Facebook AdsGoogle Ads đã là những khái niệm quen thuộc đối với các anh em MMO. Tuy nhiên, hiện nay đang tiềm ẩn một nền tảng quảng cáo cực kỳ lợi hại mà chưa được nhiều các anh em tin dùng – đó là Tiktok Ads hay quảng cáo Tiktok. Vậy Tiktok Ads là gì? Cách hoạt động như thế nào? Hãy cùng HOCNHANH.VN tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Tiktok Ads

Tiktok Ads là gì?

Tiktok Ads là hình thức quảng cáo có trả phí trên nền tảng Tiktok – nền tảng giải trí số 1 hiện nay. Hầu hết các quảng cáo Tiktok Ads đều xuất hiện với dạng video ngắn như các sản phẩm chính trên nền tảng này.

Tiktok Ads là gì?
Tiktok Ads là gì?

Với cơ sở là một nền tảng giải trí với hàng triệu lượt tiếp cận mỗi ngày. Việc cung cấp hình thức quảng cáo sẽ giúp các nhãn hàng có khả năng tiếp cận mạnh mẽ tới các đối tượng mục tiêu. Với thị trường tiêu thụ nội dung nhiều như Việt Nam, có thể xem Tiktok Ads hiện tại đang là nền tảng quảng cáo tiềm năng nhất cho các doanh nghiệp và các cá nhân ở tất cả các lĩnh vực.

Với dạng quảng cáo dưới hình thức video ngắn, Tiktok Ads đòi hỏi các nhà sáng tạo phải đầu tư vào việc thu hút khách hàng một cách nhanh chóng, tạo ra những thước phim thu hút từ đó thu được những chuyển đổi giá trị từ khách hàng.

Vì thế có thể nói rằng đây là một sân chơi mới khá là hấp dẫn cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hay các anh em làm MMO như chúng ta. Vậy có những dạng quảng cáo trên Tiktok nào?

Xem thêm: Điều kiện kiếm tiền trên Tiktok

Các dạng quảng cáo trên Tiktok

Các dạng quảng cáo trên Tiktok
Các dạng quảng cáo trên Tiktok

Hiện nay về mặt kỹ thuật, có 2 dạng quảng cáo chính do chính Tiktok cung cấp là Brand Takeover và In-feed Video. Ngoài ra còn các dạng quảng cáo dạng tài trợ khác sẽ được nhắc đến trong các bài sau của HOCNHANH.VN

Brand Takeover

Đây là dạng quảng cáo Tiktok sẽ hiện lên đầu newfeed của người xem khi người xem mới mở ứng dụng Tiktok. Quảng cáo này thường ở dạng ảnh có âm thanh hoặc không có âm thanh. Hình ảnh này sẽ được liên kết tới các trang Landing của thương hiệu đang quảng cáo nếu người dùng ấn vào.

Hiệu quả của quảng cáo này thường được đo lường bằng lượt click, lượt hiển thị và phạm vi tiếp cận.

Hầu hết các nhãn hàng lớn đều sử dụng cách này để tiếp cận được hầu hết tất cả các người dùng Titkok theo mục tiêu của họ,

In-feed Video

Đây là dạng quảng cáo kiểu Video ngắn xuất hiện trên mục “Dành cho bạn” của người xem khi họ đang lướt xem các video trên Tiktok. Dạng quảng cáo video này cho phép người dùng xem và hiểu nội dung quảng cáo của nhà quảng cáo từ đó có thể đưa ra những tương tác hoặc thực hiện những chuyển đổi theo phản ứng của họ. Tương tác thường sẽ là tim, bình luận, chia sẻ, … Hành động chuyển đổi có thể là hành động mua hàng, ấn vào xem landing page, … Thường các quảng cáo này sẽ gắn link chuyển đổi đi đến Landing Page để điều hướng hành động của khách hàng.

Hiệu quả của quảng cáo này được đo lường bằng lượt tương tác của khách hàng và tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng tùy theo mục tiêu đặt ra của nhà quảng cáo.

Các dạng quảng cáo khác

Ngoài 2 dạng quảng cáo trên thì còn một số các dạng quảng cáo khác mà mục tiêu của các nhãn hàng là tạo nên các trào lưu viral để thu hút sự chú ý của các người dùng Tiktok từ đó đạt được những mục tiêu mà nhãn hàng hướng đến như gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tạo ra những bàn luận về thương hiệu, xây dựng hình ảnh định vị của thương hiệu trong mắt khách hàng, …

Các dạng quảng cáo này thường ở dạng “Tài trợ các người có sức ảnh hưởng”, hay tạo các trào lưu thử thách “Hashtag Challenge” tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch.

Trong những bài viết sau HOCNHANH.VN sẽ giải thích nhiều hơn về các dạng quảng cáo kiểu viral này đến các độc giả.

Tại sao lại chọn chạy Tiktok Ads

Tiktok Ads mang đến rất nhiều ưu điểm mà các doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh đến các anh em MMO đều không thể bỏ qua.

Dễ dàng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng

Tiktok là nơi tập hợp tất cả các người dùng đã có nhận thức nhất định về các nền tảng Digital hiện nay. Người dùng Titkok xuất hiện ở tất cả các lứa tuổi. Tuy nhiên, nhóm đối tượng người dùng trẻ từ 18 – 24 chiếm đa số. Đây là các đối tượng đã được tiếp cận nhiều với việc tiếp thị và mua sắm thông qua thương mại điện tử. Điều này có nghĩa là tỉ lệ tạo ra chuyển đổi đối với nhóm người dùng này cực kỳ tiềm năng, bất kể là ngành hàng nào đi nữa.

Bên cạnh đó, Tiktok có thuật toán phân loại người dùng của mình theo hành vi của họ khi sử dụng Tiktok, từ đó khiến việc tiếp cận khách hàng trở nên hiệu quả hơn. Tỉ lệ tiếp cận đúng tệp khách hàng cao đồng nghĩa với việc tạo ra chuyển đổi dễ dàng hơn trên các nền tảng khác.

Tối ưu chi phí

Tiktok cho phép các nhà quảng cáo tự do sáng tạo và tự do trong việc tối ưu ngân sách quảng cáo. Bên cạnh đó việc quảng cáo thông qua video ngắn khiến các nhà quảng cáo chủ động hơn trong việc thực hiện các mục tiêu từ đó có thể tối ưu được ngân sách theo ý muốn. Kèm theo việc Tiktok có thuật toán phân loại các khách hàng mục tiêu. Tất cả các yếu tố trên tạo điều kiện cho tất cả các doanh nghiệp, hay cá nhân kể cả quy mô vừa và nhỏ đều có thể bắt đầu các chiến dịch quảng cáo riêng mình mà không phải lo lắng nhiều về chi phí hay độ hiệu quả.

Có nhiều loại hình quảng cáo Tiktok Ads

Như đã đề cập ở trên, Tiktok Ads tạo ra cho người dùng nhiều các loại hình quảng cáo. Giúp các nhà quảng cáo chủ động lựa chọn được các dạng quảng cáo phù hợp.

Xem thêm: Cách tăng view Tiktok nhanh 2022

Tiếp cận khách hàng bằng các quảng cáo chân thực nhất

Ngày nay, hầu hết các khách hàng đều có nhận thức về các content quảng cáo, khiến họ đề phòng hơn với các quảng cáo trên tất cả các nền tảng. Vì thế các nhà quảng cáo có thể lựa chọn các cách tiếp cận tự nhiên hơn bằng các clip ngắn review hay các clip tài trợ người nổi tiếng để đem đến sự chân thực về sản phẩm của mình hơn.

Tiktok với chính sách khuyến khích các người dùng chia sẻ thật sự về những gì diễn ra trong cuộc sống của mình như những hoạt động hàng, đi chơi, đi ăn uống, chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm, … Thì việc quảng cáo Tiktok Ads thông qua các hình thức review, đập hộp, … cũng là các dạng Tiktok nhận được nhiều sự ưa chuộng hơn.

Các lưu ý quan trọng trước khi chạy Tiktok Ads

Các lưu ý khi chạy Quảng cáo Tiktok
Các lưu ý khi chạy Quảng cáo Tiktok

Mặc dù bạn có là doanh nghiệp hay cá nhân hay chỉ là những anh em làm Affiliate hay MMO, tất cả đều phải lưu ý đến việc lập chiến lược quảng cáo trước khi vào làm Tiktok Ads. Hãy chú ý đến các vấn đề sau trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo.

Đặt mục tiêu và chiến lược trước khi thực hiện chạy quảng cáo Tiktok Ads

Bạn phải xác định được mình đang bán gì, cung cấp gì, tính chất sản phẩm của mình như thế nào, có phù hợp với việc quảng cáo thông qua Tiktok hay không? Từ đó đặt ra các mục tiêu quảng cáo ngắn hạn và dài hạn.

Các mục tiêu thường được quan tâm

  • Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu
  • Xây dựng định vị thương hiệu trong mắt khách hàng
  • Thúc đẩy bán hàng, gia tăng doanh thu

Từ các mục tiêu trên lập ra các chiến lược để đạt được mục tiêu, tìm hiểu các cách thức đo lường để đánh giá đúng hiệu quả chiến dịch sau đó đưa ra quyết định duy trì hay thúc đẩy để tối ưu hóa hiệu quả của các quảng cáo.

Xem thêm: Dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN

Quan tâm đến đối tượng khách hàng

Nên nhớ phần lớn đối tượng sử dụng Tiktok là các người trẻ. Vì vậy hãy xác định đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới từ đó lựa chọn cách xây dựng nội dung và tiếp cận sao cho hợp lý.

Sản xuất content thu hút

Từ việc xác định mặt hàng, chiến lược và đối tượng khách hàng, hãy tạo ra những nội dung thực sự giá  trị và thu hút được khách hàng. Hãy nhớ Tiktok là một nền tảng sáng tạo nội dung và những nội dung thực sự thu hút có thể sẽ tạo ra các “Trend” từ đó có thể gia tăng hiệu quả của các quảng cáo của bạn một cách chóng mặt.

CONTENT IS KING cũng được áp dụng trong trường hợp này.

Chú ý đến chính sách quảng cáo

Bạn sẽ không muốn đầu tư rất nhiều như quảng cáo bị hạn chế hay bị cấm một cách vô thức. Hãy tham khảo chính sách quảng cáo của Tiktok để không phạm phải bất kỳ điều khoản nào của Tiktok. ĐẢM BẢO RẰNG QUẢNG CÁO CỦA BẠN ĐƯỢC CHẠY MỘT CÁCH SUÔN SẺ.

Bên trên là bài viết về Tiktok ADs của HOCNHANH.VN. Hãy tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới về Titkok cũng như MMO nhé.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *