Thuê chạy quảng cáo Facebook: Kinh nghiệm thuê bạn nên biết

 

Bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook? Bạn đang phân vân giữa việc tự chạy hay thuê dịch vụ quảng cáo? Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hay kĩ thuật chạy chưa tốt thì cách tốt nhất là bạn nên thuê người chạy quảng cáo. Hãy cùng hocnhanh.vn tìm hiểu 6 cách thuê chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhé!

Tại sao nên quảng cáo Facebook?

 

Bạn đang kinh doanh sản phẩm, và bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Bây giờ, bạn cần phải đầu tư ngân sách cho những kênh bán hàng online. 

 

Có rất nhiều kênh bán hàng online phổ biến ở nước ta hiện nay như: Facebook, Zalo, Google, Youtube và các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Có rất nhiều sự lựa chọn cho chúng ta lựa chọn kinh doanh online. 

 

Lúc này, nếu ta cần làm phép so sánh giữa các yếu tố sau đây:

 

  • Giá thành quảng cáo.
  • Hiệu quả quảng cáo.
  • Khách hàng tiềm năng.
  • Ngân sách yêu cầu.
  • Vấn đề triển khai.

 

Thuê Agency uy tín để hợp tác chạy quảng cáo Facebook

 

Thì ta đều có thể thấy rằng quảng cáo Facebook đang chiếm ưu thế hơn tất cả các kênh bán hàng còn lại ở nhiều khía cạnh khác nhau. Khi đó việc cần thiết để kinh doanh online hiệu quả là các bạn nên tìm hiểu và đầu tư ngân sách chạy quảng cáo Facebook.

Có nên thuê người chạy quảng cáo Facebook?

Việc này còn tùy thuộc vào các yếu tố sau đây:

 

  • Thứ nhất: Sản phẩm mà bạn kinh doanh có phù hợp với chạy quảng cáo Facebook hay không?
  • Thứ hai: Nếu các bạn đang tự chạy quảng cáo Facebook nhưng không được hiệu quả?
  • Thứ ba: Việc bạn có chọn được Agency, người uy tín để hỗ trợ mình chạy quảng cáo, đảm bảo an toàn và hiệu quả?

 

Khi bạn đã xác định được việc chạy quảng cáo là thực sự cần thiết, nhưng không biết làm sao cho hiệu quả. Việc chọn đúng đơn vị chạy quảng cáo để thay các bạn triển khai các chiến dịch là việc rất quan trọng. Và khi đó việc thuê người chạy quảng cáo Facebook là một phương án hoàn toàn tốt.

Lý do nên thuê chạy quảng cáo Facebook

 

  • Không rành quảng cáo Facebook vẫn bán được hàng: Facebook là kênh dễ chạy quảng cáo nhất. Tuy nhiên bạn cần phải có một thời gian mày mò và hiểu bản chất của Facebook mới có thể chạy được. Với các dịch vụ quảng cáo Facebook thuê, bạn sẽ up sản phẩm, viết content, chạy quảng cáo… nói chung là tất tần tật. Lúc này bạn chỉ cần setup hệ thống, nhân viên tư vấn mà thôi.
  • Tiết kiệm thời gian: Khi kinh doanh không phải chỉ mỗi chạy quảng cáo, mà bạn còn phải giải quyết hàng tá công việc từ nhập hàng, bán hàng, quản lý nhân viên… vì thế không tập trung được vào quảng cáo từ đó kém hiệu quả. Vậy thì tại sao không thuê dịch vụ để họ giúp bạn giải quyết bài toán này?
  • Tối ưu quảng cáo tốt hơn: Quảng cáo Facebook không phải chỉ bấm chạy là hiệu quả mà cần phải tối ưu cho nó. Như mình đã nói nếu bạn không rành kỹ thuật thì việc tối ưu rất khó. Nên hãy để việc này cho bên làm dịch vụ, họ chia sẻ bằng kiến thức, kinh nghiệm của mình tối ưu quảng cáo giúp tăng hiệu quả và tăng đơn hàng.

 

Tham khảo thêm: Phần mềm Facebook Marketing mới nhất

 

Đơn vị quảng cáo Facebook giúp bạn hạn chế sai lầm và mất tiền oan

Kinh nghiệm thuê chạy quảng cáo trên Facebook

1. Cần một chút kiến thức về Marketing

 

Không cần phải hiểu biết chuyên sâu, bạn chỉ cần nắm được những kiến thức cơ bản để bảo đảm những tư vấn, chiến lược mà Agency đưa ra là phù hợp với mục tiêu kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tránh trường hợp đơn vị quảng cáo không trung thực để yêu cầu ngân sách quảng cáo lớn mà hiệu quả mang lại không được đảm bảo.

 

Những thông tin cơ bản cần được hiểu rõ bao gồm:

 

  • Yếu tố giúp bán hàng thành công trên Facebook.
  • Cách tính chi phí quảng cáo trên Facebook.
  • Yêu cầu nội dung quảng cáo thuyết phục được khách hàng.
  • Quản lý ngân sách hiệu quả khi quảng cáo Facebook.

 

Những thông tin này được chia sẻ rất nhiều trên Internet, tốt nhất bạn nên dành thời gian để tham khảo, tìm hiểu trước khi thuê quảng cáo Facebook.

2. Kinh nghiệm chạy sản phẩm tương tự

 

Yếu tố kinh nghiệm quyết định rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo. Đặc biệt là khi người chạy quảng cáo Facebook cho bạn nếu đã từng chạy nhóm sản phẩm tương tự của bạn thì cơ hội thành công với chiến dịch quảng cáo sẽ ở mức cao. Ngược lại, nếu hiệu quả quảng cáo có thể không được như mong muốn nếu người chạy chưa có kinh nghiệm, chưa thật sự hiểu sản phẩm và không tìm được cách xử lý thích hợp.

3. Cam kết từ người chạy quảng cáo

 

Có rất nhiều cam kết chạy quảng cáo khác nhau. Có đơn vị sẽ cam kết những chỉ số thống kê khi chạy quảng cáo như tương tác, tiếp cận, inbox … Cũng có những đơn vị họ cam kết về doanh số sản phẩm, sau đó nhận tiền quảng cáo theo % doanh số.

 

Riêng những cam kết về số đơn hàng bán ra thì các bạn nên tránh xa để tránh bị lừa. Khi chạy quảng cáo, những chỉ số thống kê rất quan trọng nhưng quan trọng nhất vẫn là số đơn hàng mục tiêu.

 

Tham khảo thêm: Bảo vệ Facebook cá nhân với ứng dụng bảo mật cao

4. Bắt đầu với ngân sách thấp

 

Để đảm bảo hợp tác đúng đơn vị, hiệu quả quảng cáo tốt cũng như tránh lãng phí ngân sách, bạn nên bắt đầu với những chiến dịch ngân sách thấp. Sau đó theo dõi dần dần, nếu thấy hiệu quả mới đẩy mạnh các ngân sách lớn hơn để khai thác khách hàng, thúc đẩy doanh thu mạnh mẽ. Giải pháp này tránh sự rủi ro đối với khoản ngân sách dành cho quảng cáo. Tiền đầu tư mang lại hiệu quả khi thuê chạy quảng cáo trên Facebook đúng người.

 

Tham khảo thêm: Các cách tăng tương tác Facebook đơn giản nhất

5. Không chia sẻ quyền quản trị viên fanpage

 

Khi thuê người chạy quảng cáo Facebook, họ sẽ yêu cầu bạn cấp quyền quản trị fanpage thì mới có thể vào setup quảng cáo được. Nhưng mà quyền quản trị có rất nhiều quyền như cộng tác viên, biên tập viên, nhà quảng cáo,… bạn không nên cấp luôn quyền quản trị viên cho họ.

 

Giải pháp tốt nhất là cấp cho nhà quảng cáo cùng với quyền biên tập viên. Với 2 quyền này thì bên quảng cáo đủ để vào tạo nội dung và setup quảng cáo rồi. Điều này để tránh việc fanpage của bạn bị chiếm quyền bởi một số cá nhân lừa đảo.

Tham khảo thêm: Tăng lượng người theo dõi trên Facebook cá nhân

6. Ký kết hợp đồng

 

Khi hợp tác với cá nhân hay công ty cũng vậy, tất cả đều nên có hợp đồng rõ ràng với những cam kết đã chốt nhằm đảm bảo quyền lợi chính của bạn. Nếu không có giấy tờ hợp đồng khi xảy ra rủi ro thì bạn sẽ chẳng có gì để nói chuyện với người ta cả.

 

Nếu các bạn hợp tác online thì trong email của bạn sẽ note lại toàn bộ nội dung đã thống nhất và yêu cầu bên đơn vị quảng cáo thuê xác nhận.

Tính toán lợi nhuận khi thuê quảng cáo trên Facebook

Thuê chạy quảng cáo Facebook giá bao nhiêu là hợp lý?

Trước tiên bạn cần trao đổi với đối tác bạn biết:

 

  • Sản phẩm, dịch vụ mà các bạn muốn quảng cáo (Có được phép hay phù hợp để quảng cáo trên đây hay không).
  • Hình thức quảng cáo và gói quảng cáo mà bạn chọn.

 

Lúc này đơn vị mà các bạn thuê sẽ đưa ra giá cho chiến dịch quảng cáo mà bạn muốn triển khai.

Bảng giá thuê hiện tại 2022

 

Dịch vụ Giá
Tăng view video Facebook 20k/1000 view
Tăng like Fanpage quốc tế 199k/1000 like
Tăng theo dõi trang cá nhân 199k/1000 follow
Tăng like Fanpage Việt Nam 199k/1000 Like Fanpage
Tăng like bài viết Facebook (hoặc biểu tượng cảm xúc) 69k/1000 Like
Tăng bình luận 800 – 2000/cmt
Tăng chia sẻ bài viết 500đ/ 1 chia sẻ
Tăng mắt live (con mắt trực tiếp) Giá tùy theo số lượng mua và thời gian mua
Các dịch vụ khác như tăng thành viên nhóm, đánh giá, tăng like bình luận Vui lòng liên hệ Zalo 097.3636.888

 

Thuê chạy có đắt hơn tự chạy?

 

Nếu tính giá trên từng lượt click, có thể giá tính ra trên mỗi click mà công ti quảng cáo giúp các bạn có thể sẽ cao hơn so với khi các bạn tự chạy. Tuy nhiên hãy nhớ lại, vì sao các bạn tự chạy quảng cáo không hiệu quả mà phải đi thuê người chạy. Đó là những vào kỹ thuật và kinh nghiệm chạy từ Agency, bạn nhờ họ khởi tạo và tối ưu quảng cáo thì cần phải trả một khoản phí nhất định cho họ.

Những sai lầm khi thuê chạy quảng cáo trên Facebook

1. Thuê người chưa có kinh nghiệm

 

Thuê người chạy quảng cáo không khó, cái khó là phải tìm được người có kỹ năng cao và nhiều kinh nghiệm. Nếu không bạn sẽ gặp những trường hợp sau đây:

 

  • Quảng cáo không hiệu quả: Khi chưa có kinh nghiệm, người mà bạn thuê sẽ không hiểu rõ sản phẩm, không đưa được ra chiến lược chạy sao cho hợp lý, như vậy cũng không khác gì là bạn tự chạy cả.
  • Tốn thời gian: Bạn sẽ mất thời gian tìm cách giải quyết cho các chiến dịch không hiệu quả.
  • Tốn chi phí: Bạn sẽ tốn ngân sách quảng cáo cho các sơ xuất trong việc chọn người chạy quảng cáo.

 

2. Mất thẻ thanh toán

 

Khi thuê chạy quảng cáo, nếu chọn không đúng người, bạn gặp phải những đối tượng lừa đảo để kiếm lợi cho bản thân, rất có thể bạn sẽ mất luôn thẻ visa, mastercard của mình. Nếu bạn có ít tiền trong các tài khoản này thì không sao, chứ có nhiều tiền trong tài khoản thì đó là vấn đề rất lớn. Vừa mất tiền, sau đó còn mất thời gian làm lại thẻ, việc này ảnh hưởng rất nghiệm trọng trong hoạt động kinh doanh, bán hàng.

3. Mất fanpage

 

Trường hợp này rất phổ biến. Vậy nên các bạn cần phải cực kỳ cẩn thận khi cấp quyền quản trị cao nhất trên fanpage cho một ai đó, hay giao tài khoản Facebook của mình cho họ.

 

Tham khảo thêm: Dịch vụ chăm sóc Fanpage chọn gói

4. Mất khách hàng

 

Bán hàng quan trọng là phải giữ được khách hàng cũ, vì việc tìm kiếm khách hàng cũ là không hề dễ dàng. Chính vì vậy, hãy cẩn thận khi thuê người chạy quảng cáo bởi vì thế các bạn có thể dễ mất đi khách hàng của mình.

Kết luận

 

Thuê người chạy quảng cáo Facebook là phương án phù hợp nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn quan tâm đến các dịch vụ Facebook, hãy liên hệ ngay hocnhanh.vn để được cung cấp các giải pháp tốt nhất nhé!

 

Thông tin liên hệ

CT TNHH Công Nghệ Smartketing HocNhanh.vn

Địa chỉ: CS1: 196 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

CS2: D16 Ngõ 80 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện Thoại / Zalo Liên Hệ : 097.3636.888

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *