảo rằng chất lượng video của bạn luôn ở tình trạng tốt nhất. Điều này có thể thu hút khán giả về với tường và đón xem những video khác của bạn. Chất lượng nội dung càng tốt càng có nhiều khả năng thu được sự tương tác từ khán giả.

Phát triển nội dung sau khi nghiên cứu nhân khẩu học và sở thích của đối tượng mục tiêu cũng là một cách để bạn luôn nhận được những phản ứng tốt từ khán giả.

Xem thêm: Cách tăng bình luận Facebook, Youtube

Mẹo số 2: Ưu tiên nội dung gần gũi, chân thực và nguyên bản

Ưu tiên nội dung gần gũi, chân thực và nguyên bản
Ưu tiên nội dung gần gũi, chân thực và nguyên bản

Dưới hàng ngàn nội dung quảng cáo, thương mại hay diễn xuất, người dùng đã bắt đầu chán nản và ít hứng thú hơn. Thay vào họ, họ sẽ có xu hướng đón nhận hơn với những video có nội dung chân thật và gần gũi.

Bên cạnh sự sáng tạo, sự chân thật cũng là một yếu tố để có thể thu hút được người xem hiện nay. Ai rồi cũng sẽ chán những clip dàn dựng, những video nhảy nhót thông thường. Đó la lý do vì sao những video về đời sống, phỏng vấn, từ thiện hiện nay đang trở nên phổ biến và được nhiều người đón nhận hơn. Ngoài ra, những nội dung gần gũi sẽ dễ dàng tìm thấy sự chia sẻ của khán giả hơn. Đồng nghĩa với việc video của kênh bạn sẽ nhận được lượng tương tác nhiều hơn.

Mẹo số 3: Đầu tư vào chất lượng video

Tiktok ngày càng tập trung vào vấn đề chất lượng. Một điều bạn có thể dễ dàng nhận thấy là những video xu hướng thường có chất lượng cảnh quay và hiệu ứng hậu kỳ rất kỳ công. Và những video không đủ chất lượng từ hình ảnh đến âm thanh hầu như không có một cơ hội nào để xuất hiện trên xu hướng.

Vì thế để có thể tiếp cận được đến sự quan tâm của người dùng, video của bạn cần có một sự đầu tư nhất định về mặt chất lượng. Chỉ một tí công sức hậu kỳ có thể làm cho video của bạn tăng tỉ lệ tương tác Tiktok rất cao.

Đầu tư vào chất lượng máy quay và phần chỉnh sửa hiệu ứng sẽ không mất quá nhiều chi phí nhưng hiệu quả mà nó đem lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Mẹo số 4: Sử dụng âm nhạc xu hướng hoặc phổ biến

Tiktok nổi tiếng về kho nhạc thịnh hành. Âm nhạc là linh hồn của Tiktok. Vì thế tận dụng được đặc điểm này sẽ giúp bạn có lợi thế ít nhiều trong quá trình tìm kiếm sự tương tác của Tiktok đấy.

Trong một khoảng thời gian, sẽ có rất nhiều âm thanh thịnh hành. Lựa chọn ra một âm thanh phù hợp với nội dung của mình và pha trộn với một ít cá tính riêng của kênh để tạo ra những video hấp dẫn và hợp thời nhé. Khán giả của bạn sẽ cực kỳ thích xem kênh yêu thích của mình bắt trend đó.

Một chiến thuật cực hấp dẫn là luôn luôn bắt đúng trend ngay từ thời điểm mà nó mới bắt đầu. Bạn sẽ ngạc nhiên với số lượt xem khổng lồ mà nó đem lại đấy.

Mẹo số 5: Sáng tạo các cậu chuyện bí ẩn và kịch tích

Cốt truyện hấp dẫn, tình tiết ly kỳ là cách hiệu quả nhất để có thể thu hút sự tương tác của người dùng Tiktok. Hiện nay trên Tiktok có rất nhiều kênh áp dụng kiểu nội dung kể chuyện để xây dựng kênh của mình. Bất ngờ là cách này tuy khá cũ và dễ đoán nhưng đem lại kết quả khá kinh ngạc. Hầu hết các nội dung liên đến kể chuyện và có các tình tiết ly kỳ đều thu hút được rất nhiều lượt tim, bình luận và chia sẻ. Ngoài ra người dùng tỏ ra rất hứng thú và bày tỏ rằng chắc chắn sẽ đón xem video phần tiếp theo của câu chuyện.

Sử dụng công thức chia ra nhiều phần để kích thích sự tò mò và đón xem của khán giả để thu hút tương tác. Hãy ghi nhớ luôn đưa ra câu trả lời hoặc cái kết thỏa đáng để tránh sự thất vọng từ phía khán giả.

Điều quan trọng nhất trong cách này là phải có những câu chuyện chân thật và có tính chất ly kỳ. Tùy vào khả năng truyền cảm của người kể mà hiệu quả thu hút tương tác của kênh có tốt hay không. Bí quyết là hãy luôn tháo và gỡ nút thắt liên tục để người xem luôn phải trông đợi đến lời giải thích tiếp theo.

Rất nhiều kênh kể chuyện đã thành công với công thức này là một minh chứng. Điều quan trọng nhất là phải sáng tạo nội dung liên tục và chú ý không bao giờ sao chép nội dung từ kênh khác.

Mẹo số 6: Tương tác với người theo dõi của kênh

Tương tác với người theo dõi của kênh
Tương tác với người theo dõi của kênh

Tương tác với người theo dõi luôn là một chiến thuật ngầm hiệu quả trong việc tăng tương tác cho kênh. Ngoài giúp tăng tỉ lệ người theo dõi tương tác với kênh bạn còn giúp gắn bó mối quan hệ giữa kênh và người theo dõi. Thứ giúp tạo nên nền móng của một kênh Tiktok phát triển bền vững.

Ngoài ra, việc tương tác và trả lời bình luận sẽ giúp thu hút nhiều người đến bình luận hơn. Từ đó giúp tăng tỉ lệ tương tác Tiktok lên rất nhiều. Ngoài ra việc tương tác sẽ giúp bạn nhận được những đánh giá, nhận xét từ người xem. Đôi khi sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều chất lượng của kênh phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình mà không tốn quá nhiều công sức nghiên cứu hay nỗ lực marketing.

Xem thêm: Cách để không bị bóp tương tác trên Tiktok

Mẹo số 7: Tạo ra các thử thách

Thử thách hay còn gọi là challenge không còn lạ gì đối với những người dùng Tiktok. Việc tạo ra được một thử thách có khả năng xu hướng rất cao và thu hút được rất nhiều các người dùng tham gia.

Tuy nhiên để tạo ra một thử thách rất khó và nó đòi hỏi sự đầu tư và chất xám rất nhiều kết hợp thêm một chút may mắn nữa. Nhưng nếu bạn có thể thì không có gì mà không đáng thử đúng không nào. Bắt đầu với vài bước nhảy đơn giản, hay một hành động nhỏ tạo sức ảnh hưởng kết hợp với việc sử dụng các hashtag dễ nhớ sẽ tạo ra được một trào lưu hấp dẫn ngay đấy.

Cách này đã được sử dụng rất nhiều bởi các nhãn hàng lớn với các chiến dịch trên Tiktok như Viettel, Vinagame, Maybelline Newyork, hay Hadilao với loạt trào lưu đan tay hình trái tim cực kỳ nổi tiếng.

Mẹo số 8: Chia sẻ, quảng bá video lên các nền tảng khác

Chia sẻ, quảng bá video lên các nền tảng khác
Chia sẻ, quảng bá video lên các nền tảng khác

Nếu bạn đang hoạt động đa nền tảng và có một lượng người theo dõi nhất định, đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ những gì bạn đang làm trên Tiktok để kêu gọi sự ủng hộ từ các nền tảng khác. Điều này cho phép bạn tận dụng nguồn lực từ trước đến nay của bạn để ủng hộ cho kênh Tiktok, một kênh tiềm năng đang được xây dựng. Và đừng lo điều này sẽ không ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của bạn. Đôi khi người theo dõi ở các nền tảng khác sẽ cảm thấy thích thú khi thương hiệu mà mình thích xuất hiện trên nền tảng giải trí hàng đầu như Tiktok. Và chắc chắn điều này sẽ tăng tỉ lệ tương tác Tiktok của kênh bạn.

Mẹo số 9: Hiểu rõ về thời gian hoạt động của đối tượng mục tiêu của bạn

Với mỗi đối tượng xuất hiện trên nền tảng Tiktok đều có một khoảng thời gian hoạt động khác nhau. Việc nghiên cứu đối tượng mục tiêu của kênh bạn sẽ cho phép bạn biết được là họ thường sử dụng ứng dụng Tiktok trong khoảng thời gian nào trong ngày. Điều này cho phép bạn luôn lựa chọn đúng thời điểm đăng video để nhận được nhiều lượng tương tác Tiktok nhất có thể. Dĩ nhiên thời điểm phù hợp nhất là khi phần lớn các đối tượng mục tiêu của bạn đang trực tuyến và đang sử dụng Tiktok.

Hãy nghiên cứu đối tượng mục tiêu thật kỹ. Bạn có thể thử nghiệm các khoảng thời gian đăng video khác nhau và chọn ra được một khoảng thời gian mà video của bạn được tương tác nhiều nhất để làm mốc giờ vàng. Sau đó ưu tiên đăng video vào khoảng giờ vàng này để nhận được mức tương tác cao nhất. Việc này giúp bạn chắc chắn được rằng video của bạn sẽ được lắng nghe, tương tác và chia sẻ nhiều nhất.

Mẹo số 10: Sử dụng các CTA

Đây là mẹo luôn được nhắc lại vào các bài viết về Tiktok của HOCNHANH.VN. Sử dụng CTA để hướng người dùng đến các hành động tiếp theo ngay sau khi xem video. Điều này không những giúp kênh thu được những lưu lượng truy cập về trang đích mà còn kích thích khán giả xem tiếp những video khác của bạn.

Các CTA liên quan đến tương tác như tim, bình luận hay chia sẻ thường sẽ giúp tăng tỉ lệ tương tác Tiktok cực kỳ hiệu quả nếu được áp dụng đúng cách. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng khán giả luôn cảm thấy mình được lợi khi thực hiện các CTA. Một phần quà nhỏ luôn là động lực khích lệ tốt để khán giả luôn vui vẻ khi thực hiện các CTA mà bạn đưa ra.

Mẹo số 11: Livestream

Livestream mà một phương pháp mà rất nhiều người có thể bỏ qua. Đây là một cách để thu hút tương tác rất tốt. Bất kể là doanh nghiệp của bạn hoạt động ở ngành nghề nào hay tinh thần thương hiệu ra sao. Thì việc Livestream vẫn đem lại rất nhiều tương tác cho kênh. Livestream là một cách nâng cao hơn trong việc tương tác qua lại với người theo dõi của bạn và nó giúp cho mối quan hệ giữa kênh của bạn và khán giả trở nên bền chặt hơn.

Nếu có thể thì việc livestream mỗi tuần một lần sẽ rất tốt cho kênh của bạn. Chia sẻ kiến thức, trải nghiệm, trả lời câu hỏi hay lắng nghe những nhận xét của họ về kênh của mình đều sẽ rất hiệu quả. Hãy chọn ra một chủ đề livestream phù hợp nhất với kênh của bạn để tương tác với khách hàng của mình. Đây là một thị trường mới khác hẳn với những video ngắn mà bạn thường đăng. Đây cũng là một cơ hội mới mở ra để bạn có thể truyền tải những thông điệp mà không thể truyền tải thông qua các video thông thường. Bạn sẽ có một cách nhìn khác hẳn về Tiktok và có khả năng cải thiện kênh rất nhiều thông qua cách này đấy.

Đừng quên chia sẻ những buổi livestream này lên các nền tảng khác của bạn để thu hút người xem. Bên cạnh đó, có một giờ cố định vào mỗi tuần sẽ khiến người theo dõi bạn luôn mong chờ để được tương tác với bạn thông qua sóng livestream nhé.

Xem thêm: Dịch vụ Tiktok

Mẹo số 12: Kết hợp với các Influencer

Influencer Marketing là nền Marketing hot nhất vào năm 2022. Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ phương pháp này nếu muốn phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Tận dụng các người có sức ảnh hưởng sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả kể cả là thương hiệu nhỏ hay lớn.

Nếu bạn muốn tăng tương tác cho kênh của mình, hãy kết hợp với các Influencer phù hợp với tinh thần và thương hiệu trong ngành của bạn. Kết hợp để tạo ra nội dung hấp dẫn sẽ thu hút người xem của cả hai kênh. Việc này sẽ đem lại hiệu quả cho cả hai kênh với việc người theo dõi sẽ thích mối quan hệ của hai bên và bắt đầu theo dõi những hoạt động tiếp theo của sự kết hợp này.

Chi phí quảng bá là thứ bạn cần phải bỏ ra, nhưng hiệu quả của phương pháp này mang lại sẽ rất lớn dựa theo sức ảnh hưởng các Influencer lên cộng đồng của họ. Hãy tiến hành chọn ngay cho mình một Influencer để bắt đầu hợp tác ngay trong hôm nay nhé.

Mẹo số 13: Đo lường hiệu suất của kênh

Mẹo số 13 cũng là mẹo cuối cùng trong danh sách. Dù dùng cách nào đi nữa thì việc ưu tiên phải làm sau khi triển khai các phương pháp tăng tương tác là đo lường hiệu suất hoạt động. Bạn sẽ không biết được là hoạt động của bạn có hiệu quả không khi bạn không theo dõi nó.

Hãy quan sát và kiểm tra thường xuyên mức độ tương tác ngày qua ngày để theo dõi sự phát triển của kênh bạn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các công cụ đo lường để có thể tối ưu hóa được công đoạn này. Sử dụng các công cụ sẽ giúp bạn đưa ra các thông tin chính xác hơn còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Nhờ vào đó bạn sẽ có nhiều nguồn lực hơn để phát triển kênh của mình.

Xem thêm các công cụ Tiktok tại đây.

Ngoài ra việc sử dụng dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN cũng là một cách giúp kênh của bạn phát triển một cách nhanh chóng và hiệu quả. HOCNHANH.VN luôn đảm bảo hiệu quả mang lại với nhiều năm hoạt động trong nền tảng Social Media. Với kinh nghiệm của mình, HOCNHANH.VN luôn muốn đem tới một môi trường Digital Marketing phát triển hơn nữa trong tương lai.

Bên trên là bài viết của HOCNHANH về “Các mẹo giúp tăng tương tác Tiktok cho kênh của bạn ngay và luôn mới nhất 2023”. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để cập nhật thêm nhiều kiến thức về Tiktok và MMO nhé.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *