Landing page và cách tối ưu landing page để tăng tỉ lệ chuyển đổi

Hiện nay đa phần các nền tảng MMO đều cần đến Landing Page để phục vụ cho các mục tiêu kiếm tiền của mình. Tuy nhiên, theo khảo sát của HOCNHANH.VN cho thấy, vẫn còn nhiều anh em quá sơ sài trong khâu xây dựng Landing Page. Hầu như các Landing chỉ là Landing Page có sẵn xong chèn logo và dán link vào chỉ để cho có. Cách này thực sự rất khó để hướng đến đúng đối tượng khách hàng và tỉ lệ chuyển đổi tạo ra rất ít. Tại bài viết này, HOCNHANH.VN sẽ giúp các anh em hiểu rõ hơn về Landing Page và các tối ưu Landing Page sao cho tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Landing page và cách tối ưu landing page để tăng tỉ lệ chuyển đổi
Landing page và cách tối ưu landing page để tăng tỉ lệ chuyển đổi

LANDING PAGE LÀ GÌ?

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu về khái niệm Landing Page. Landing Page là một trang web đích có nội dung cụ thể nhằm mục đích dẫn dắt khách hàng thực hiện một hành động nào đó, hay còn được gọi là hành động chuyển đổi. Landing Page có thể là trang website bán hàng, website dẫn link để affiliate, website giới thiệu sản phẩm và hướng dẫn đặt hàng, website thông tin khuyến mãi, … Với mục tiêu cụ thể như thế Landing Page sẽ không mất thời gian đi qua các bước dẫn dắt khách hàng và vẫn có thể thu hút được chuyển đổi hiệu quả.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo Landing Page miễn phí từ HOCNHANH.VN

Lợi ích của tối ưu Landing Page

Tính uy tín của Landing Page

Để tăng tính bảo mật cũng như để bảo vệ người dùng, Facebook và Zalo càng ngày càng khắt khe đối với các link chuyển đổi từ các nền tảng Affiliate hay các link rút gọn. Bằng chứng là đối với các nền tảng chưa được nhận diện bởi Facebook và Zalo, khi khách hàng ấn vào link chuyển đổi sẽ hiện ra một màn hình “Cảnh báo” trước khi khách hàng đi đến link đích. Việc này có thể ảnh hưởng đến một lượng khách hàng nhất định do tính đề phòng của khách hàng.

Vì thế, khách hàng sẽ thích ấn vào các đường link với thông tin, mục tiêu rõ ràng thông qua tên domain của đường link đó. Điều này tạo nên một ưu điểm của Landing Page trong hành trình chuyển đổi khách hàng so với các link chuyển đổi thông thường.

Có thể tùy chỉnh, tối ưu nội dung Landing Page

Bên cạnh đó với Landing Page, các bạn có thể tùy chỉnh nội dung theo ý muốn và phù hợp với định hướng của mình. Điều này kích thích việc sáng tạo các content trên trang hay các content quảng cáo. Vì không những chỉ cần khách hàng ấn vào link mà còn cần khách hàng thực hiện các chuyển đổi của họ. Thu hút khách hàng đi tới Landing Page phụ thuộc vào content tuyệt đỉnh hay quảng cáo hiệu quả là điều không thể thiếu. Nhưng làm sao để khách hàng đưa ra chuyển đổi thực sự sau khi ấn vào link của bạn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng thật sự của bạn. Chất lượng này không còn cách nào khác chỉ có thể được show thông qua sự đầu tư của bạn vào Landing Page – nơi khách hàng sẽ cân nhắc việc đưa ra chuyển đổi.

Cuối cùng, chúng ta có thể cài Facebook Pixel vào Landing Page của mình để có thể đo lường tệp khách hàng. Điều này giúp chúng ta tối ưu việc hiển thị quảng cáo đến những người thực sự quan tâm đến sản phẩm của mình và có xu hướng click vào quảng cáo. Ngoài ra Facebook sẽ thu thập thông tin của các khách hàng này nhằm đưa ra các chiến dịch tối ưu hiển thị đến các khách hàng tiềm năng giúp tăng mạnh tỉ lệ chuyển đổi.

Những yếu tố cần có của một Landing Page hiệu quả

  • Quản lý thông tin chặt chẽ
  • Bố cục và sự sắp xếp các nhân tố chính hợp lý
  • Đầu tư vào hình ảnh từ tính thẩm mỹ, sự chuyên nghiệp cho đến ý nghĩa của hình ảnh
  • Call to Action (hướng khách hàng thực hiện một hành động cụ thể) là nhiệm vụ hàng đầu của Landing Page.
  • Sử dụng màu sắc theo tone màu kết hợp hiệu quả
  • Cần đưa ra bằng chứng thuyết phục cho khách hàng hành động từ thực tế
  • Kết hợp các video thực tế về sản phẩm và dịch vụ
  • Thực hiện các phương pháp kể chuyển và dẫn dắt thông qua Landing Page
  • Quan tâm khoảng cách giữa các cột và hàng thật hoàn hảo.
  • Giao diện trên desktop và mobile phải có sự tương đồng.

Một Landing Page chuẩn cần có những mục gì?

Hướng dẫn xây dựng Landing Page hiệu quả
Hướng dẫn xây dựng Landing Page hiệu quả

Giới thiệu (Intro)

Một đoạn giới thiệu nhỏ để mọi người biết được Landing Page của bạn làm gì, nói về vấn đề gì hay cung cấp những gì đến cho người xem. Đây là phần giúp đối tượng của bạn có một cái nhìn tổng quan về website của bạn. Theo một số khảo sát cho thấy đây là phần quan trọng nhất quyết định xem là người dùng có tiếp tục ở lại xem trang của bạn hay không.

Những thông tin quan trọng cần ưu tiên khi chọn lọc:

  • Thông điệp chính của chiến dịch
  • Những giá trị cực kỳ hấp dẫn mà người đọc sẽ nhận được nếu thực hiện chuyển đổi (Tặng Ebook, tặng Voucher, quà khuyến mãi, miễn phí đăng ký… ). Những giá trị này cần phải thực sự thu hút được khách hàng.
  • USP (Unit Selling Point) – Điểm khác biệt hoàn toàn của sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp so với các sản phẩm khác. Đây là lý do tại sao khách hàng phải lựa chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
  • Lợi ích khách hàng khi lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn
  • Một số đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm mà bạn nghĩ khách hàng quan tâm

Một số nội dung chi tiết thường có trong một Landing Page chuẩn

  • Về chúng tôi
  • Ý kiến khách hàng của người từng sử dụng
  • Chứng nhận & cam kết
  • Bảng giá
  • FAQ
  • Footer
  • CTA – Nút kêu gọi hành động
  • Form đăng ký
  • Có thể tùy mục đích mà các bạn có thể linh động bỏ bớt vài section, chỉ nên có 1 CTA chính.

Các mẫu Landing Page mà bạn có thể tham khảo

http://themes.ladipage.vn/

https://themeforest.net/category/all

https://www.wix.com/website/templates/html/landing-pages

https://colorlib.com/wp/cat/landing-page/

Hướng dẫn tạo Landing Page thông qua LADIPAGE

Ladipage hiện nay là nền tảng khởi tạo Landing Page được sử dụng bởi hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam. Các Landing Page được tạo để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thông báo thông tin khuyến mãi, … Với rất nhiều tiện ích cũng như dễ dàng sử dụng, Ladipage là một nền tảng hoàn hảo để bạn có thể sỡ hữu Landing Page đầu tay của mình.

Tạo Landing Page thông qua Ladipage
Tạo Landing Page thông qua Ladipage
  • Đăng ký tài khoản bằng tài khoản Google
  • Chọn tài khoản Google làm tài khoản Ladipage
  • Chọn Landing Pages cột trái
  • Ấn nút Tạo Landing Page mới
  • Chọn sử dụng giao diện mẫu
  • Chọn 1 mẫu Landing Page phù hợp với nội dung đề tài
  • Chọn Xem trước hoặc sử dụng mẫu

Nếu bạn chưa biết gì về cấu trúc website hay kịch bản bán hàng hãy tham khảo các mẫu có sẵn trên LADIPAGE hoặc trên các nguồn khác để hình dung bố cục Landing phù hợp với ngành và sản phẩm của mình trước khi bước vào xây dựng một Landing Page chính thức.

Domain – Yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự uy tín

Đối với các kênh bán hàng tại Việt Nam nên ưu tiên lựa chọn các domain có đuôi .com hoặc .vn vì đã có tên tuổi trong nhận thức của khách hàng. Các domain này giúp khách hàng có cái nhìn tốt hơn đối với Landing Page của bạn.

Tuy nhiên để có thể tối ưu được chi phí hơn, các bạn có thể lựa chọn các domain với đuôi .online vì giá thành rất rẻ, chỉ khoảng mấy chục nghìn một năm.

Cách xuất bản Landing Page theo tên miền mọi người xem chi tiết ở link hướng dẫn sau của LADIPAGE: https://help.ladipage.vn/xuat-ban-landing-page/ten-mien

Lưu ý

Đối với các chiến dịch khác nhau thì cách tối ưu cũng khác nhau. Bài viết bên trên chỉ là tổng hợp những kiến thức và kinh nghiệm có được từ HOCNHANH.VN về cách tối ưu Landing Page, không mang tính lý thuyết cũng không chắc chắn 100%. Hiệu quả chuyển đổi cốt lõi còn phù thuộc vào cách xây dựng Landing Page của mọi người.

Hãy tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để có thể biết thêm nhiều kiến thức về MMO mọi người nhé..

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.