Tiktok Seller Center và tương lai của nền thương mại điện tử Việt Nam

Tiktok Shop được ra mắt cách đây không lâu, dậy lên một làn sóng mới cho thương mại điện tử Việt Nam. Để hỗ trợ người bán trong quá trình thúc đẩy sự lớn mạnh của làn sóng Tiktok Shop, Tiktok đã cho ra mắt Tiktok Seller Center, vậy nền tảng này dùng để làm gì và sử dụng như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này của HOCNHANH.VN nhé.

Tiktok Seller Center
Tiktok Seller Center – quản lý bán hàng chưa bao giờ dễ đến thế

Tiktok Seller Center dùng để làm gì?

Tiktok Seller Center và tương lai của nền thương mại điện tử Việt Nam
Tiktok Seller Center và tương lai của nền thương mại điện tử Việt Nam

Tiktok Seller Center cho phép người bán hàng có thể đăng sản phẩm và quản lý các đơn trên chính kênh Tiktok của mình.

Tiktok Seller Center cho phép người dùng dễ dàng thao tác chỉ với một chiếc điện thoại hoặc một chiếc máy tính với tất cả các thao tác cần thiết để bán hàng như đăng tải sản phẩm lên Tiktok Shop, thực hiện chiến lược quảng cáo, quản lý các đơn hàng, phân tích khách hàng và hiệu quả kinh doanh của cửa hàng cùng rất nhiều các tính năng nổi bật khác.

Tiktok Seller Center còn giúp các nhà bán hàng chủ động hơn trong các chiến dịch quảng cáo, khuyến mại, chăm sóc khách hàng, … Nhà bán hàng luôn chủ động trong quá trình bán hàng của mình, không phụ thuộc vào các dịp khuyến mãi như các sàn thương mại điện tử khác.

Bên cạnh đó để xây dựng một hệ thống thương mại điện tử chuyên nghiệp và hiệu quả nhất có thể, Tiktok còn tổ chức các khóa giáo dục cho người bán (Tiktok Seller University).

Những bài viết bạn nên xem >>> 

Dịch vụ tiktok uy tín

Cách tăng view Follow Like Tiktok hiệu quả 2022

Cách Xây Kênh Tik Tok Thu Hút hàng triệu view

Cách Mua View Tiktok Nhanh, Giá Rẻ, Uy Tín Với Chaynhanh.com

Cách tạo tiktok shop đơn giản chỉ mất 5 phút

Tiktok Seller University
Tiktok Seller University

Truy cập ngay: Tiktok Seller University

Xem thêm: 3 Kinh nghiệm bán hàng Tiktok Shop cực nhanh và hiệu quả

Một số chức năng chính của Tiktok Seller Center

  • Trang chủ: hiển thị tổng quan hiệu quả bán hàng của Tiktok Shop của bạn.
  • Sản phẩm: Nơi quản lý sản phẩm hiện đang bán, đăng và sửa đổi thông tin sản phẩm, …
  • Đơn hàng: Quản lý đơn hàng của bạn, tình trạng chuyển đi, khách hàng, …
  • Khuyến mãi: Thông tin về các chương trình quảng cáo, khuyến mãi của bạn.
  • Tài chính: Quản lý tài chính, tài khoản, các phương thức thanh toán, …
  • Tài khoản: Thông tin tài khoản sở hữu của bạn và các mục phân quyền quản trị cho shop của bạn.

Xu hướng thương mại điện tử mới với sự phát triển của Tiktok Shop

Tại thị trường Indonesia, Tiktok Seller Center trở thành ứng dụng đứng thứ 42 trong danh mục mua sắm hàng đầu của Google Play và đứng thứ 5 trong mục những ứng dụng mới được tải nhiều nhất. Với sự bùng nổ của Tiktok Shop và Tiktok Seller Center tại Indonesia – một trong những địa điểm thử nghiệm đầu tiên của nền tảng này cho thấy được đây là một trong những sàn thương mại điện tử mới đầy tiềm năng và sức phát triển mạnh mẽ ở khu vực Châu Á nói riêng và cả thế giới nói chung.

Với sự phát triển của nền tảng Livestream bán hàng trong 4 năm qua, Tiktok cho phép người bán tích hợp trình hiển thị sản phẩm ngay trên Livestream của mình, điều này thúc đẩy sự gia tăng mạnh mẽ của tỉ lệ chốt đơn hàng khi phát sóng trực tiếp. Đây là một trong những bước tiến bậc nhất trong nền thương mại điện tử. Cải tiến này không những ảnh hưởng đến Tiktok Shop mà còn hứa hẹn là một tương lai phát triển cực nhanh và khổng lồ của nền thương mại điện tử thế giới.

Với Tiktok Seller Center bạn sẽ luôn chủ động và dễ dàng thực hiện các chiến dịch như quảng cáo, tích hợp sản phẩm vào livestream hay video để thu hút người dùng.

Ưu điểm của Tiktok Seller Center

Với tính năng quản lý các chiến dịch quảng cáo, khiến người bán có thể lên kế hoạch để thực hiện quảng cáo đúng mục tiêu, giúp người bán dễ dàng quản lý hiệu quả bán hàng của mình. Các nhà bán hàng có thể thu hút người xem bằng chính những nội dung tự sáng tạo và thu hút để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Điều này tạo nên sự chủ động tuyệt đối của nhà bán hàng khi sử dụng Tiktok Seller Center.

Tiktok Shop và Tiktok Seller Center ra đời mở ra một tương lại mới cho ngành MMO tại Việt Nam bên cạnh các hình thức khác như bán hàng online, tiếp thị liên kết, … Các MMOers sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm thu nhập trên nền tảng Tiktok.

Xem thêm: Sơ lược về Tiktok Shop. Xu hướng kiếm tiền online hot nhất hiện nay

Hiện nay Tiktok đã đạt mốc hơn 1 tỷ người dùng và con số này sẽ không dừng lại, hứa hẹn đem lại một thị trường bền vững và phát triển vượt bậc cho các doanh nghiệp và các nhà bán hàng khai thác.

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của Tiktok Seller Center

Quản lý vai trò trên Tiktok Seller Center
Quản lý vai trò trên Tiktok Seller Center

Phân quyền quản trị và một số vai trò trong Tiktok Seller Center

Hiện nay trên Tiktok Seller Center cho phép chủ sở hữu phân quyền cho các tài khoản có cấp dưới hơn để cùng quản lý Tiktok Shop.

Ba vai trò chính trong hệ thống vai trò này bao gồm: Tài khoản chủ sở hữu, quản trị viên chính và tổng đài viên chăm sóc khách hàng. Trong đó tài khoản chủ sở hữu chỉ có một và có quyền thưc hiện tất cả các chức năng của Tiktok Shop Center trong đó có phân quyền, cài đặt cá nhân và các cài đặt về trò chuyện với khách hàng.

Quản trị viên chính của có được các chức năng tương tự nhưng phải được phân quyền bởi tài khoản chủ sở hữu và tài khoản chủ sở hữu có thể tước quyền quản trị của các quản trị viên chính. Một Tiktok Shop có thể có nhiều quản trị viên.

Tổng đài viên chăm sóc khách hàng chỉ được phép tham dự vào việc trả lời các tin nhắn từ khách hàng nhằm mục đích giải quyết các thắc mắc về đơn hàng cũng như hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua hàng.

Xem thêm: Dịch vụ tăng view Tiktok 

Các mục dùng để quản lý vai trò trong Tiktok Seller Center

Để có thể truy cập vào mục quản lý vai trò trong Tiktok Seller Center cần đi theo các bước sau: Tài khoản của tôi -> Quản lý người dùng. Các chức năng chính trong mục này như sau:

  • Thêm vai trò: người có thể thực hiện bao gồm chủ sở hữu và quản trị viên. Ấn vào mục thêm người dùng sau đó chọn người dùng và chọn vai trò muốn cấp để cấp quyền.
  • Xóa vai trò: người có thể thực hiện bao gồm chủ sở hữu và quản trị viên. Ấn vào biểu tượng thùng rác bên cạnh tên người dùng trong danh sách người dùng để gỡ tài khoản ra khoải Tiktok Seller Center
  • Chỉnh sửa vai trò: thay đổi vai trò của một tài khoản.
  • Hủy kích hoạt vai trò: gỡ bỏ vai trò hiện tại của một tài khoản,

Xem thêm những bài viết Thông tin hữu ích được nhiều người quan tâm>>> 

Dịch vụ tiktok uy tín

Cách tăng view Follow Like Tiktok hiệu quả 2022

Cách Xây Kênh Tik Tok Thu Hút hàng triệu view

Cách Mua View Tiktok Nhanh, Giá Rẻ, Uy Tín Với Chaynhanh.com

Cách tạo tiktok shop đơn giản chỉ mất 5 phút

Bài viết trên là những thông tin chia sẻ của HOCNHANH.VN về Tiktok Seller Center. Hãy theo dõi HOCNHANH.VN để cập nhật các kiến thức mới nhất về cách kiếm tiền trên Tiktok bạn nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.