Khi sử dụng Tiktok đôi khi mọi người thường bỏ qua tầm quan trọng của tiểu sử Tiktok. Hầu hết mọi người đều vội vàng điền bừa một tiểu sử ngắn khi bắt đầu tạo tài khoản Tiktok. Tuy nhiên ít ai nhận ra được tầm quan trọng tuyệt vời của một tiểu sử Tiktok hay. Trong bài viết này HOCNHANH.VN sẽ đem lại cho các nhà sáng tạo những mẹo để có thể tối ưu hóa tiểu sử Tiktok buồn chán của mình và cho mọi người thấy được sức ảnh hưởng của một tiểu sử Tiktok thu hút.

Tiểu sử Tiktok là gì?
Tiểu sử Tiktok là gì?

Tiểu sử Tiktok là gì?

Tiểu sử Tiktok là một đoạn văn bản hiển thị ngay phía dưới Tiktok ID của người dùng trong tường cá nhân. Tiểu sử Tiktok thường được sử dụng như một đoạn giới thiệu ngắn về kênh, chủ đề và thông tin liên hệ của một kênh Tiktok. Đây là yếu tố giúp người dùng có sự hình dung nhanh chóng về một kênh Tiktok mà không cần phải xem quá nhiều video trong kênh.

Việc sở hữu một tiểu sử Tiktok thú vị giúp người dùng dễ dàng nắm bắt được chủ đề của kênh. Vì thế tiểu sử Bio cũng là một yếu tố thu hút người xem của một kênh Tiktok. Sở hữu một tiểu sử hấp dẫn có thể khiến kênh bạn có nhiều follow và nhiều lượt xem hơn.

Đối với doanh nghiệp đây có thể là yếu tố giúp tăng mức độ tương tác, mức độ nhận diện, doanh số bán hàng và cả nhận thức về thương hiệu. Điều này cho thấy làm nổi bật tiểu sử Tiktok cũng không kém phần quan trọng trong công cuộc vận hành một kênh Tiktok hoàn chỉnh cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để có được một tiểu sử Tiktok nổi bật hãy cùng theo dõi ở phần tiếp theo với HOCNHANH.VN nhé.

Xem thêm: Tiktok Ads là gì?

Các mẹo để có được một tiểu sử Tiktok hoàn hảo

Các mẹo để có được một tiểu sử Tiktok hoàn hảo
Các mẹo để có được một tiểu sử Tiktok hoàn hảo

Nếu bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng hay người xem tiềm nay thì tiểu sử Tiktok là cơ hội để bạn có thể thu hút được mọi người ngay từ lần gặp đầu tiên. Đây là bí quyết giúp các kênh lớn chiếm trọn lòng tin của khán giả giữa hàng trăm các kênh Tiktok tương tự nhau.

Tham khảo qua các mẹo sau đây để có một tiểu sử Tiktok nổi bật nhất nhé.

Lựa chọn tên username và tên hiểu thị thật rõ ràng

Lựa chọn tên username và tên hiểu thị thật rõ ràng
Lựa chọn tên username và tên hiểu thị thật rõ ràng

Trước khi đến với phần tiểu sử, đầu tiên hãy đến với username và tên hiển thị của tài khoản. Tên hiển thị là thứ sẽ xuất hiện ở đầu kênh hay mỗi khi bạn đăng video, bình luận hay thích video của người khác. Vì thế hãy đảm bảo tên hiển thị của bạn là một cái tên rõ ràng, dễ nhớ, dễ phát âm.

Một cái tên rõ ràng, dễ nhớ sẽ tạo cho kênh của bạn một “dấu ấn” trong đầu khách hàng mỗi khi họ muốn tìm kiếm. Nó cũng như một phần nhận diện của kênh bạn. Dễ dàng ghi nhớ và dễ dàng tìm kiếm giúp người dùng có thể chia sẻ kênh của bạn nhiều hơn cho bạn bè của mình.

Username cũng tương tự như tên hiển thị. Sẽ không ai nhớ một cái tên như @marketing12675mmo, nhưng họ sẽ nhớ tới một bức ảnh nhận diện quen thuộc cùng với một username đơn giản như @tuhocmmo. Rất đơn giản và rõ ràng đúng không nào. Vì thế hãy chắc chắn và thận trọng khi quyết định lựa chọn username và kênh hiển thị cho kênh của mình.

Nếu kênh của bạn đại diện cho một thương hiệu hay một doanh nghiệp hãy sử dụng chính tên công ty của bạn để thể hiện được sự độc quyền và tránh sự nhầm lẫn với các doanh nghiệp tương tự. Tốt hơn hết hãy đồng bộ hóa tên hiển thị của trên tất cả các nền tảng ngoài Tiktok như Facebook, Instagram hay Youtube. Điều này sẽ làm khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn hơn trên bất kỳ nền tảng nào.

Nếu bạn là một nhà sáng tạo đang phát triển thương hiệu cá nhân hãy sử dụng tên thật hoặc nickname có liên hệ với chủ đề bạn đang phát triển để dễ dàng được nhớ tới nhé.

Sử dụng các ký tự cảm xúc

Sử dụng các biểu tượng cảm xúc giúp bạn thể hiện được tinh thần thông qua đoạn văn bản. Biểu tượng cảm xúc dùng để thể hiện tính cách, hoặc tiếng nói của thương hiệu của bạn nếu được sử dụng khéo léo. Ngoài ra nó còn dùng để rút ngắn không gian trong tiểu sử của bạn để bạn có thể truyền tải được nhiều nội dung hơn.

Ví dụ như icon chiếc áo có thể được sử dụng để thể hiện các mặt hàng về thời trang. Còn icon ngôi sao có thể thể hiện được bạn là KOL hay Influencer, …

Ngoài ra đôi khi bạn có thể sử dụng các biểu tượng chỉ phương hướng để hướng dẫn và điều hướng người dùng thực hiện các hành động. Như dấu mũi tên hoặc là nút chuông thông báo.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo Tiktok Ads từ A-Z

Chèn CTA

Nhắc tới việc hướng dẫn và điều hướng khách hàng, CTA là thứ không thể thiếu trong một tiểu sử Tiktok. Do Tiktok rất hạn chế việc điều hướng khách hàng trong nội dung video. Vì thế tiểu sử Tiktok là nơi hoàn hoàn để kêu gọi hành động từ người xem. Điều này cho phép khách hàng biết được họ phải làm gì tiếp theo để có thể theo dõi thương hiệu hay doanh nghiệp của bạn.

Tiểu sử là nơi hoàn hảo để dẫn người xem từ kênh Tiktok sang các nền tảng khác như trang bán hàng, blog, trang cá nhân trên Facebook hay kênh Youtube. Hãy đảm bảo rằng những người xem kênh của bạn không chỉ dừng lại ở một nền tảng Tiktok. Ít nhất hãy cho họ biết rằng họ cần làm gì để có thể ủng hộ bạn.

Hãy kêu gọi hành động xem tiểu sử trong mỗi nội dung của bạn đăng tải lên Tiktok. Điều này sẽ tạo ra một thói quen của người dùng mỗi khi xem xong video của bạn và bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả chuyển đổi của nó đấy.

Thêm liên kết trong tiểu sử

Ở phía dưới CTA hãy chèn ngay một liên kết để có thể nhận được lưu lương truy cập từ người xem. Hãy chắc chắn rằng bạn tận dụng tối đa tiềm năng của tiểu sử Tiktok bằng một trang đích có lợi cho bạn. Tùy vào mục đích mà bạn có thể tùy chọn trang liên kết mà bạn muốn người dùng hướng tới.

Thông thường đối với một KOC, KOL hay một Influencer thì trang đích là một website landing page giới thiệu về thương hiệu cá nhân cũng như PR các sản phẩm mà họ thường sử dụng. Còn đối với doanh nghiệp hoặc công ty thì website công ty là một lựa chọn tốt để có thể quảng bá website của mình đến với các người dùng trên Tiktok.

Nếu có thể hãy sử dụng các nền tảng theo dõi lưu lượng truy cập qua link như link rút gọn hay các công cụ đo lường khác để đo lượng hiệu quả của lượng truy cập này. Đôi khi bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả của tiểu sử Tiktok đấy.

Sử dụng hình ảnh đại diện để truyền tải

Sức mạnh của hình ảnh luôn luôn đáng giá hơn ngàn lời văn. Và sức mạnh của hình ảnh kết hợp với tiểu sử Tiktok còn đem lại sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn thế nữa.

Một hình ảnh đại diện phù hợp sẽ thể hiện được rằng bạn là ai và bạn đang muốn đem đến gì cho khán giả. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng kết nối với các khách hàng tiềm năng. Ảnh đại diện cùng tên hiển thị sẽ xuất hiện khi người dùng cố gắng tìm kiếm kênh của bạn. Vì thế hãy đảm bảo một ảnh đại diện thể hiện được tinh thần của kênh và mang tính độc nhất. Quan trọng hơn là ảnh đại diện cần mô tả được chính xác về tinh thần và nội dung mà kênh bạn muốn truyền tải.

Tên hiển thị và ảnh đại diện là hai yếu tố quyết định bộ nhận diện của bạn trên Tiktok.

Đừng quên kết nối với nút Instagram và Youtube

Đừng quên kết nối với nút Instagram và Youtube
Đừng quên kết nối với nút Instagram và Youtube

Trong các phiên bản gần đây bạn đã có thể dễ dàng liên kết tài khoản Tiktok của bạn với trang Instagram và kênh Youtube. Điều này giúp người dùng có thể di chuyển đến ngay Instagram và Youtube của bạn chỉ bằng một nút bấm.

Với tính năng này bạn có thể dễ dàng đem người dùng đến các trang mạng xã hội khác của mình mà không cần phải gắn link cầu kỳ. Kết nối đa kênh chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Bạn có thể để dành khoảng trống để có thể điều hướng người dùng đến các kênh khác mà không cần phải lo về việc liên kết đa kênh.

Xem thêm: Dịch vụ mua view TIktok

Lưu ý khi sử dụng Tiểu sử Tiktok

Tuy tuyệt vời nhưng phần tiểu sử Tiktok có một vài giới hạn. Độ dài của tiểu sử chỉ được kéo dài 80 ký tự. Từ đó khiến phải chắt chiu và lựa chọn thật kỹ những nội dung muốn truyền tải thông qua đoạn tiểu sử này.

Đó là lý do tại sao sử dụng biểu tượng cảm xúc lại trở nên quan trọng đến vậy. Hãy lựa chọn và xác định những thông tin quan trọng nhất bạn cần truyền tải ở phần này để tránh việc lãng phí khoảng trống.

Link trong phần tiểu sử nên được dùng để điều hướng khán giả tới những đường link quan trọng như landing page hay website công ty nhằm mục đích đem lại hiệu quả điều hướng cao nhất. Các mạng xã hội khác có thể được liên kết thông qua tính năng liên kết đa kênh của Tiktok. Vì vậy hãy dành chỗ cho những thứ quan trọng hơn.

Áp dụng những mẹo trên và cải thiện tiểu sử Tiktok của bạn ngay và luôn để có thể có được hiệu quả nhiều nhất có thể trong hôm nay.

Bên trên là bài viết của HOCNHANH.VN về “Tiểu sử Tiktok là gì? Tổng hợp các mẹo tối ưu hóa tiểu sử Tiktok cho nhà sáng tạo.” Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để cập nhật thêm nhiều kiến thức về Tiktok và MMO nhé.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *