Làm thế nào để có thể chạy Tiktok Ads một cách chính xác hơn? Làm thế nào để tiếp cận được đúng khách hàng quan tâm đến ngành nghề của bạn. Hôm nay hãy cùng HOCNHANH.VN tìm hiểu về khái niệm Tiktok Pixel, thứ sẽ giúp nâng tầm các chiến dịch quảng cáo của bạn. Vậy Tiktok Pixel là gì? Nó giúp việc chạy quảng cáo hiệu quả hơn như thế nào? Làm thế nào để cài đặt Tiktok Pixel? Tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé.

Tiktok Pixel là gì?
Tiktok Pixel là gì?

Tiktok Pixel là gì?

Tiktok Pixel là một đoạn mã code HTML được gán vào website nhằm mục đích đo lường sự tương tác của người dùng đối với một website. Những tương tác này bao gồm những hành động, hành vi và chuyển đổi của họ trên website. Từ đó có thể nêu lên sở thích, sự quan tâm và tiềm năng khách hàng đối với website của bạn.

Tất cả dữ liệu của Tiktok Pixel thu được sẽ được sử dụng để hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo. Nó được sử dụng để hỗ trợ quảng cáo như thế nào tiếp tục theo dõi ở phần sau nhé.

Xem thêm: Tiktok Ads là gì?

Lợi ích của việc sử dụng Tiktok Pixel

Tiktok Pixel cho phép website theo dõi tương tác người dùng một cách tự động từ đó bạn có thể sử dụng dữ liệu để phục vụ cho hoạt động kinh doanh cũng như việc chạy quảng cáo.

Một số lợi ích rõ ràng bạn có thể nhắc đến như là:

  • Việc kiểm soát dữ liệu khách hàng và đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. Dựa vào phản ứng của khách hàng trên Website của bạn, bạn có thể dễ dàng đánh giá được tiềm năng khách hàng và hiệu quả của quảng cáo đang chạy thông qua dữ liệu thu được từ Tiktok Pixel.
  • Phân phối quảng cáo chính xác hơn. Tiktok Pixel sẽ đem về một lượng thông tin đối tượng chính xác hơn đối tượng chúng ta khai báo thông qua Tiktok Ads. Tiktok Pixel có thể đo lường được các hành vi lướt xem, đọc, thời gian ở lại trang, mua hàng hay thậm chí là bỏ đồ vào giỏ hàng. Điều này giúp việc phân bổ quảng cáo đến các đối tượng có khả năng mua hàng trở nên hiệu quả hơn.
  • Từ các thông tin về khách hàng nêu trên bạn có thể dễ dàng xác định được tệp khách hàng thực tế của mình mà không còn phải thông qua phân tích và suy đoán như trước kia. Khách hàng tiềm năng sẽ là những người ghé qua website và có nhiều hành vi hướng đến việc mua hàng. Với Tiktok Pixel bạn có thể nhắm chính xác đến những người này và thúc đẩy hành vi mua hàng từ họ. Một khi đã có thông tin về tệp khách hàng này, bạn có thể tạo ra tệp khách hàng tương tự họ để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Cách tạo Tiktok Pixel nhanh chóng và hiệu quả

Cách cài đặt Tiktok Pixel
Cách cài đặt Tiktok Pixel

Để có thể cài đặt Tiktok Pixel và đưa vào sử dụng, điều đầu tiên bạn cần làm là sở hữu một trang website hoặc quyền chỉnh sửa một trang website. Điều này cho phép bạn gán Pixel vào website và dùng nó để theo dõi hoạt động của người dùng. Nếu bạn đã chuẩn bị được phần này thì chần chờ gì nữa bước vào tạo thôi.

Đầu tiên bạn phải truy vào trình quản lý quảng cáo Tiktok Ads Manager của Tiktok để tiến hành tạo Pixel. Truy cập Tiktok Ads Manager, đi tới phần Assets chọn phần Event. Lúc này menu Event Manager sẽ hiện ra, tại đây chọn phần Website Pixel. Sau khi chọn Website Pixel hãy tiếp tục chọn mục Set up Web Events sau đó lựa chọn Tiktok Pixel để bắt đầu khởi tạo.

Ở màn hình tạo chúng ta sẽ có hai lựa chọn để tạo là tự chèn code vào website hoặc sử dụng sự hỗ trợ của bên thứ ba để chèn code vào website. Chúng ta sẽ đi qua từng lựa chọn phía bên dưới.

Tự tạo pixel bằng cách chèn code vào website

Đây là cách thủ công nhất khi tạo Tiktok Pixel. Thứ chúng ta cần làm là tạo ra một đoạn code thông qua Tiktok Ads Manager và chèn nó vào website của chúng ta. Các bước làm cụ thể như sau:

  • Ở màn hình tạo Pixel lựa chọn mục “Manually install pixel code”, sau đó đặt tên và tiến hành lấy pixel code.
  • Tiếp theo sẽ đến phần thiết lập Event. Đây là mục để thiết lập cách mà Tiktok Pixel theo dõi các sự kiện của người truy cập. Ở đây có hai lựa chọn bao gồm “Standard Mode” và “Developer Mode”.

Trong đó Standard Mode là những sự kiện bao gồm click chuột hoặc truy cập vào URL trang web. Đây là những sự kiện cơ bản sẽ được đo theo tiêu chuẩn của Tiktok. Đây là cách khuyên dùng của Tiktok.

Còn Developer Mode là những sự kiện nâng cao. Nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh các sự kiện cụ thể hơn trên trang website để theo dõi hàng vi của người dùng một cách chính xác hơn. Tuy nhiên ở mục này việc khai báo sự kiện sẽ cần một đoạn code. Nghĩa là nhà quảng cáo phải code một đoạn code về cách theo dõi người dùng và gán vào đây để Tiktok Pixel có thể trả về cách quả mong muốn. Sử dụng cách này sẽ giúp nhà quảng cáo theo dõi được sâu hơn nhưng khó thực hiện hơn.

Sau khi đã tạo xong Pixel thì việc cần làm là gán Pixel vào Website bằng cách chèn mã code Pixel vào tag <head> của website. Bạn cần phải có quyền chỉnh sửa website để có thể làm được điều này. Nếu bạn không biết chèn như thế nào có thể hỏi bộ phận IT của website của mình để được hỗ trợ.

Tiếp đến Pixel đã được thêm vào Website bạn sẽ được lựa chọn template Event Tracking. Đây là định hướng theo dõi của Tiktok Pixel đối với khách hàng của bạn. Chọn trong 4 template Pixel cho sẵn là Ecomerce Events (Sự kiện mua hàng), Form Submission Events (Sự kiện điền thông tin), Consultation Events (Sự kiện nhắn tin tư vấn), Apk Download Events (Sự kiện tải ứng dụng), hoặc bạn có thể cài đặt tùy chọn riêng cho Pixel của mình.

Lựa chọn 4 loại theo dõi sự kiện nêu trên phù hợp với doanh nghiệp của bạn để theo dõi một cách tiện nhất. Nếu 4 loại template trên vẫn không phù hợp với doanh nghiệp của bạn hãy tiến này cài đặt tùy chọn một chuỗi sự kiện cho riêng mình. Các sự kiện này là những hành động của khách hàng trên website của bạn. Một mẫu sự kiện sẽ có 5 hành động. Bạn sẽ được lựa chọn những hành động này trong 17 hành động có sẵn trong mục quản lý. Các hành động mẫu như đặt hàng, bỏ vào giỏ hàng, thanh toán, …

Sau khi thực hiện xong các bước trên bạn đã hoàn thành xong việc tạo Pixel. Việc cuối cùng là tiến hành chạy quảng cáo để Pixel được hoạt động và trả về data như mong muốn.

Xem thêm: Dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN

Tạo Pixel bằng cách liên kết với Google Tag Manager

Truy cập vào trang khởi tạo Tiktok Pixel tương tự như cách phía trên. Ở màn hình đặt tên và lưa chọn chế độ. Nhấp chọn “Install Pixel code by 3rd party tool”. Tiếp theo lựa chọn Google Tag Manager để kết nối với trang web.

Ở phần này bạn phải lựa chọn Google Account có liên kết với trang website của bạn để có thể gắn pixel vào website. Điền đầy đủ thông tin tài khoản và website vào phần cài đặt để liên kết được Tiktok Pixel. Sau khi đã liên kết thực hiện các bước cài đặt phía sau như cách bên trên để hoàn thành việc gắn Pixel.

Cài đặt Tiktok Pixel Helper

Tiktok Pixel Helper là phần mềm theo dõi Tiktok Pixel. Nó cho chúng ta biết là Pixel đã được gán hay chưa và theo dõi hiệu quả hoạt động của Pixel. Cài đặt ứng dụng này để theo dõi hiệu quả hoạt động thường xuyên.

Hoàn thành tất cả các bước trên là bạn đã thành công tạo được Tiktok Pixel. Tiến hành chạy quảng cáo để sử dụng Tiktok Pixel để tăng hiệu quả quảng cáo.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok chi tiết nhất 2023.

Bên trên là bài viết của HOCNHANH.VN về  “Tiktok Pixel là gì? Cài đặt Tiktok Pixel để chạy quảng cáo hiệu quả hơn như thế nào?”. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để biết thêm nhiều kiến thức về Tiktok và MMO nhé.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *