Để một chiến dịch truyền thông, quảng bá được hiệu quả tới người dùng thì việc chạy quảng cáo là tất yếu. Nhất là đối với nền tảng mạng xã hội đang thịnh hành nhất hiện nay như Tiktok thì việc chạy Tiktok Ads là điều phổ biến. Vậy Tiktok Ads là? Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo là gì? Theo chân Hocnhanh.vn để tìm hiểu nhé!

Tiktok Ads là gì?

Tiktok Ads là gì?
Tiktok Ads là gì?

Tiktok Ads là một hình thức mà người dùng sẽ sử dụng nền tảng mạng xã hội này để các doanh nghiệp hoặc một công ty sẽ thực hiện những chiến dịch truyền thông, chiến dịch marketing nhằm mục đích quảng cáo cho sản phẩm của thương hiệu đó hoặc nhằm mục đích mở rộng thương hiệu. 

Có những dạng quảng cáo Tiktok nào hiện nay?

  • Brand takeover: đây là một hình thức quảng cáo hiển thị khi người dùng bắt đầu sử dụng giao diện Tiktok.
  • In-feed video ads: kiểu quảng cáo thường được những người sáng tạo nội dung được đặt ở cuối mỗi video. Tiktok Ads có chi phí khá thấp nên chi phí đó khá phù hợp với những đối tượng có kinh tế thấp và không muốn chi trả nhiều chi phí cho quảng cáo. 
  • Hashtag Challenge: đây là một kiểu quảng cáo được thổi lên theo một trào lưu và thường sẽ đính kèm theo một hashtag nào đó để phù hợp với chiến dịch marketing của công ty đó. Thường thì mỗi chủ đề được tạo ra sẽ là những video bất kỳ không cố định và thỏa sức sáng tạo nên người dùng có thiện cảm hơn với những hình thức quảng cáo này hơn. 
  • Native Video Ads: đây là một dạng quảng cáo xuất hiện bất kỳ trên Tiktok khi bạn đang lướt xem video. Bởi khi bạn ấn vào quảng cáo thì ngay lập tức bạn sẽ được đưa đến trang chủ của sản phẩm có thể là ngay tại tiktok hoặc tại một trang web thứ ba khác. 

Vì sao nên chọn Tiktok Ads?

Vì sao nên chọn Tiktok Ads?
Vì sao nên chọn Tiktok Ads?

Việc quảng cáo Tiktok Ads là một sự lựa chọn không ngoan bởi nó đem lại hiệu ứng cũng như hiệu quả vô cùng lớn. Thực chất tiktok đang là một trong những mạng xã hội video lớn nhất hiện nay và số lượng người dùng truy cập vào mạng xã hội này hàng ngày rất lớn và không ngừng tăng. 

Chính vì thế khi quảng cáo trên tiktok thì sẽ thu hút được số lượng lớn người xem biết đến với đa dạng đối tượng từ trẻ tới già. 

Bên cạnh đó, Tiktok cũng đảm bảo cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ trong quá trình để việc quảng cáo được dễ dàng và tiếp cận được tới nhiều đối tượng sao cho hiệu quả nhất. 

Mẹo để chạy quảng cáo trên Tiktok hiệu quả nhất

Mẹo để chạy quảng cáo trên Tiktok hiệu quả nhất
Mẹo để chạy quảng cáo trên Tiktok hiệu quả nhất

Lựa chọn mục tiêu phù hợp

Để chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả cao nhất thì việc chọn mục tiêu quảng cáo là một trong những điều cực kỳ quan trọng. 

Bởi nó phải phù hợp với nhu cầu cũng như mục tiêu của công ty, doanh nghiệp cùng với đó là làm sao để phù hợp nhất với thị hiếu người dùng, người xem. 

  • Traffic: là một trong những mẫu quảng cáo làm sao để người dùng truy cập nhiều nhất. 
  • App Install: mục đích chính là làm sao cho quảng cáo sau khi đến người xem khiến lượng cài đặt app được nhiều nhất và doanh số cao nhất.
  • Conversions: kiểu quảng cáo này với mục đích chính là làm cho khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp chuyển sang mua hàng và sử dụng dịch vụ sản phẩm đó. 

Xem thêm: Dịch vụ Tiktok

Chọn tên kênh hiệu quả

Chọn tên kênh hiệu quả
Chọn tên kênh hiệu quả

Để việc quảng cáo được hiệu quả cao nhất thì việc đặt tên kênh sao cho thu hút người xem và nội dung mà kênh truyền tải đúng hướng sao cho thu hút và đầy đủ nhất với thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. 

Nên hạn chế việc đặt những tên quá cứng nhắc hay quá dài gây khó chịu và khó nhớ cho người xem. Ngược lại những tên ngắn mà không truyền tải được ý nghĩa tới khách hàng cũng nên được hạn chế. 

Cài đặt quảng cáo

Cài đặt quảng cáo cho tiktok không khó nhưng bạn cũng cần chú ý 2 yếu tố chính sau để cho quá trình quảng cáo được hoạt động tốt nhất. 

  • URL: đây là đường dẫn tới trang đi người dùng tiến hành nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Conversion Name: Bạn cần phải có một mã pixel trên ứng dụng trước đã sau đó mới tiến hành cài đặt mã để tạo đường dẫn URL đang quảng cáo. 

Đặt mục tiêu cụ thể

Trước khi thực hiện bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào thì bạn cũng nên chú ý những yếu tố như mục tiêu cụ thể của chiến dịch quảng cáo đó là gì. Mục đích truyền thông là gì và thông điệp mà nhãn hàng mong muốn đem lại cho người xem là gì. 

Từ đó thì người sáng tạo nội dung mới tạo ra những sản phẩm sao cho phù hợp với mong muốn của nhãn hàng cũng như thị hiếu của người xem. 

Tính toán ngân sách và chi phí

Việc chạy quảng cáo chắc chắn là mất chi phí nhưng làm sao để vận dụng nguồn tiền một cách hợp lý thì bạn cũng cần tính toán phù hợp. Ví dụ như hiện tại chi phí chạy quảng cáo mỗi ngày trên nền tảng Tiktok đang là 640 nghìn đồng một ngày. 

Tuy rằng mức phí Tiktok Ads này không cao với những nhãn hàng lớn nhưng nếu việc chạy quảng cáo không hiệu quả và kéo dài nhiều ngày thì dường như rất lãng phí. Đối với những doanh nghiệp nhỏ, cá nhân muốn quảng cáo thì việc tính toán lại càng phải kỹ càng hơn. 

Xem thêm: Tiktok Ads và những ưu điểm. Thị trường màu mỡ dành cho các anh em MMO.

Hy vọng với những chia sẻ của Hocnhanh.vn thì bạn đọc đã có những thông tin cơ bản về Tiktok Ads. Hãy theo dõi chúng tôi để đón đọc những bài viết hấp dẫn tiếp theo nhé!

Bài viết liên quan

2 những suy nghĩ trên “Tiktok Ads là gì? Mẹo chạy quảng cáo Tiktok Ads hiệu quả nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *